Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Ấn tượng bãi biển có cát màu đen

Đến với biển cát đen Punaluu dù chỉ một lần, du khách sẽ không thể nào quên.

Tọa lạc giữa khu vực Pahala và Naalehu thuộc một hòn đảo lớn của Hawaii, bãi biển Punaluu là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp huyền bí của bãi cát biển màu đen.

Nếu du khách là mẫu người yêu thích thiên nhiên, biển cả và thích khám phá nhiều điều mới mẻ thì Punaluu sẽ là điểm đến hoàn hảo.









Không chỉ thu hút khách du lịch đến tham quan bởi màu cát biển đen huyền bí, biển Punaluu còn làm đắm say biết bao du khách quốc tế bởi nét đẹp thiên nhiên hoang dã, gần gũi và không gian yên tĩnh. Du khách có thể nép mình dưới bóng mát của những hàng dừa xanh biếc để nghỉ mát, tận hưởng không khí trong lành hay hòa mình vào làn nước mát trong của biển cả ở nơi đây.









Đặc biệt, du khách sẽ có nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng, vui đùa và tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của loài rùa biển xanh và rùa Hawksbill. Đây là một trong những loài vật quý hiếm và đặc trưng nhất của biển cát đen Punaluu. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể bắt gặpnhững chú hải cẩu Hawaii, chuồn chuồn cam đen, cá voi lưng gù, cá heo và nhiều loài chim khác hiện diện quanh khu vực biển Punaluu.

Đến với biển cát đen Punaluu dù chỉ một lần, du khách sẽ không thể nào quên những hình ảnh tươi đẹp của thiên nhiên và con người Hawaii mến khách. Đây chính là những đặc điểm nổi bật thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại biển cát đen Punaluu, Hawaii mỗi năm.

Theo Phụ Nữ Online

Read More...

Trải nghiệm thú vị với 'Gangnam tour'

Trong khi hàng triệu người trên thế giới lên cơn sốt với "Gangnam style", ngành du lịch Hàn Quốc đã nhanh chóng ăn theo sự thành công mang tính toàn cầu của Psy khi chuẩn bị cho việc đón làn sóng du khách đang bị điệu nhảy ngựa mê hoặc.




Một điểm tham quan ở Seoul. Ảnh: Fotolia.


Theo nhật báo Anh Daily Mail, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc cho biết nước này đã đón hơn 11 triệu lượt du khách trong năm 2012, tăng 13,4% so với năm 2011. Trong đó, đa số du khách đến từ các nước láng giềng như Trung Quốc, Nhật.

Tháng 12/2012, hãng hàng không Anh British Aiways đã mở một đường bay trực tiếp giữa London và Seoul nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch Hàn Quốc của du khách châu Âu, bởi chỉ tính số du khách Anh đến Hàn Quốc đã đạt mức 110.000, tương đương mức tăng trưởng hơn 10% so với năm ngoái.

Nhận định Psy đã gián tiếp đóng góp cho những con số tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp không khói ở Hàn Quốc, giúp nước này trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với du khách thế giới, cơ quan Du lịch Hàn Quốc đã thực hiện một video quảng bá hành trình du lịch khám phá Seoul mang tên Gangnam tour.

Đã có hơn 300.000 lượt xem và chia sẻ trên YouTube về những khu phố sang trọng ở Gangnam được giới thiệu trong video. Đây là khu vực có sự phát triển vượt bậc, được biết đến như một trong những khu vực giàu có và có tầm ảnh hưởng nhất của thủ đô Hàn Quốc.

Chùa Bongeunsa ở phía nam Seoul, một điểm tham quan trong chương trình Gangnam tour. Ảnh: travelhouseuk.co.uk.

Hiện tại, một số công ty du lịch cho biết họ bắt đầu nhận nhiều yêu cầu được trải nghiệm cuộc sống ở Gangnam, khu phố được thể hiện trong video âm nhạc của Psy, của khách du lịch quốc tế khi đến Seoul, bao gồm những hoạt động tìm hiểu văn hóa, ẩm thực truyền thống bên cạnh việc tham quan thông thường.

