Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Tour du lịch khám phá Nha Trang 3N 3Đ - Thỏa sức tắm biển

Mã tour: ND005
Giá từ: 1.395.000 VNĐ
Thời gian: 3 ngày - 3 đêm
Phương tiện: Ô tô
Khách sạn: 2 sao
Khởi hành: Theo yêu cầu
Điểm đến: Nha Trang
Lịch trình: Bãi Dài - suối nước nóng Tháp Bà - cảng Cầu Đá - Hòn Mun - Đảo Yến - Con Sẻ Tre - Chợ Đầm - làng dệt Mỹ Nghiệp - Phan Thiết

Thỏa sức vẫy vùng trong làn nước tươi mát và trải nghiệm những trò chơi thú vị cùng Tour du lịch khám phá Nha Trang 3 ngày 3 đêm.

Đêm 01: KHỞI HÀNH ĐẾN NHA TRANG
Đón khách tại điểm hẹn. Khởi hành đi du lịch Nha Trang. Quý khách dùng điểm tâm khua trên đường đi. Tiếp tục lộ trình đi Nha Trang .
Quý khách nghỉ ngơi và tham gia các trò chơi tập thể vui nhộn trên xe như “Đi tìm ẩn số, Bí mật cuối cùng, hành trình Đất Việt, Chiếc nón kỳ diệu…vui nhộn với nhiều phần quà hấp dẫn.

ngày 01: BÃI DÀI – TẮM KHOÁNG BÙN
Đoàn dùng điểm tâm sáng, đoàn khởi hành đi Bãi Dài (một trong những bãi biển khá hoang sơ và đẹp nhất của Khánh Hòa). Quý khách nhận lều tự do tắm biển và chơi các trò chơi trên biển như: Môtô nước (Jetsky), (Parasaling), xuồng thể thao (Kayak) (Phí tự túc).
Tham gia Chương Trình Vận Động Trên Biển do Đất Việt tổ chức với nhiều Game sôi nổi, ấn tượng, hấp dẫn mang tính đồng đội cao được thiết kế dành riêng cho Quý cơ quan hoặc tự do thưởng thức các đặc sản biển giá rẻ tại đây. (đoàn trên 40 khách), xem bảng đính kèm. Khởi hành về lại TP.Nha Trang. Dùng cơm trưa, sau đó về khách sạn, nghỉ ngơi.
Xe đưa đoàn đi tham quan và thưởng thức các dịch vụ tại khu du lịch Suối Khoáng Nóng Tháp Bà với dịch vụ“Ôn Tuyền Thủy Liệu Pháp”, ngâm nước khoáng nóng, tắm khoáng bùn, rất tốt cho sức khỏe, sau đó xe đưa quý khách về khách sạn nghỉ ngơi.
Dùng bữa tiệc liên hoan tại nhà hàng tham gia chương trình “Galar Dinner” với nhiều phần quà hấp dẫn và trò chơi vui nhộn thiết kế dành riêng cho quý khách. Tự do sinh hoạt, dạo biển, thưởng thức kem Bốn Mùa..

ngày 02: HÒN MUN - CON SẺ TRE -VINPEARL LAND
Quý khách dùng điểm tâm. Xe đưa đoàn ra cảng Cầu Đá – xuống tàu ra khơi khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Biển lớn nhất Việt Nam tại Hòn Mun, ngắm cảnh Đảo Yến tàu sẽ neo lại để quý khách tự do tắm biển, ngắm san hô và các loài cá với đủ màu sắc khác nhau bằng tàu đáy kính.
Đoàn lên tàu gỗ đến với KDLCon Sẻ Tre, quý khách nghỉ ngơi hoặc tắm biển. Quý khách dùng bữa trưa tại Nhà hàng Con Sẻ Tre. Vừa dùng cơm vừa ngắm khung cảnh tuyệt vời của Biển Nha Trang với những làn gió mát dịu. Đoàn lên thuyền đến với KDL Vinpearl Land tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như Đu quay nhào lộn, đu quay voi, tàu lượn, khám phá vũ trụ và các trò chơi trong nhà… đến với khu vực thủy cung tham quan thế giới cá + san hô dưới nước. (tự túc).
Đoàn tập trung ra Ga cáp treo đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới về lại cảng Phú Quý. Xe đón đoàn đi dùng đặc sản Nem Ninh Hoà thay bữa cơm chiều. Xe đón đoàn, đưa về khách sạn, nghỉ ngơi.

ngày 03: NHA TRANG – TP.HỒ CHÍ MINH
Làm thủ tục trả phòng. Quý khách dùng điểm tâm. Xe đưa đoàn mua sắm đặc sản tại TTTM Chợ Đầm.
Khởi hành về lại Tp.HCM, trên đường về đến Phan Rang đoàn ghé tham quan, mua sắm tìm hiểu về cách dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Chăm tại làng dệt Mỹ Nghiệp, ghé thưởng thức đặc sản Rượu mật nho Phan Rang. Dùng cơm trưa tại nhà hàng khu vực Cà Ná. Đến Phan Thiết đoàn ghé chợ mua đặc sản tôm khô mực một nắng tại chợ Phan Thiết.
Về tới Tp.HCM. Du lịch Đất Việt Chia tay – chúc sức khỏe Quý khách và hẹn ngày gặp lại.

