Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Đi Nha Trang đừng quên thưởng thức món bún bò ngon tuyệt vời

Tôi và nhóm bạn tìm đến dich vu cho thue xe du lich 16 cho tai TpHCM và thuê 1 xe du lịch 16 chỗ đi Nha Trang, và món đầu tiên chúng tôi thưởng thức khi đến đây là Bún Bò.

Tuy đây không phải là đặc sản của Nha Trang, nhưng mỗi khi có người nhắc đến Nha Trang là hương vị của tô bún bò lại ùa về làm tôi thể nào kiềm chế được. Đó là món ăn đầu tiên tôi nếm thử trong khi du lịch hè đến với thành phố có những bờ biển xanh trải dài này, tôi là cái đứa hay bị say xe nên từ quãng đường từ Sài Gòn ra Nha Trang chẳng dám ăn gì nhiều, mà ăn cũng chẳng thấy ngon. Ăn xong ai cũng tấm tắc khen ngon, tôi cũng thấy vậy, mùi vị ăn rất khác trong Sài Gòn.

Món Bún bò khác từ cách bày trí dĩa rau, vị nước lèo, làm người ăn phải nhớ mãi cái hương vị đó. Tuy là một món ăn của Huế nhưng khi du nhập vô đây thì người nấu đã được biến tấu thành món hợp khẩu vị, ngon đậm đà, rất riêng của Nha Trang mà vẫn không mất đi hương vị Huế!


Nếu tô bún bò Huế khi ăn có thịt bò tái hay chả lụa "làm mặt", thì bún bò Nha Trang không có. Và nếu bún bò Huế ăn với rau lặt (xà lách, rau thơm) thì rau ăn với bún bò Nha Trang là rau xắt ghém. Sau một hồi lay hoay thì tôi chạy ra chỗ cô chủ quán hỏi : " cô nấu sao ngon vậy?" cô cũng nhiêt tình nói cho tôi biết, nếu muốn bún bò ngon phải nấu bún bò bắt buộc phải có mắm ruốc mới ra mùi vị. Giò heo nướng qua than hồng cho sém vàng rồi chặt khúc. Giò heo ngon là giò không lớn quá, ít mỡ và da không dày, nhưng phải đạt độ giòn. Hòa tan một, hai muổng canh mắm ruốc với nước rồi để lắng lấy nước trong. Ướp giò cùng bò bắp (hay bò nạm) với nước mắm ruốc đã lắng trong, thêm ít gia vị mắm, muối, tiêu, bột ngọt ... cho đậm đà, sao cho thịt có mùi thơm nhẹ của mắm ruốc.

Bạn muốn thue xe du lich 16 cho tai TpHCM để đi Nha Trang thì liên hệ theo link dưới đây nhé. Mình vừa thuê xe đi về, chất lượng xe tốt mà bác tài xế rất nhiệt tình, vui tính nữa.

Khoảng 30 phút thịt thấm đều. Bỏ thịt vào nồi xào sơ qua cho săn lại rồi đổ nước vào nấu (xăm xắp thôi), bỏ thêm ít tép sả đập giập. Trong thời gian nấu phải canh chừng vớt bọt và thịt giò vừa mềm (còn độ dai dai, sựt sựt), vớt giò ra trước rồi đổ nước tiếp vào nấu cho thịt bò mềm thì vớt ra và nêm nếm gia vị cho nồi nước dùng được ngon, vừa ăn. Nồi nước lèo có hấp dẫn hay không còn do nước màu nổi váng trên mặt. Nếu ăn cay làm nước màu bằng ớt bột (xào ớt bột cho đạt màu đỏ đẹp và thơm). Nếu không ăn cay thì thay ớt bằng hột điều. Nước màu là khâu hoàn tất để chuẩn bị ăn. Thịt bò vớt ra để nguội xắt lát không dày quá và không mỏng quá.

Ăn bún bò phải là bún cọng to mới đúng điệu. Tuy nhiên có người lại thích ăn bún cọng nhỏ (cho thấm), nói chung tùy theo ý thích mỗi người mà chủ quán đáp ứng yêu cầu. Một nhúm bún trụng qua nước nóng già, cho vào tô. Sắp đều thịt bò lên mặt một bên, bỏ thêm khoanh giò một bên rồi chan nước vào, bỏ thêm nhúm hành lá, rưới thêm tí tiêu.... là có tô bún thật sự hấp dẫn.

Cái đặc biệt hấp dẫn của tô bún bò là rổ rau (không có rau không thành bún bò!). Xà lách, bắp chuối xắt ghém (sợi rau đạt đến độ mỏng "tế vi"), thêm ít giá cọng nhỏ và rau quế để nguyên lá. Tất cả xới lên, trộn đều chưa ăn đã thấy ngon! Cái đặc biệt nữa là nước mắm nêm vào. Quán nào cũng có chén nước mắm đặc sệt ớt xiêm thái nhỏ với cái muổng cà phê nhỏ xíu. Đĩa rau đầy vun có ngọn mang ra, khách thong thả vắt thêm miếng chanh nhỏ, rồi nêm thêm muổng mắm ớt.

Có lẽ tính hấp dẫn của chén mắm làm cho khách ăn mặn hay ăn nhạt cũng phải nêm thêm! Người ăn mặn có thể nêm đến vài muổng, người ăn nhạt cũng nêm tí chút gọi là cho có nêm với người ta! Gắp rau bỏ vào tô và cứ thế. Hết tô bún thì đĩa rau cũng chỉ còn vài ba cọng. Tô bún bò càng ngon ở thời điểm hơi trưa, vắng khách. Lúc này nước sắc lại, vị đậm đà. Nghe cô kể mà tôi muốn ăn thêm một tô nữa vì lâu lâu mới được ra đây, dứt khoát là khi du lịch Nha Trang các bạn phải ghé quán bún bò O Thị trên đường Phan Chu Trinh để thưởng thức nhé.

Ah mà nếu đi Nha Trang bạn có thể thuê xe du lịch 16 chỗ ở đây nhé, THUEXETAIDAY.COM có dịch vụ cho thuê xe rất tốt đấy, xe 16 chỗ toàn đời mới.