Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Bánh tráng nướng, sữa đậu nành - cặp đôi siêu hot tại Đà Lạt

Những du khách khi đi du lich Đà Lạt, nhất là du khách trẻ tuổi, thường rất thích những địa điểm chuyên bán đồ ăn vặt, bởi vì đồ ăn vặt ở Đà Lạt là siêu ngon mà lại có giá rẻ. Đồ ăn ở đây kết hợp với không khí lạnh luôn khiến người khác mê tít mắt.

Bánh tráng nướng rât riêng Đà Lạt

Phải 1 lần đến thử Đà Lạt và thưởng thức món bánh tráng Đà Lạt "chính hiệu" ở chợ đêm Đà Lạt thì mới biết được nó ngon đến mức nào. Tuy Sài Gòn có rất nhiều quán bán loại bánh tráng nướng này nhưng hương vị cũng như chất bánh thực sự không ngon như ở Đà Lạt. Bánh tráng nướng nơi đây không chỉ là ẩm thực, nó còn là một nghệ thuật, là sự kết hợp giữa ẩm thực và thời tiết.

Người ta thường làm bánh tráng nướng như sau: bánh tráng được đặt lên vỉ đã được quét dầu ăn, thêm một số nguyên liệu như phết bơ, mỡ hành rồi được nướng trên bếp than hồng. Người bán hàng nhanh tay đập thêm trái trứng gà vào mặt trên bánh và trải đều trứng trên mặt bánh.



Ở đây đòi hỏi cái nghệ thuật là người làm cho phải nhanh tay xoay đều bánh trên bếp cho bánh chín đều mà ko bị cháy xém. Lúc mà bánh chín phồng lên nhìn giòn đều và đẹp mắt người ta rắc thêm hành phi và ruốc hoặc tôm sấy khô lên trên, phô mai và xúc xích nếu bạn gọi một cái đầy đủ. Thêm tương ớt cho người thích ăn cay. 

Điều thú vị làrong khi ngồi chờ đợi nướng bánh đưa tay xoa xoa trước bếp than và cảm nhận sự ấm áp của bếp than than khiến bạn cũng rộn rực trong lòng bởi hương thơm tỏa ra từ cái bánh tráng vàng rộm mùi thơm của ruốc, béo ngậy của trứng hòa cùng mùi thơm nức mũi của hành phi.

Ấm áp cùng sữa đậu nành nóng

Thức uống kèm theo được prefer đó là: Sữa đậu nành. Những quán sữa đậu nành ở đây lúc nào cũng rất đông khách từ già trẻ lớn bé. Ly sửa đậu nành béo ngậy bốc lên một làn khói như xua đi cái lạnh xung quanh. Mọi người tụ họp trò chuyện chém gió xua đi sự giá lạnh của không khí. Không biết hương vị sữa đậu nành Đà Lạt sở hữu gì khác với sữa đậu nành nơi khác nhưng thưởng thức các ly sữa đậu nành trong cái lạnh và cảnh quan Đà Lạt nhất là ở khu vực Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt. Cảm giác đó luôn để lại kỉ niệm khó quên trong lòng du khách.

Đến với Vntour và đăng kí những Tour du lich Tet duong lich 2017 với mức giá thấp nhất
Tour gợi ý: Du lich Phan Thiet Tet duong lich