BẢNG GIÁ TOUR

Lượng khách Khách sạn
2 sao Khách sạn
3 sao Khách sạn
4 sao Ngày khởi hành
Khách Lẻ – Ghép Đoàn
(02 – 08 khách)


Thứ 3, 5, 7
hàng tuần
Khách Đoàn – Tour Riêng
(trên 40 khách) 1.395.000 1.775.000
Mọi ngày
Theo yêu cầu

GIÁ VÉ BAO GỒM:
Phương tiện: Xe Hi – Class, Aero – Space 45 chỗ đời mới, ti vi, ghế bật, máy lạnh. Đạt chuẩn du lịch.
Ăn uống:
Ăn sáng : 35.00/xuất, Bữa chính 100.000/xuất, Bữa tiệc 150.000/xuất .
Ăn sáng: Hủ tíu, bánh mì ôpla, phở, bún bò . . . giải khát cafê,sữa nóng, nước ngọt, . .
Ăn trưa, chiều: gồm 06 món ngon, hợp vệ sinh (thực đơn đính kèm).
Đặc biệt : có 01 bữa đặc sản Nem Ninh Hoà
Khách sạn: KS 2 sao: Golden Lotus, Glory, Thiên Tân, Ban Mê, Sài Gòn…
Ks 3 sao: The Light, Hải Âu, Olympic, Lammy, Angela… Phòng từ 2 – 3 – 4 khách. Tiện nghi trong phòng: máy lạnh, tivi, điện thoại, hệ thống nước nóng, . . vệ sinh khép kín.
HDV: Đoàn có hướng dẫn viên thuyết minh và phục vụ ăn, nghỉ, tham quan cho Quý khách. Hoạt náo viên tổ chức các trò chơi vận động tập thể, sinh hoạt , ca hát.
Bảo hiểm: Khách được bảo hiểm du lịch Bảo Minh trọn gói, mức bồi thường tối đa 20.000.000đ/vụ. Thuốc Y tế thông thường. (Không có thuốc đặc trị,)
Qùa tặng: Mỗi vị khách trên đường đi được phục vụ nón du lịch, khăn lạnh, 02 chai nước tinh khiết 0.5l / ngày / người.
Nón bảo hiểm cao cấp của công ty du lịch Đất Việt Tour, Quà bánh tượng trưng.
Tham quan: Giá vé đã bao gồm phí vào cổng tại các điểm tham quan
Chương trình Team và Galar chỉ thực hiện cho đoàn khách có số lượng trên 80 khách.
Tham khảo giá tour du lịch Đà Lạt, tour du lịch Nha Trang Đà Lạt

GIÁ VÉ KHÔNG BAO GỒM:
Thuế VAT 10%.
Các chi phí cá nhân khác ngoài chương trình (ăn hải sản, tắm bùn, giặt ủi, điện thoại, thức uống trong minibar…)
Vé tắm bùn khoáng 120.000/xuất.
Vé tham quan Vipearl land 450.000/vé (Đi tàu về cáp treo).

GIÁ VÉ TRẺ EM:
Từ 1 tới 5t miễn phí (hai người lớn chỉ kèm 1 trẻ miễn phí).
Từ 5 đến dưới 11tuổi tính 50% giá vé (có xuất ăn, có chỗ ngồi trên xe, ngủ ghép cùng gia đình).

Read More...

Những món xôi ngon nhất thế giới

Tuy ít phổ biến hơn so với các dạng xôi mặn truyền thống, nhưng hương vị và độ ngon của các món xôi ngọt như xôi chè, kem xôi... cũng chẳng hề kém cạnh. Thậm chí, cách chế biến các xôi ngọt còn cầu kỳ hơn nhiều so với xôi thường.

Cùng điểm danh các món xôi ngọt vô cùng hấp dẫn và ngon mắt.

Các loại xôi hoa quả

Xuất hiện cách đây không lâu, nhưng các loại xôi hoa quả đã nhanh chóng trở thành món ăn vặt được nhiều người đặc biệt là giới trẻ ưa thích. Nguyên liệu để làm nên món này đương nhiên là xôi và hoa quả. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để có được một món xôi hoa quả ngon phải mất khá nhiều công sức. Xôi phải nấu từ loại nếp thật ngon, đều hạt, đồ kỹ sao cho thật mềm, dẻo. Quả phải là loại quả tươi, vừa chín tới để hương vị được thơm ngon nhất. Các loại xôi hoa quả phổ biến có thể kể đến như xôi mít, xôi xoài, xôi sầu riêng.


Xôi mít vô cùng ngon mắt.

Xôi mít vô cùng bắt mắt với những múi mít chín vàng ươm đã bỏ hột, thay vào là xôi nếp mềm dẻo. Ở một số nơi, xôi mít còn được phủ lên chút dừa tươi, lạc cùng nước cốt dừa trông vô cùng hấp dẫn. Nhón một miếng xôi mít lên ăn thử, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt của mít vừa chín tới kết hợp cùng sự dẻo mềm của xôi quyện cùng cùng cốt dừa vừa bùi, vừa béo.


