Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Du lịch khám phá cùng Mystery Hunting

Với hàng loạt thử thách, phiêu lưu, khám phá và kết nối tinh thần đồng đội, đây là cuộc chơi thú vị dành cho các bạn trẻ đam mê chinh phục và trải nghiệm.

Mystety Hunting là chương trình kết hợp giữa du lịch khám phá và trò chơi lớn truy tìm kho báu được tổ chức như một chuyến phiêu lưu mạo hiểm, khám phá tại các điểm du lịch trong và ngoài nước dành cho bạn trẻ 16-25 tuổi do Nhà Văn hóa Sinh Viên TP.HCM tổ chức.

Có hai hình thức để các bạn trẻ tham gia chương trình này là đăng ký theo nhóm từ 12 người hay đăng ký riêng lẻ. Với những bạn chơi đăng ký một hay vài người, BTC sẽ dựa trên nguyện vọng của bạn để kết thành một nhóm bạn từ 12-15 người.

Điểm đặc biệt là mỗi cuộc hành trình này dẫn dắt bởi một câu chuyện huyền thoại mang màu sắc kỳ bí dựa trên những yếu tố lịch sử, địa lý của địa điểm diễn ra hành trình. Mỗi đội chơi, dựa trên những gì đã được cung cấp, sẽ tự quyết định hành trình của mình, lần lượt đi tìm các manh mối để tìm đến kho báu cuối cùng. Kho báu là một chiếc rương/hòm có cách mở phức tạp đòi hỏi người chơi phải xâu chuỗi tất cả những gì tìm được trong chuyến hành trình.

Thông qua hành trình phiêu lưu và mạo hiểm này, người chơi sẽ tìm hiểu những nét lạ trong văn hóa lịch sử từng vùng miền, từ đó có những cách nhìn mới về những nơi tưởng như đã quen thuộc. Hơn nữa, trong suốt quá trình tham gia, các bạn sẽ có cơ hội phát huy những kĩ năng như tổ chức và làm việc nhóm, nghiên cứu và giải mã, xác định phương hướng và tọa độ, khám phá năng lực còn tiềm ẩn của bản thân… Vượt trên tất cả là những tình bạn đẹp được xây dựng từ việc sát cánh cùng nhau trong mọi tình huống.

Mystery Hunting mùa thứ sáu với chủ đề Dấu tích hoàng tộc sẽ chính thức diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/3/2013 tại Đà Lạt. Nội dung hành trình sẽ dựa trên những thông tin lịch sử có thật, xoay quanh số phận lưu lạc của những bảo vật quốc gia cũng như cuộc đời thăng trầm của các vị vua triều Nguyễn. Những manh mối mới nhất về cuộc gặp gỡ bí ẩn giữa hai vị vua Hàm Nghi và Bảo Đại. Chi tiết đắt giá nhất chính là bản phác bức tranh Chiều Tà (Decline du Jour) của vua Hàm Nghi. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về hành trình mạo hiểm này, câu chuyện huyền bí cùng cách thức đăng ký tham gia tại website của chương trình.

Một số hình ảnh thú vị về Mystery Hunting những mùa trước:












Các đội chơi sẽ trải qua hàng loạt cuộc phiêu lưu, chinh phục các thử thách như sông suối, thác ghềnh...



... Để tìm ra chiếc rương chứa kho báu bí mật.

An Huỳnh