Và nếu được gặp thần tượng Psy thì chuyến du hành của họ thật sự hoàn mỹ.

Theo Tuổi Trẻ

Read More...

Đà Nẵng phát động cuộc thi ảnh đẹp về du lịch 2013

Sáng 26/1, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Đà Nẵng đã chính thức phát động cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng lần 2 năm 2013 với chủ đề "Danh thắng và con người Đà Nẵng".


Họp báo sáng 26/1 chính thức phát động cuộc thi ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng năm 2013 - Ảnh: HC

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường, cuộc thi này được sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và được phát động đến các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên toàn quốc từ nay đến ngày 14/4. Ngoài giải thưởng của Ban tổ chức, các tác giả đoạt giải Nhất (7 triệu đồng), Nhì (5 triệu đồng) và Ba (3 triệu đồng) sẽ được tính điểm kết nạp vào Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Với chủ đề "Danh thắng và con người Đà Nẵng", cuộc thi nhằm tìm kiếm những bức ảnh đẹp về cảnh thiên nhiên, đô thị, các địa danh du lịch của Đà Nẵng (như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Sơn Trà, sông Hàn, biển, pháo hoa, đường hoa, cầu Rồng...) cũng như hình ảnh về hoạt động và đời sống của con người và khách du lịch trên đất Đà Nẵng (như hình ảnh đánh cá, chợ, Tết, khách du lịch tại các điểm tham quan....).

Qua đó góp phần phát triển cơ sở dữ liệu ảnh du lịch Đà Nẵng nhằm phục vụ công tác quảng bá hình ảnh TP tới du khách trong nước và quốc tế. Các bức ảnh đoạt giải thưởng và được chọn trao triển lãm sẽ được tổ chức trưng bày tại cuộc triển lãm "Ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng lần thứ 2" trong khuôn khổ các hoạt động phụ trợ của cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2013.

Theo Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Đà Nẵng Ông Văn Sinh, yêu cầu đối với tác phẩm dự thi là ảnh màu và đen trắng chưa đoạt giải thưởng trong các cuộc thi của các ngành tại địa phương, trong khu vực và trên toàn quốc. Ảnh dự thi có thể thực hiện kỹ thuật, kỹ xảo nhiếp ảnh nhưng không làm sai lệch hiện thực nhằm tránh tình trạng du khách nhìn ảnh thì đẹp nhưng khi đến tận nơi lại không phải như vậy.

"Nơi nhận ảnh dự thi là Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (32 Phan Đình Phùng). Ảnh đoạt giải thưởng sẽ dự triển lãm và được Ban tổ chức sử dụng vào mục đích tuyên truyền, quảng bá cho ngành du lịch TP Đà Nẵng. Trong trường hợp quảng bá cho thương mại thì phải xin ý kiến của tác giả. Các tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu phát hiện sai phạm, BTC sẽ thu hồi giải thưởng" - ông Ông Văn Sinh cho hay.

Theo ông Trần Chí Cường, năm 2012, du lịch Đà Nẵng cùng với du lịch Bình Thuận và Khánh Hoà được đánh giá là điểm sáng của du lịch Việt Nam, bứt phá thành các điểm du lịch quan trọng của khu vực Trung bộ và cả nước và là một trong 10 sự kiện du lịch quốc gia do Tổng cục Du lịch phối hợp với Báo Du lịch Việt Nam công bố sau khi có kết quả bình chọn của các phóng viên chuyên theo dõi mảng du lịch.

HẢI CHÂU

Read More...

Những mảnh đất thiên đường từ chối phụ nữ

Trên thế giới vẫn tồn tại những vùng đất là thiên đường riêng của quý ông, nơi mà phái đẹp hoặc là bị liệt vào dạng nguy hiểm, hoặc quá yếu đuối để có thể đặt chân đến.