Xôi xoài có cách chế biến tương tự như xôi mít, chỉ khác thay những múi mít chín là những miếng thịt xoài dày, thơm. Ngoài vị ngọt, thơm, bùi, xôi xoài còn có chút chua nhẹ đặc trưng của thứ quả này nên ăn ít ngán hơn xôi mít.


Xôi xoài có vị chua nhẹ.




Mùi thơm nồng nàn và đặc trưng của sầu riêng không biết đã gây nghiện cho biết bao người. Không chỉ sầu riêng tươi mà chè, kem và cả xôi sầu riêng cũng vô cùng "quyến rũ". Xôi sầu riêng có 2 cách chế biến. Theo cách chế biến truyền thống của Thái Lan, xôi sẽ được nấu hơi nát rồi phủ lên trên nước sốt từ quả sầu riêng xay nhuyễn với đường và cốt dừa. Món này cũng không thể thiếu chút lạc giã nhỏ và dừa tươi nạo sợi.




Xôi sầu riêng nấu kiểu truyền thống.


Tuy nhiên ở Hà Nội, xôi sầu riêng có cách chế biến không khác gì xôi mít và xôi xoài, với một lớp sầu riêng phủ bên trên cùng cốt dừa và dừa nạo sợi. Khi ăn miếng xôi sầu riêng, bạn sẽ cảm nhận được vị đặc trưng của loại quả này kết hợp cùng miếng xôi thơm, dẻo rất đưa vị.

Các loại xôi hoa quả này có giá từ 30.000 đồng/phần trở lên, bạn có thể ghé phố Tô Hiến Thành hay Phạm Ngũ Lão để thưởng thức.

Xôi chè

Bát xôi chè hoa cau truyền thống.


Có lẽ, đây món xôi ngọt phổ biến và được nhiều người biết đến nhất. Xôi chè gồm 2 phần xôi và chè riêng biệt. Chè là chè hoa cau được nấu từ chút bột sắn quấy loãng với chút đỗ xanh đã nấu chín, nhìn rất ngon mắt. Xôi ăn kèm phải là xôi vò nấu khéo sao cho từng hạt xôi vừa tơi đều, vừa bám đậu xanh. Múc lưng bát chè rồi thêm 2 - 3 thìa lớn xôi vò, trộn đều, từ từ thưởng thức, bạn sẽ thấy vị thơm, bùi của gạo nếp và đậu xanh quyện đều trong vị ngọt của đường, thơm thanh của bột sắn thật khó chối từ.


Xôi chè bà cốt.

Xôi chè có thể ăn nóng hoặc nguội, tuy nhiên ngon nhất vẫn là ăn nguội. Ngày nay, người ta còn có thể ăn xôi kèm chè đậu đen hoặc chè bà cốt, nhưng nếu muốn thưởng thức một bát xôi chè chuẩn vị, chè hoa cau chính là lựa chọn không thể thay thế. Một bát xôi chè có giá khoảng 10.000 đồng trở lên. Hầu như các phố, các chợ của thủ đô đều có bán món xôi chè. Tuy nhiên nếu là người cầu kỳ về ăn uống, bạn có thể ghé qua phố Hàng Bồ, Thụy Khuê hay Ngô Thì Nhậm để thưởng thức bát xôi chè ngon.

Kem xôi


Kem xôi.

Nhiều người ngại ăn xôi bởi sợ nóng, đầy bụng, tuy nhiên, biến tấu lạ mang tên kem xôi sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ. Những hạt xôi dẻo quẹo được chế biến kỳ công khi kết hợp cùng những viên kem ngọt lịm mang đến những trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị. Múc một thìa kem nhỏ kèm với chút xôi, đưa lên miệng nhai kỹ, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, bùi của gạo hòa quyện cùng vị ngọt, thơm, lạnh của kem tan ra thật hấp dẫn.



Một ly xôi chè bao gồm chút xôi ở dưới và một vài viên kem phía trên cùng chút dừa khô, dừa tươi hay lạc. Kem sẽ là kem vani hoặc kem dừa, hay chocolate... Xôi ăn cùng kem thường là xôi vò hoặc xôi nấu cùng nước lá dứa vừa thơm, vừa xanh mướt mắt. Ở đoạn ngã tư Phan Chu Trinh - đầu Hai Bà Trưng có rất nhiều hàng kem xôi ngon, giá khá hợp lý. Để thưởng thức biến tấu xôi ngọt thú vị này, bạn sẽ phải chi từ 15.000 đồng trở lên.

(Theo Trí thức trẻ)

Read More...

Ngôi nhà cô quạnh trên sông Drina Serbia

Nằm cô quạnh một mình trên dòng sông Drina thơ mộng ở Serbia, ngôi nhà đặc biệt này đã thu hút không biết bao nhiêu du khách trên toàn thế giới sau khi nó được tăng tải trên tạp chí National Geographic vào hồi tháng 8 năm ngoái…

Một ngôi nhà bé nhỏ được xây trên một hòn đá nằm ngay giữa sông Drina, gần thị trấn Bajina (Serbia). Bức ảnh tuyệt đẹp của ngôi nhà đã được nhiếp ảnh gia người Hungary Irene Becker chụp lại vào tháng 8/2012. Kể từ đó, nó bắt đầu lan truyền với tốc độ nhanh chóng qua Internet.



