Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Du lịch Seoul 'vớ bở' nhờ 'Gangnam Style'

Các đại lý du lịch đã chính thức mở thêm các tour và phát động các cuộc thi có thưởng để thu hút khách du lịch đến khu vực Gangnam, nơi thường bị phớt lờ trước đây.

Khu Gangnam trước đây được coi như một địa điểm không mấy thú vị để tham quan, song giờ đây ngành du lịch Seoul lại tranh giành nhau để kiếm lời từ tiếng tăm mới nổi lên như “diều gặp gió” của khu vực này.


Gangnam – Khu du lịch “mới nổi”.

Tập trung nhiều các cung điện và bảo tàng nên Gangbuk, khu vực phía nam thủ đô Seoul trước đây là một điểm nóng thu hút khách chủ yếu. Nhưng nhờ video nhạc Gangnam Style được xem nhiều nhất trên Youtube của Psy, khu Gangnam đang nhanh chóng trở thành địa điểm được nhắc đến nhiều nhất tại Seoul.

Các đại lý du lịch ở Seoul đang bận rộn tìm cách khai thác danh tiếng toàn cầu của khu vực này. Các hiệp hội du lịch chính phủ cũng đang tìm những cách vui nhộn để quảng bá Gangnam. Cùng với một video What is Gangnam Style? được thực hiện với một ngân sách cực kỳ nhỏ gọn, hiệp hội du lịch Seoul cũng đang tài trợ một cuộc thi trên trang Facebook của họ, treo thưởng hai chuyến đi tới Seoul cùng 30 phiếu quà tặng trị giá 50 USD từ iTunes.



“Sau một triển lãm thương mại gần đây tại Mỹ, chúng tôi đã nhận một cơn mưa các câu hỏi về Gangnam", Maureen O’Crowley - phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Seoul – cho biết. Ủy ban Visit Korea cũng thêm khu Gangnam vào danh sách những địa điểm “phải đến” trên tuyến hành trình đăng tải trên trang web chính thức của họ. Đáng chú ý là trước đây, khu vực này hầu như vắng mặt trên các tuyến lộ trình chính thức của du lịch Hàn Quốc. Gangnam nhìn chung được coi là một điểm đến không mấy thu hút du khách, thiếu nét hấp dẫn về văn hóa, kiến trúc và ẩm thực đối với khách du lịch ngoại quốc.

Được sự quan tâm đặc biệt từ ngành du lịch, quận Gangnam đang nhắm đến việc đưa Psy làm đại sứ danh dự chính thức. “Chúng tôi đã ngỏ ý nhưng phải chờ PSY từ nước ngoài về đã”, người phát ngôn văn phòng quận Gangnam nói. Họ hy vọng có thể chính thức công bố vị đại sứ” đình đám” này vào đầu năm sau.

Theo Vietnamnet