Đỉnh Athos, Hy Lạp

Lệnh cấm phái đẹp đặt chân đến đỉnh núi cổ đại nổi tiếng thế giới không chỉ áp dụng riêng cho loài người, mà còn cấm bất kỳ gia súc giống cái nào bén mảng đến nơi này.

Được người Hy Lạp gọi là “Núi thiêng”, ngọn núi tự trị Athos được bao quanh bởi núi non và bán đảo ở Macedonia, do vậy con đường tiếp cận duy nhất là thông qua phà, và chỉ những người (tất nhiên là đàn ông) có giấy phép đặc biệt mới leo được lên phà.


Đỉnh Athos.

Niềm tin kéo dài hàng thế kỷ cho rằng sự hiện diện của nữ giới sẽ ngăn cản cuộc hành trình khai sáng tâm linh (hay nói cách khác là đạt đến sự tỉnh thức) của các tu sĩ thuộc dòng giáo hội chính thống của Thiên Chúa giáo đang tu tập tại đây.

Bất ngờ là dù lệnh cấm ngặt nghèo đến mấy, vẫn có những phụ nữ tìm cách len lỏi được đến vùng đất dành riêng cho đàn ông. Có vẻ như càng cấm kỵ thì càng gây hiếu kỳ, và phụ nữ đã được chứng minh là những sinh vật tò mò nhất thế giới.

Trong số những vụ đột nhập gây kinh động, có thể kể đến âm mưu táo tợn của một nữ văn sĩ người Pháp hồi thập niên 1920. Nghe nói bà đã phẫu thuật cắt cả hai ngực để giả trang làm tu sĩ và lọt được vào khu cấm địa. Kết quả là cuốn sách Un mois chez les hommes (tạm dịch: Một tháng với đàn ông) ra đời.

Sau đó phải kể đến lần giả trang của Aliki Diplarakou, người đẹp Hy Lạp đầu tiên nhận vương miện hoa hậu châu Âu. Cả thế giới đã sốc khi sự việc bị phanh phui, và tạp chí Time đã giật tít Tội lỗi cực điểm cho bài viết số ngày 13/7/1953, nói về vụ tấn công thế giới thanh tịnh đàn ông của cô gái được cả châu lục mê đắm.

Gần đây nhất, 4 phụ nữ Moldova cập xuồng lên đỉnh Athos trong lúc vượt biên vào Hy Lạp.

Bất chấp nghị quyết được Nghị viện châu Âu thông qua vào năm 2003, đỉnh Athos vẫn từ chối đón nhận nữ giới, dù có bị cáo buộc là “phân biệt giới tính”.


Tu viện Vatopedi trên núi Athos.


Hoa hậu châu Âu Aliki Diplarakou, người đẹp Hy Lạp đầu tiên nhận vương miện.

Ả Rập Xê Út

Nếu bạn là phụ nữ và dự định vác ba lô du lịch Ả Rập Xê Út, lời cảnh báo ở đây là chọn đặt vé lên sao Hỏa còn dễ hơn. Tính đến năm 2010, thị thực du lịch nước này không hề tồn tại, thị thực dành cho kinh doanh và thăm gia đình khét tiếng khó xin, đặc biệt đối với người Mỹ.



Chưa hết, phái yếu cần phải được tháp tùng bởi một thành viên nam giới để được cấp thị thực. Và thậm chí đến khi đó, Ả Rập Xê Út vẫn chưa phải là nơi chốn hiếu khách cho nữ giới. Để làm bất cứ chuyện gì, phụ nữ ở nước này cần phải có đàn ông bên cạnh. Hiện phụ nữ Ả Rập Xê Út vẫn chưa được phép lái xe.

Đền thờ Haji Ali Dargah, Ấn Độ

Đây là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Mumbai, dùng để vinh danh thánh Pir Haji Ali Bukhari hồi thế kỷ 15. Nơi này cũng được đặt một phần của vị thánh, thu hút từ 15.000 đến 20.000 lượt người thăm viếng mỗi ngày, thuộc đủ tầng lớp, tôn giáo và sắc tộc.