Tuy chỉ mới nổi gần đây, ngôi nhà này đã nằm ở ví trí đó trong suốt hơn 40 năm. Năm 1968, một nhóm thanh niên trẻ tuổi đã xây nó để sử dụng như một nơi để tắm nắng, bởi hòn đá ở đây hoàn toàn không phải là nơi thoải mái để nghỉ ngơi.

Một năm sau đó, nhóm thanh niên này bắt đầu dùng thuyền và ca-nô để vận chuyển các nguyên vật liệu cần thiết, trong đó đối với những thứ quá lớn, các chàng trai này buộc phải kéo chúng dưới nước.

Ngôi nhà nhỏ bé này đã vài lần bị lũ lụt phá hủy gần như hoàn toàn; tuy nhiên, sau mỗi lần như vây, nó lại được tu bổ từ đầu đến cuối, để có được hình dáng như ngày hôm nay.

Ngôi nhà qua các mùa:









(Theo Amusing Planet/ANTĐ)

Read More...

Khu phố cổ lãng mạn ở miền sơn cước

Không thể tưởng tượng được rằng, ở nơi cao nguyên đá hùng vĩ vắt qua địa phận bốn huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc ở cực Bắc Hà Giang lại có một thị trấn thanh bình và lãng mạn đến thế.

Ở thị trấn Đồng Văn có một quần thể kiến trúc phố và chợ cổ đã tồn tại đến nay hơn 100 năm tuổi ở trung tâm thị trấn, lọt thỏm giữa bốn bề vách núi sừng sững như tấm bình phong khổng lồ che mưa chắn bão. Phố cổ Đồng Văn cổ kính, thâm trầm, có hình vòng cung kéo dài hàng cây số tít tắp về phía chân núi.



Hiện nay, phố cổ Đồng Văn còn có khoảng 40 ngôi nhà cổ xây dựng vào khoảng những năm 1810-182. Xưa kia, khu vực trung tâm Đồng Văn thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Yên, tỉnh Tuyên Quang. Từ thời xưa, các dân tộc Tày, Mông, Hoa, Kinh, Lô Lô… đã quần tụ ở xã Đồng Văn. Năm 1887, người Pháp cai trị Hà Giang và lập ra bốn khu vực tại Đồng Văn, giao cho các thổ ty người địa phương cai quản. Thời điểm đó cũng là lúc phố cổ Đồng Văn ra đời, mang phong cách kiến trúc cổ Việt Nam - Trung Quốc rất độc đáo
.


Kiến trúc đặc trưng của khu phố cổ ở miền sơn cước này là những ngôi nhà xây một hoặc hai tầng, mái lợp ngói âm dương trên những kết cấu vì kèo bằng gỗ rất chắc chắn, nền lát đá, tường trình đất, hàng cột lớn. Nhiều ngôi nhà xây từ thời Pháp và được làm từ gỗ nghiến nên đến nay vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”. Một đặc trưng nữa dễ nhận thấy ở phố cổ Đồng Văn là trước cửa nhà có đèn lồng đỏ treo cao để thắp lên khi đêm xuống, xua đi cái lạnh buốt khắc nghiệt của cao nguyên đá.



Công trình chợ Đồng Văn là sự kết hợp kiến trúc Việt - Hoa gồm những dãy cột đá ba bốn người ôm được đục đẽo rất đẹp với kết cấu hình chữ U tráng lệ, lối kiến trúc trên đá được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1925 - 1928. Khu chợ Đồng Văn là nơi mua sắm, gặp gỡ, trao đổi hàng hóa của bà con các dân tộc. Ngày họp chợ, các thiếu nữ H'Mông, Pu Péo, Lô Lô xúng xính trong những bộ trang phục dân tộc từ các bản làng xa xuống chơi khiến cho phiên chợ rực rỡ những sắc màu thổ cẩm hoà với nét cổ kính đã tạo ra nét văn hóa đặc sắc.



Bức tranh về khu phố cổ được thể hiện trên nhiều gam màu, thay đổi theo từng cung bậc thời gian trong một ngày. Buổi sáng, bức tranh độc đáo ấy được pha trộn tài tình bởi hai tông màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ. Không gian im lìm trong sương sớm như được đánh thức bởi ánh sáng, âm thanh náo nhiệt và những sắc màu rực rỡ trong trang phục của đồng bào người Mông, Hoa, Ráy, Tày, Nùng,… Khi trời đất ngả chiều, sự yên bình cố hữu lại bao trùm khu phố cổ giữa lòng cao nguyên đá. Đêm đến, trong ánh sáng lờ mờ từ những chiếc đèn dầu, đâu đó lại phát ra âm thanh quen thuộc của tiếng kèn môi của các chàng trai Mông gọi bạn tình. Vào những đêm cuối tuần, không gian trong các quán chợ lại rộn ràng hơn với những bài hát dân ca, điệu múa giao duyên của các chàng trai, cô gái từ các bản tập trung về đây.



