Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Malaysia và câu chuyện của tôi

Nơi đây đã thu hút tôi bởi sự đa dạng về văn hóa của các nền dân tộc khác nhau và sự hiện đại, năng động của một đất nước Hồi giáo.

Kuala Lumpur được biết đến là một thành phố có hệ thống giao thông công cộng hiện đại tại châu Á. Những ngày ở đây, tôi rất thích trải nghiệm xe du lịch Hop-on Hop-off để khám phá khái quát toàn bộ thành phố và đi qua những điểm du lịch nổi tiếng, trung tâm mua sắm và các khách sạn lớn ở thủ đô.


Malaysia nổi tiếng thế giới với tòa tháp đôi Petronas cao nhất thế giới.

Tại đây, tôi đã mua được nhiều hàng hiệu giá ưu đãi trong thời gian diễn ra lễ hội "Malaysia Year-End Sale" (M-YES), kéo dài đến ngày 1/1/2013. Đến với Berjaya Times Square, Mid Valley Megamall, BB Plaza, Suria KLCC..., tôi như lạc vào thế giới thượng lưu với những shop thời trang hàng hiệu sang trọng, giảm giá lên đến 80%.



Kuala Lumpur là thủ đô và là thành phố lớn nhất, hiện đại nhất tại Malaysia. Thành phố này cũng là linh hồn và niềm tự hào của đất nước xinh đẹp, hiền hòa này.


Ban đêm, bạn sẽ được thưởng thức những điệu múa nổi tiếng của người dân Malaysia như Joget, Inang, Silat, Shadow Plays và Datun Julud... với nền âm nhạc đặc sắc và trang phục dân tộc duyên dáng, nhiều sắc màu.

Vì chỉ có 4 ngày tại đây nên tôi chỉ tập trung nghỉ dưỡng, vui chơi ở Kuala Lumpur và cao nguyên Genting. Đến cao nguyên Genting, tôi thích thú và ấn tượng với những rừng cây bạt ngàn, bên cạnh những ngôi nhà nhỏ theo phong cách truyền thống. Những khu khách sạn, nhà nghỉ xa hoa nằm bên cạnh những sườn đồi mang một vẻ đẹp thanh bình, yên ả. Với tôi, đây là chuyến đi thú vị dù chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại đất nước này nhiều lần nữa để khám phá sự huyền bí và năng động của nó.



Toursim Malaysia Vietnam đang tổ chức cuộc thi "Malaysia trong tôi" dành cho bất kỳ ai từng đến đất nước này. Cơ hội trúng một chuyến du lịch đến Malaysia cho hai người sẽ dành cho bạn nào chia sẻ những hình ảnh và cảm nhận thú vị nhất. Truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi cũng như giải thưởng. Tại địa chỉ facebook, bạn còn có thể tìm hiểu nhiều thông tin về các gói tour đến Malaysia vào mùa khuyến mãi cuối năm Malaysia Year-End Sale (M-YES). Bạn còn có cơ hội săn được các giải thưởng hấp dẫn từ game thử tài đoán giá với tên gọi "Lucky Shopping" tại đây.

Tea Võ