Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Dạo quanh ba miền Tổ quốc - thưởng thức hương vị bánh tráng đa dạng

Du lich BLOG - Mảnh đất Việt Nam hình chữ S có rất nhiều món ăn ngon, nhưng bạn thử để ý, ở đâu cũng có bánh tráng. Bánh tráng dễ làm, dễ ăn, dễ kết hợp với những món khác. Hãy cùng tìm hiểu ở nước ta có những loại bánh tráng nào nhé!

Bột gạo là nguyên liệu cần thiết để làm ra bánh tráng. Ngoài ra còn có một số loại bánh tráng đặc biệt, bánh tráng đặc sản như: Bánh tráng sữa, bánh đa,... rất nhiều. Bánh tráng được tráng mỏng lên một cái khay hoặc mâm, sau đó phơi khô, bánh sẽ cứng lại và thành hình.



Nếu sắp tới đây bạn có tham gia tour Đà Lạt Tết dương lịch 2017, bạn nên thử món bánh tráng nướng nguyên gốc Đà Lạt. Đây là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích khi đến với Đà Lạt. Hiện nay món này được phổ biến ở khá nhiều nơi nhưng ngon nhất có lẽ chỉ có Đà Lạt mà thôi. Bánh tráng nướng rất dày, không mỏng như bánh tráng miền Tây, bánh được để lên bếp than, cùng một số nguyên liệu như xúc xích, bơ, phô mai, trứng, tép,...món ăn này luôn nằm trong top các món ăn vặt của các bạn trẻ. Ngoài ra còn có món bánh xèo cũng rât nổi tiếng. Ngoài ra khi đến Đà Lạt hoặc Nha Trang, bạn nên thử ăn món Nem nướng gói bánh tráng.

Bánh tráng được sử dụng trong rất nhiều, nhắc lại là rất nhiều món ăn ở Miền Tây. Vì nơi đây chính là cái nôi của bánh tráng, ở đây món bánh tráng được chế biến rất nhiều kiểu khác nhau, chẳng hạn như bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, gỏi cuốn, chả giò,...hoặc được dùng làm cuốn cho các món như gỏi cá, gỏi xoài,...Ngoài ra, một số loại bánh tráng nổi tiếng ở miền Tây có thể kể đến như: Bánh tráng sữa dừa Bến Tre, Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, Bánh tráng Long An,...sẽ hơi mất thời gian để có thể thưởng thức được hết các món này đó!



Ở Miền Bắc, người ta không gọi là bánh tráng mà gọi là bánh đa. Bánh đa dày hơn bánh tráng ở Miền Tây, và được chế biến như nguyên liệu chính của nhiều món ăn khác nhau. Chẳng hạn như hến xúc bánh đa, bánh đa cua (ăn như hủ tíu), bánh đa nem(nem nướng),...Rất nhiều món ăn khác nhau đang chờ đợi bạn khám phá.

Như đã thấy, bánh tráng là một loại thức ăn khá phố biến mà bạn có thể thấy dọc 3 miền Tổ Quốc. Nếu thích, hãy dàng thời gian và bắt đầu khám phá tất cả các món ăn này cùng các Tour Tết dương lịch của VNtour nhé!

Nguồn bài viết: http://vntour.com.vn/banh-trang-mon-an-ba-mien-di-dau-cung-thay-ideb270000