Dạo chơi phố cổ vào những đêm trăng tròn, du khách sẽ thấy những chiếc đèn lồng đỏ treo cao trước cửa mỗi ngôi nhà, ngoài ra người ta còn trưng bày các sản vật địa phương như thổ cẩm, khèn, mật ong… và biểu diễn văn nghệ dân tộc, múa khèn, nấu thắng cố, uống rượu ngô và cùng trò chuyện. Các hoạt động vừa quen vừa lạ, nhưng rất độc đáo, tạo thêm một điểm nhấn cho khu phố cổ Đồng Văn.



Du lịch Đồng Văn chưa phát triển, chưa bị thương mại hóa quá mức như ở Sapa. Vì vậy đến đây du khách sẽ tha hồ chiêm ngưỡng những khung cảnh đặc thù. Nơi đây là điểm du lịch kỳ thú ở cực Bắc nước ta, nơi còn lưu giữ được những phong tục, tập quán lâu đời và các giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo của đồng bào các dân tộc.

(Theo TTVN)

Read More...

Lấy du lịch duy trì Nghệ Thuật

Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội nhận định việc phát huy giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Hà Nội khi nhiều di sản văn hóa chưa được phát lộ.

Được xem là cái nôi của nghệ thuật, Hà Nội đang 'nuôi dưỡng' rất nhiều loại hình nghệ thuật cổ truyền như ca trù, xẩm, rối nước, hát cửa đình, múa sinh tiền...nhưng trong một thời gian dài, các loại hình này vẫn vắng khán giả.

Để thu hút khách du lịch đến với các sân khấu nghệ thuật và quảng bá văn hóa truyền thống Việt, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội trong những năm qua đã từng bước hỗ trợ một số nhà hát, câu lạc bộ dựng các vở diễn phục vụ khách du lịch, kết nối cùng các công ty lữ hành đến khảo sát để đưa khách đến.


Nghệ nhân Nguyễn Thị Chúc dù đã 80 tuổi nhưng vẫn đang truyền cho lớp học trò ý thích gìn giữ cổ nhạc của quê hương. Ảnh: H.T

Câu lạc bộ rối nước Đào Thục, huyện Đông Anh trình diễn các vở diễn của đoàn trong một không gian mang đậm dấu ấn của nông thôn vùng đồng bằng Bắc Bộ. Dù chưa được coi là “sống khỏe’ nhưng phường rối Đào Thục không rơi vào tình trạng 'ốm yếu' như các phường rối nước khác. Hiện có khoảng 10 công ty lữ hành đều đặn đưa khách về Đào Thục, mỗi tháng biểu diễn từ 10 đến 30 ca.

Các câu lạc bộ Ca trù cũng tự tìm đất sống cho mình bằng các buổi biểu diễn ở đền Quán Đế, nhà cổ 87 Mã Mây, đình Kim Ngân, khu phố cổ Hà Nội.

Điển hình là nhà hát Cải lương Hà Nội, năm 2012 sau 3 lần thử nghiệm đã chính thức trình diễn các chương trình cải lương bằng tiếng Anh (dịch lời sang tiếng Anh) phục vụ khách du lịch. Ông Trần Quang Hùng, Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội cho biết những người làm nghệ thuật và sân khấu đều mong muốn được đưa nghệ thuật nước nhà đến với khách du lịch.

Theo một số công ty lữ hành, các chương trình biểu diễn còn chưa phù hợp với du khách, đặc biệt du khách nước ngoài. Cần đề cao hành động, sự sôi động, mỹ quan để hấp dẫn hơn. Mặt khác, hạ tầng cơ sở, bến bãi phục vụ đón khách, an ninh trật tự tại các điểm biểu diễn chưa được đầu tư tương xứng cũng là hạn chế lớn trong việc đón tiếp khách du lịch.

Đứng trên góc độ du lịch, ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội nhận định: "Từ nhận thức chưa đầy đủ về các mối quan hệ biện chứng giữa bảo tồn văn hóa truyền thống với phát triển du lịch dẫn đến việc chưa có những hành động cần thiết và hiệu quả".

Việc đưa nghệ thuật vào cùng du lịch đòi hỏi sự tập trung và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thực tế của các ban ngành và những người làm nghệ thuật trong thời gian dài trước mắt.

Hữu Việt

Read More...

Hawaii của Hàn Quốc

Tới đảo Jeju (Hàn Quốc), du khách không thể bỏ qua đỉnh núi mặt trời mọc Seongsan Ilchulbong được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2007.


Xuất hiện từ 5000 năm trước bởi một vụ phun trào hydrovolcanic từ dưới đáy biển, ngọn núi Seongsan Ilchulbong cao 182 m trông giống như tòa lâu đài lớn.


Người dân nơi đây gọi điểm du lịch này là Hawaii của xứ Hàn. Dù bất cứ mùa nào, xung quanh ngọn núi vẫn có những thảm cỏ xanh mát, vào mùa hè tiết trời mát mẻ.


