Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Kinh nghiệm du lịch nghỉ mát đảo Bình Ba vào mùa hè

Giới thiệu về đảo Bình Ba

Trước đây, đảo Bình Ba là một đảo quân sự, hạn chế dân ở ngoài vào đảo. Còn bây giờ, luật lệ đã được nới lỏng, nhưng vẫn cấm người nước ngoài. Và đây cũng lúc tour du lich dao Binh Ba bắt đầu nổi tiếng.

Bình Ba là một đảo nhỏ nhắn với diện tích trên 3km2 nằm ở địa phận xã Cam Bình thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60 km và cách thành phố Hồ Chính Minh tầm 390km.


Khi gần đến đảo Bình Ba, bạn sẽ thấy có sự thay đổi về màu xanh của nước, mặt nước lúc này êm đềm, phẳng lặng, gió gần như không còn thổi, cảm giác nôn nao hiện lên khi bạn nhìn thấy xa xa những căn nhà mái ngói, những chiếc bè nuôi tôm hùm và thú vị hơn là khi tàu chạy ngang qua những chiếc bè mấy chú chó trên bè thay phiên nhau sủa inh ỏi, một cảm giác háo hức, mong chờ dâng lên trong lòng bạn.


Và khi tàu gần cập bến, bạn sẽ ngỡ ngàng khi nhìn thấy nước biển nơi đây, nước biển xanh trong vắt tới nổi nếu may mắn bạn có thể thấy một đàn cá đang bơi lội xung quanh tàu.

Bắt đầu hành trình tour du lich dao Binh Ba 2 ngay 2 dem sau khi tàu cập bến bạn hãy tìm cho mình một khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở trên đảo để nghỉ ngơi chuẩn bị khám phá đảo Bình Ba

Danh sách 1 vài khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại đảo Bình Ba:

  • Nhóm khách trên 20 người: liên hệ Ngọc Tú Tel: 0942 016958
  • Nhà nghỉ Bảy Hộ: Bình Ba, Cam Ranh; Tel: 0975 137744 ( Ms Tiên) hoặc 0983 858941
  • Nhà dân Dì Tám: Bình Ba Cam Ranh, 2 phòng – dành cho nhóm khách nhỏ; Tel: 0977 159226
  • Nhà nghỉ Thìn: Bình Ba, Cam Ranh; Tel: 0903 081117
  • Nhà nghỉ chị Dung: Bình Ba, Cam Ranh; Tel: 0972 332202
  • Khách sạn Đỗ Quyên: Hẻm 126, đường ¾, Cam Linh, Cam Ranh; Tel: 058 3508553; vị trí gần cảng Ba Ngòi.
  • Khách sạn Thành Mỹ: Km2, QL1A, Cam Thuận, Cam Ranh; Tel: 058 3856707; vị trí gần cảng Ba Ngòi.

Đặc sản, mua sắm ở đảo Bình Ba

- Đặc sản nổi tiếng nhất của đảo Bình Ba là tôm hùm ngon và rẻ. Khi đến đây du khách thường thưởng thức tại chỗ nên ít ai mua mang về làm quà. Cuộc sống trên đảo khá bình lặng và đơn giản, ngay cả khi có nhiều du khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Các dịch vụ nhà nghỉ khách sạn ở đây tương tối đầy đủ tiện nghi, phù hợp với kinh tế của bạn.

- Du khách có thể mua cá cơm trổng khô, mực một nắng và một số loại khô khác để về làm quà cho người thân bạn bè sau khi đi tour du lich dao Binh Ba 2 ngay 2 dem.

- Chả cá: chả cá Bình Ba cực ngon, bạn có thể đặt mua ở chợ trước khi về đất liền hoặc nhờ chủ homestay đặt mua giúp.

- Các món ngon trong ẩm thực đảo Bình Ba, các món ăn vặt ở đảo Bình Ba: 

- Tôm hùm nướng: đây là món ăn đặc sản của Bình Ba không thể không thưởng thức một khi du khách đến thăm đảo.

- Bún chả cá: một món ăn khá phổ biến trên đảo, bạn có thể thưởng thức ngay tại homestay hoặc chợ Bình Ba hoặc gần cầu cảng vào chiều tối.


- Ốc nướng các loại, cá và mực nướng: ốc, cá và mực trên đảo cực kỳ tươi và rẻ, bạn có thể thưởng thức tại khu ăn uống ở cầu cảng vào chiều tối hoặc ngay tại homestay.

- Còng biển chiên bột: món ăn độc đáo của đảo, bạn có thể thưởng thức ngay tại khách sạn hoặc ở chợ Bình Ba.

- Bánh xèo hải sản: rất được du khách ưa chuộng vì bánh mang hương vị đặc trưng của đảo.

- Cháo nhum: đậm đà hương vị của người dân vùng biển, bạn có thể thưởng thức tại khu cầu cảng, một số quán ăn nhỏ ở trung tâm đảo.

- Cá bò hòm, cá bò da nướng: rất ngon và ngọt thịt.

- Gỏi cá cơm trổng cuốn bánh tráng: món ăn độc đáo của đảo, bạn có thể thưởng thức tại homestay hoặc khu vực gần cầu cảng vào chiều tối.

- Canh chua cá dò: món ăn rất phổ biến trên đảo, bạn có thể nhờ chủ homestay nấu giúp để thưởng thức và biết thêm hương vị canh chua ở đảo.

Hoạt động buổi tối

Sau một ngày du lịch đảo Bình Ba đầy thú vi, đêm đến du khách có thể đi soi còng, ra các bãi biển không có người ở quanh đảo có rất nhiều còng, du khách có thể cầm đen pin đi soi và rượt còng vào buổi tối rất vui. Đặc biệt có thể tận hưởng món thịt còng chiên rất ngon sau đó.