Tuy nhiên, đến tháng 7/2012, một nhóm du khách nữ giới phát hiện khu vực thiêng liêng nhất của đền thờ, tức chính điện, không còn chào đón phụ nữ. Những người giữ đền cho hay luật Sharia khôngcho phụ nữ thăm mộ phần, và họ đã có sự điều chỉnh thích hợp để bảo đảm mọi thứ đều hợp pháp.


Haji Ali Dargah.

Đến tháng 11/2012, tin tức về sự thay đổi trên đã lan rộng, làm bùng nổ cơn giận dữ của nhiều tổ chức bảo vệ quyền lợi phụ nữ. Theo những người phản đối, đây là hành động phân biệt đối xử một cách thô bạo đối với phái yếu, hủy hoại tiếng tăm của Hồi giáo tại Ấn Độ.

Chính quyền New Delhi từ chối can thiệp một vấn đề thuần túy tôn giáo trên, và kết quả là đến nay lệnh cấm trên vẫn có hiệu lực tại đền Dargah.

Đền thờ Hindu ở Ấn Độ và Bali (Indonesia)

May mắn là nữ giới, đặc biệt là đối với phụ nữ Tây phương, chỉ bị cấm lui đến đền thờ trong thời điểm “đèn đỏ”, chứ không phải lúc nào cánh cửa đền thờ cũng đóng sập trước mặt họ. Vẫn chưa rõ giới chức các đền thờ đã áp dụng cách kiểm tra nào để phát hiện kẻ cố tình xâm nhập, nhưng lệnh cấm dựa trên quan điểm phổ biến ở một số tôn giáo, như đạo Hindu và dòng giáo hội chính thống của Thiên chúa giáo.

Theo đó, những người đang gặp kỳ trong tháng bị xem là ô uế, và kết quả là họ bị cấm lui đến nơi thiêng liêng như đền thờ.

Phụ nữ một số nơi cũng đã thử phản đối lệnh cấm mà họ cho là hết sức vô lý trên, nhưng hiện nhiều đền thờ tại Ấn Độ và Indonesia vẫn áp dụng triệt để. Thậm chí các tín đồ phái yếu còn bị đe dọa dùng bạo lực nếu bị phát hiện cố tình vi phạm quy định này.

Đỉnh Omine, Nhật Bản

Vào năm 2004, LHQ tuyên bố đỉnh núi ở miền nam Nhật Bản là di sản thế giới UNESCO, nhưng vì lệnh cấm tồn tại nhiều thế kỷ qua, phái yếu chưa bao giờ đặt chân đến nơi này. Trong hơn 1.300 năm, chỉ có đàn ông mới được rong ruổi trên con đường dẫn đến ngôi chùa nằm trên đỉnh cách mặt nước 1.720 m.

Cội nguồn của tình trạng phân biệt chủng tộc này thuộc về tín ngưỡng tôn giáo xa xưa, rằng phái đẹp gây nên sự xao nhãng không đáng có cho khách hành hương.


Cảnh đẹp mê ly ở Omine.

Ngày nay, lệnh cấm quái gở đó vẫn tồn tại, và bất chấp chính phủ Nhật Bản vào năm 1872 đã ra sắc lệnh phá bỏ những rào cản chống nữ giới tại nhiều ngọn núi trên toàn quốc, bao gồm cả núi Phú Sĩ. Kể từ đó đỉnh Omine vẫn bướng bỉnh phớt lờ mọi lời ong tiếng ve, và nhất quyết kháng cự đến tận cùng mọi sự cám dỗ từ phái đẹp.

Quá tức giận, những nhóm bảo vệ quyền lợi nữ giới đã ra sức vận động chính quyền và LHQ để ngăn đỉnh Omine được đưa vào danh sách di sản thế giới, nhưng kết quả cuối cùng thì ai cũng đã biết.

