Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Khám phá nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Tour du lich Da Lat gia re khám phá nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt - Nhà thờ Domaine nằm tại số 1, đường Ngô Quyền, Phường 6, Thành Phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Nhà thờ này còn có thêm một tên gọi khác là nhà thời Mai Anh. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 1km về phía tây nam.


Được xây dựng từ năm 1940 nhưng đến 1943 mới hoàn thành do phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux đứng ra quyên góp của nhiều giáo dân. Nhà thờ Domaine de Marie được xây dựng theo phong cách Châu Âu của thế kỷ 17, tổng diện tích bao gồm các khu tu viện và công viên của nhà thờ là 12 ha.

Nhà thờ Domaine de Marie có kiến trúc độc đáo nhờ sự kết hợp phong cách cổ điển của phương tây và một phần kiến trúc dân gian của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên nên nhà thờ hiện nay là địa điểm du lịch thu hút khách nhất tại Đà Lạt.


Du lich Da Lat gia re - Nhà thờ được bao phủ chỉ một màu hồng sậm nhầm tôn lên vẻ uy nghi và tôn nghiêm của công trình tôn giáo, nhà thờ có một món quà của phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux tặng đó là bức tượng Đức Mẹ ban ơn cao 3m, nặng 1 tấn do nhà điêu khắc Johchère, người Pháp làm tại Hà Nội và đưa về Đà Lạt năm 1944. Phía sau nhà thờ hiện nay là phần mộ của bà Decoux nằm trong khu công viên rất thoáng mát và rất nhiều loài hoa, lúc xưa phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux có ý nguyện sau khi chết sẽ được chôn cất tại nhà thờ này, đến ngày 6/1/1944 bà đã bị tai nạn giao thông trên đèo Prenn nhưng không kịp cứu chữa và đã qua đời, thi hài của bà được chuyển đến nhà thờ và chôn cất tại khu công viên phía sau nhà thờ, làm theo ý nguyện lúc bà còn sống.

Trước năm 1975, đây chính là tu viện của hơn 50 tu sỉ nữ đa số là người Việt trụ trì tại đây các tu sỉ đã làm công tác xã hội mở ra cô nhi viện, nhà trẻ, trường tiểu học dạy chương trình Pháp và trường quấn luyện thể thao.


Sau năm 1975 ngoài nhà nguyện và hai dãy tu viện các cơ sở khác đã được sử dụng cho công ích, các sơ nuôi dạy rất nhiều trẻ em mồ côi và dạy các nghề như dệt, thêu, vẽ tranh, v.v.. để sau này các em có ích cho xã hội.

Đây là một công trình kiến trúc độc đáo vừa mang hình thức kiến trúc Châu Âu thế kỷ XVII, vừa mang dáng dấp của kiến trúc truyền thống tại địa phương và đã được thể hiện với vật liệu hoàn toàn của Việt Nam.

Hiện nay nhà thờ trở thành tâm điểm chú ý khi khách đi tour Da Lat gia re, hàng năm nhà thờ đã thu hút hơn 1 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến đây.