Vào mùa xuân, khu vực này tràn ngập hoa, hạt cải, dầu vàng rực rỡ.


Seongsan có nghĩa là núi pháo đài. Nhiều du khách thích thú đi du ngoạn vào buổi sáng sớm để xem mặt trời mọc giữa các tháp pháo.


Không chỉ có khách du lịch, nơi đây còn là điểm hóng mát, vui chơi của nhiều thanh thiếu niên bản xứ.


Từ trẻ em đến người già đều có thể cưỡi ngựa rong ruổi trên triền núi.


Đường lên núi được chia làm nhiều làn, sạch sẽ, thoáng rộng.


Du khách leo lên đỉnh cần trải qua hơn 600 bậc.


Trên đỉnh Seongsan Ilchulbong ở độ cao 182 m.


Lên tới đây du khách được quan sát toàn phần phía đông của đảo Jeju.

Hoàng Hà

Read More...

Những Thủ Phủ lừng danh ở Châu Âu

Du lịch và trải nghiệm Italy, Áo, Hungary, Đức... là mong ước của rất nhiều người. Với những tour du lịch châu Âu, bạn sẽ thực hiện kế hoạch đó dễ dàng, thú vị và an toàn hơn.

Innsbruck là thủ phủ của bang Tirol miền Tây nước Áo. Tại đây, bạn có thể tìm thấy vẻ đẹp đầy đủ của một Âu châu với các tòa lâu đài lịch sử, viện bảo tàng, phòng trưng bày, nhà hát đầy cảm hứng, khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới, phong cảnh ngoạn mục, những trung tâm mua sắm đầy cám dỗ, những toàn nhà vui nhộn đủ sắc màu...

Với danh hiệu "thành phố của những cổ vật", Innsbruck sẽ gây choáng ngợp cho bạn bởi nơi đây quá nhiều cung điện, lâu đài. Chúng tiêu biểu cho tất cả các phong cách kiến trúc của mọi thời đại. Nổi bật trong đó là lâu đài Hofburg và Ambras, hay vương cung giáo đường Ottoburg và Wilten mang đậm dấu ấn lịch sử.


Du lịch và trải nghiệm Italy, Áo, Hungary, Đức... là mong ước của rất nhiều người.

Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ với cung đường ấn tượng đi qua 3 nước có nền văn hóa đặc sắc bậc nhất châu Âu cùng mức giá ưu đãi. Tour Italy - Áo - Hungary, 11 ngày, khởi hành 25/7, 18/8, giá 67,88 triệu đồng.

Nhiều du khách sẽ không thể bỏ qua vùng đất 42km nổi tiếng dọc sông Moselle. Giữa quảng trường trung tâm là khu vườn Luxembourg với thảm cỏ xanh mượt được quy hoạch rộng rãi và đẹp mắt. Đây là điểm đến của những người vốn yêu thích sự yên tĩnh và lãng mạn. Nơi đây dường như không có bóng dáng của nhịp sống hối hả, ồn ào như nhiều thành phố du lịch khác, tuy rằng lượng du khách đến đây đã tăng đáng kể trong nhiều năm qua và giá sinh hoạt ở thành phố này cũng thuộc hàng đắt đỏ ở châu Âu.

Du khách có thể khám phá Công quốc Luxembourg với hành trình tour liên tuyến 5 nước: Hà Lan - Đức - Bỉ - Luxembourg - Pháp, 10 ngày, khởi hành ngày 7, 13, 20, 21, 26/8, giá 61,88 triệu đồng. TST Tourist chủ động làm mới chương trình tham quan, giúp du khách có trọn vẹn một ngày thưởng ngoạn cảnh đẹp và tìm hiểu văn hóa vùng đất này.


Với những tour du lịch châu Âu, bạn sẽ thực hiện kế hoạch đó dễ dàng, thú vị và an toàn hơn.

Ngọc Bích

Read More...

3,5 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Theo thống kê vừa được công bố, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6/2013 ước đạt 567.291 lượt; tăng 1,5% so với tháng 5/2013 và tăng 29,9% so với cùng kỳ tháng 6 năm trước. Tính chung cho 6 tháng đầu năm 2013, Du lịch Việt Nam (DLVN) đã đón và phục vụ 3.540.403 lượt khách quốc tế, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2012. Vậy, con số tăng trưởng lượng khách quốc tế của tháng 6/2013 đã cho thấy:



Thứ nhất, trong 5 năm qua (trừ năm 2010), số lượng khách đến trong tháng 6 thường thấp hơn so với tháng 5 (cụ thể là tháng 6/2009 giảm 4,7% so với tháng 5/2009, tháng 6/2010 tăng 7,0%, tháng 6/2011 giảm 7,1%, tháng 6/2012 giảm 8,3%). Kinh nghiệm hoạt động lữ hành cho thấy, từ tháng 5 cho đến hết tháng 9 hàng năm là thời gian thấp điểm đối với thị trường khách quốc tế. Nhiều doanh nghiệp, thậm chí doanh nghiệp có thương hiệu lớn mỗi khi đến hè lại chuyển hướng khai thác thị trường nội địa và thị trường outbound. Nhưng, tháng 6 năm nay trái ngược với thông lệ hằng năm, lượng khách tăng 1,5% so với tháng 5/2013 và 29,9% so với tháng 6/2012, đồng thời tạo nên mốc đáng nhớ, tháng 6 đầu tiên trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến đạt trên 500.000 lượt/tháng.