Công viên nước Thiên hà Bavaria, Đức

Hồi hè năm 2012, một trong những công viên nước lớn nhất và phổ biến nhất châu Âu đã cấm phụ nữ leo lên đường trượt cao nhất với lý do đối mặt với nguy cơ “chấn thương vùng nhạy cảm”. Theo một nhà quản lý công viên Thiên Hà, ít nhất 6 cô gái đã bị thương bộ phận sinh dục sau khi lên đường trượt Siêu nhanh, với tốc độ lướt tối đa đến 72 km/giờ.

Một phát ngôn viên của Galaxy cho hay đang nghiên cứu đồ bảo vệ cho phụ nữ để bảo vệ người chơi trong tương lai. Và đến khi có đồ bảo hộ thích hợp, phái yếu chịu khó chơi những trò khác vậy.

Theo iHay

Read More...

Bí quyết chụp ảnh độc đáo với các biểu tượng du lịch

Chụp ảnh các công trình biểu tượng vừa dễ, vừa thách thức vì dễ nhàm chán.

Những biểu tượng du lịch như tháp Eiffeil, nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp tháp nghiêng Pisa ở Pisa, Italy luôn là chủ đề yêu thích của các nhiếp ảnh gia. Lý do đơn giản vì những công trình này rất đẹp, rất ấn tượng. Nhưng lý do lớn hơn là thách thức chụp được tấm ảnh đẹp của một nơi đã “cũ rích” trên phim ảnh. Hãy cùng tham khảo những bí kíp chụp ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để sở hữu một tấm ảnh cực độc, lạ về một nơi đã cũ!

1. Tìm một góc chụp lạ

Góc chụp đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh. Bất cứ ai đến tháp nghiêng Pisa cũng chụp bức ảnh đỡ tháp và ai đặt chân tới Hollywood cũng có tấm ảnh ngọn đồi có biển tên trắng. Vì vậy, chẳng có bức ảnh nào thực sự ấn tượng. Để làm nên sự mới lạ cho một địa điểm đã được chụp ảnh đến “mòn”, hãy tìm tòi một góc ảnh khác.

Bức ảnh chụp ngọn đồi Hollywood này là một ví dụ. Thay vì chụp từ đằng trước như mọi người thường làm, nhiếp ảnh gia chụp từ phía sau, điều này khiến người xem tò mò, và bật cười khi biết đây là nơi mình đã quá quen thuộc.



2. Chọn tốc độ cửa trập chậm

Để có những bức ảnh có chiều chuyển động, hãy sử dụng chế độ sập cửa trập chậm. Chẳng hạn trong bức ảnh này, để thể hiện sự chuyển động của những chiếc tàu điện nổi, biểu tượng của Hong Kong xưa, nhiếp ảnh gia đã giảm tốc độ cửa trập và đặt máy ảnh trên một vị trí cố định để bắt được khoảnh khắc tàu điện đi qua thành phố.



3. Lùi lại một bước

Thay vì đứng sát các biểu tượng của thành phố và chụp, hãy lùi lại một bước để lấy thêm nhiều phong cảnh. Chẳng hạn như trong bức ảnh chụp cầu cảng Sydney này. Hình ảnh cầu cảng được chụp trong màn sương sớm, với tiền cảnh là những tán cây của công viên cách đó không xa, tạo nên một vẻ lãng mạn khác hẳn với những bức ảnh thông thường.



4. Chọn những bố cục lạ

Bố cục độc đáo đòi hỏi thời gian suy nghĩ và sự tinh ý, nhưng hiệu quả của nó thì không gì bằng. Hãy tìm xem xung quanh biểu tượng kiến trúc, nghệ thuật của thành phố có các cửa kính lớn, các tòa nhà có độ phản chiếu lớn hay không để chụp bóng của biểu tượng trong đó thay vì chụp thẳng. Bức ảnh chụp nhà thờ lớn St.Augustine ở Arizona, Mỹ này độc đáo hơn rất nhiều vì “chớp” được hình ảnh nhà thờ in bóng lên cửa kính xe, với một bên là bé gái đang gối đầu lên tay, tạo cho bức ảnh nét tình cảm.