Có được kết quả đó là do công tác xúc tiến quảng bá đã được TCDL triển khai một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn với quy mô lớn tại nhiều hội chợ du lịch quốc tế nổi tiếng như Travex, ITB (Đức), WTM (Anh), MITT (Nga), JATA (Nhật Bản), CITM (Trung Quốc), Hội chợ Du lịch quốc tế tổ chức tại Hà Nội... Trong điều kiện nhân lực và nguồn kinh phí còn hạn hẹp; sự triển khai đồng bộ, chỉ đạo quyết liệt của TCDL với nhiều giải pháp hữu hiệu thu hút khách ở các thị trường trọng điểm Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Úc... Song hành với đó là hiệu ứng tích cực từ Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 với sự hưởng ứng đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp, đã có trên 200 doanh nghiệp các loại hình tham gia chương trình cùng hàng loạt các sự kiện hưởng ứng kèm theo. Một yếu tố nữa phải kể đến là sự năng động của ngay chính các doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm, mở rộng thị trường.

Thứ hai là sự chính xác trong lựa chọn thị trường trọng điểm, đầu tư nguồn lực để khai thác. Theo số liệu thống kê, tuy lượng khách ở nhiều thị trường giảm so với cùng kỳ năm 2012 nhưng trong tháng 6, trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu tới Việt Nam có 7 thị trường đạt mức tăng cao kéo theo sự tăng trưởng chung cho tổng lượng khách đến. Trong đó, thị trường Nga và Trung Quốc có tốc độ tăng rất cao, Nga tăng 60,4%, đạt 153.899 lượt; Trung Quốc tăng 21% đạt 825.664 lượt; Úc tăng 7,3%, đạt 160.480 lượt; Hàn Quốc tăng 4,3%, đạt 385.870 lượt so với cùng kỳ năm 2012.

Thứ ba, đối với các thị trường trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều có sự phát triển khá ấn tượng, con số tăng trưởng lần lượt là 24,3%, 21,5% và 12,2% so với cùng kỳ 2012. Kết quả này phản ánh sự thành công bước đầu trong định hướng chiến lược: chuyển hướng khai thác thị trường gần và đồng thời thể hiện sự nhạy bén của TCDL trong việc đối phó với tác động từ sự suy thoái kinh tế.

Thứ tư, chúng ta đều biết, một khi nền kinh tế gặp khó khăn sẽ tác động ngay và trực tiếp đến quyết định đi du lịch của du khách. Thế nhưng sự tăng trưởng khách quốc tế trong tháng 6/2013 trong hoàn cảnh nền kinh tế trong và ngoài nước vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng đã minh chứng cho sức hấp dẫn của DLVN. Sự tăng trưởng khách không chỉ chặn lại đà suy giảm đang tiếp diễn trong những tháng gần đây mà còn có ý nghĩa quan trọng minh chứng cho nhận định khách quốc tế đến Việt Nam “một đi không trở lại” là không chính xác.Sự tăng trưởng khách du lịch quốc tế trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2013 là tín hiệu vui cho ngành DLVN. Đây là kết quả của tổng hòa nhiều nỗ lực trong toàn ngành Du lịch. Tuy nhiên, việc giữ vững nhịp độ tăng trưởng và mục tiêu đón trên 7 triệu khách du lịch quốc tế năm nay sẽ vẫn là bài toán đặt ra cho toàn ngành trong những tháng còn lại của năm 2013./.

Read More...

Thành lập các trung tâm hỗ trợ khách du lịch

UBND các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thành lập các Trung tâm hỗ trợ khách du lịch phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.



Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Thông báo 221/TB-VPCP trong đó chỉ đạo việc ngăn chặn và xử lý những hành vi xâm hại đến an toàn, tính mạng của khách du lịch góp phần cải thiện chất lượng môi trường du lịch Việt Nam.

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thành lập các Trung tâm hỗ trợ khách du lịch phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đặc biệt là các trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Quảng Ninh; tham khảo ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương thí điểm việc xây dựng Chợ du lịch tại các địa phương có hoạt động du lịch phát triển.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khi xảy ra vụ việc du khách bị xâm hại, nhất là du khách người nước ngoài; tuyên truyền vận động người bán hàng rong không ép giá, lừa đảo, chèo kéo, đeo bám du khách; tổ chức phối hợp xác minh ngay để truy xét đối tượng, ngăn chặn có kết quả việc bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chấn chỉnh hoạt động của các hãng taxi; nâng cấp hệ thống xe buýt phục vụ người dân và khách du lịch; tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn hoạt động của “taxi dù” bằng việc gắn chíp điện tử hoặc theo dõi qua hệ thống camera, thực hiện việc rà soát chất lượng phục vụ của hệ thống xe vận chuyển hành khách trong cả nước.

Cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn, tổ chức việc cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm tại các địa phương, đặc biệt tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng.

Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố lập danh sách, công bố công khai các địa điểm cung ứng dịch vụ du lịch đạt chuẩn và tin cậy trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các ấn phẩm quảng bá du lịch.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương xác định rõ và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cụ thể của Chiến dịch cải thiện môi trường du lịch Việt Nam giai đoạn 2013 - 2015. Mục tiêu cơ bản của chiến dịch phải là hướng đến sự hài lòng của khách du lịch, theo tinh thần "Nụ cười của khách du lịch chính là tương lai của du lịch Việt Nam".

Nghiên cứu thành lập lực lượng Cảnh sát du lịch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nội vụ nghiên cứu xây dựng đề án đề xuất việc thành lập lực lượng Cảnh sát du lịch, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2013; tăng cường hơn nữa các đội đặc nhiệm hình sự tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, điểm du lịch, ngăn chặn xử lý kịp thời hành vi cướp giật.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành vào thời điểm lễ hội, ngày lễ tết, tháng cao điểm về khách du lịch trong năm đối với việc thực hiện các quy định về văn minh lịch sự, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn cho khách du lịch tại các sân bay, nhà ga, bến cảng, khu, điểm du lịch tập trung đông du khách.

Nâng cao trình độ cán bộ làm du lịch

Hiệp hội du lịch Việt Nam sẽ chủ trì, phối hợp với Hiệp hội du lịch các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý cho đội ngũ cán bộ làm du lịch tại địa phương; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, phát huy năng lực cộng đồng của người dân và doanh nghiệp trong cải thiện môi trường văn hóa du lịch tại các địa phương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao cung cấp thông tin cho các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài làm tốt chức năng quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư./.

Read More...

Tăng phí tham quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Từ ngày 1/7, tại tỉnh Điện Biên, mức thu phí tham quan ở nhiều công trình văn hóa, di tích lịch sử và Bảo tàng trên địa bàn sẽ tăng lên 15.000 đồng/người/lượt/điểm. Đây là quy định mới và được nêu rõ trong Nghị quyết "sửa đổi, bổ sung mức thu phí tham quan di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn” của tỉnh Điện Biên.


Di tích chiến thắng Điện Biên

Theo đó, tại các điểm di tích do UBND tỉnh giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên quản lý, gồm: Nhà trưng bày Bảo tàng chiến thắng; Di tích đồi A1; Di tích đồi D1 (nơi đặt Tượng đài chiến thắng) - nằm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ; Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng và Di tích đường kéo pháo tại xã Nà Nhạn (đều thuộc huyện Điện Biên) sẽ tăng phí tham quan lên 15.000 đồng/người/lượt/điểm thay vì 5.000 đồng/người/lượt/điểm như trước đây. Riêng với điểm di tích Hầm De Castries, việc áp dụng mức phí tham quan mới sẽ tăng thêm 12.000 đồng/lượt/người so với mức thu phí trước đây là 3.000 đồng/lượt/người.

Đối tượng áp dụng là người Việt Nam và người nước ngoài từ 18 tuổi trở lên. Khi đến thăm quan công trình văn hóa, di tích lịch sử và Bảo tàng du khách đều phải chịu mức phí 15.000 đồng/người/lượt/điểm. Quy định mới sẽ miễn thu phí đối với các đối tượng là: Cựu chiến binh; người có công với cách mạng; học sinh, sinh viên và các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang được tổ chức đi nghiên cứu thực tế, trẻ em dưới 18 tuổi. Đối với người cao tuổi, mức thu phí tham quan di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được giảm 50%.

Hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang quản lý 43 điểm di tích đã được cắm bia và cắm mốc; trong đó, có 6 điểm bán vé tham quan, gồm: Nhà trưng bày Bảo tàng chiến thắng; Di tích đồi A1; Hầm De Castries; Di tích đồi D1; Di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ và Di tích đường kéo pháp. Trong 5 năm (từ năm 2008 đến năm 2012) triển khai thực hiện việc thu phí tham quan di tích lịch sử, công trình văn hóa theo Quyết định số 11/2007/QĐ-UBND do UBND tỉnh Điện Biên ban hành ngày 9/8/2007, tổng số tiền thu được gồm phí tham quan và phí trông giữ xe là gần 3,7 tỷ đồng. Các khoản thu này đã góp phần bù đắp một phần chi phí về bảo quản, tu bổ, phục hồi và quản lý đối với các di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn.

Việc sửa đổi, bổ sung mức thu phí tham quan di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn theo UBND tỉnh Điên Biên là cần thiết và phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay. Vì đến thời điểm này, mức thu phí thăm quan trên địa bàn tỉnh hiện không còn phù hợp với điều kiện thực tế, mức thu rất thấp so với mặt bằng chung. Trong khi đó, các điểm di tích lịch sử đã được đầu tư, bảo tồn, tôn tạo, mặt khác giá cả và mức lương tối thiểu từ năm 2007 đã được Nhà nước điều chỉnh, tăng nhiều lần.

Read More...