5. Chụp lúc chạng vạng

Đây là một trong những quy tắc cơ bản khi chụp ảnh, nhưng không phải ai cũng nhớ. Thời điểm chạng vạng là một trong những thời điểm ánh sáng đẹp nhất trong ngày bởi bầu trời chưa tối hẳn và thành phố thì đã lên đèn. Đặc biệt, trong ánh sáng buổi chạng vạng, các công trình có sự phản chiếu ánh sáng khác hẳn lúc ban ngày.



6. Thêm các yếu tố xung quanh

Thay vì chỉ chụp biểu tượng thành phố đứng trơ trọi một mình, hãy thêm vào bức ảnh những yếu tố mà bạn nghĩ có ảnh hưởng tới xúc cảm của người xem: sự tương phản, tương đồng, yếu tố hài hước… Chẳng hạn trong bức ảnh này, chủ đề chính là khu phố cổ ở London. Phía sau nó là tòa nhà Gherkin siêu hiện đại, làm nổi bật nét tương phản giữa cổ kính và hiện đại.



7. Thêm người vào ảnh

Thêm người vào bức ảnh khiến cho bức ảnh dễ dàng truyền tải cảm xúc hơn tới người xem. Nhà thờ Savior ở St.Petersburg ở Nga đã lên ảnh tới hàng nghìn lần với những mái vòm xanh và tranh ghép sứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn chụp được những đôi uyên ương tổ chức đám cưới tại đây. Hình ảnh này mang lại cho người xem một thông tin: nhà thờ là điểm tổ chức đám cưới yêu thích của giới trẻ Nga.



8. Thêm yếu tố tiền cảnh ấn tượng

Khi chụp các công trình biểu tượng của một thành phố, nên thêm một yếu tố tiền cảnh thật ấn tượng ở phía trước. Yếu tố này tạo cho người xem cảm giác chính họ đang đứng trước công trình ấy. Bức ảnh chụp nhà thờ Đức bà Paris này là một ví dụ điển hình. Thay vì chỉ chụp quang cảnh nhìn từ tháp chuông, nhiếp ảnh gia chụp thêm những con quái vật nhỏ có cánh nổi tiếng điểm xuyết trên tháp chuông nhà thờ Đức bà.



Theo Xzone

Read More...

Điểm du lịch cho xuân Quý Tỵ

Thử một lần tạm xa khói bụi thành thị để hòa nhập cùng khách thập phương đến Lạc Cảnh Đại Nam (tỉnh Bình Dương), du khách sẽ đón một cái Tết khác lạ, lý thú bên gia đình, bạn bè để có những kỷ niệm khó quên…

“Xuân Quý Tỵ, Xuân hành hương” là chương trình đi về một miền tâm linh với những công trình kiến trúc văn hóa, tôn giáo quy mô giữa muôn trùng núi non và kỳ hoa dị thảo… Bạn sẽ được thưởng ngoạn những pho tượng rực rỡ ánh vàng, đền đài, công trình thờ phụng tôn nghiêm, quần thể núi non, song hồ nhân tạo lớn.



Đến Đại Nam còn để dâng nén hương gửi chút lòng thành đến tổ tiên và dòng họ trong Kim Điện - ngôi đền thiêng thờ tất cả các dòng họ Việt.

Bạn sẽ được đón tài lộc đầu năm mới cùng các vị thần tài: Phúc - Lộc - Thọ; được ở trong không gian gần gũi, yên ả với hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp cùng 500 phòng khách sạn và biệt thự cao cấp…



Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng quần thể muông thú nằm trong sách đỏ đa dạng, phong phú hoặc phiêu lưu trong vương quốc các trò vui chơi giải trí hiện đại. Liên tục trong những ngày Tết sẽ là màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng của các đội múa lân nhà nghề, những chương trình ca nhạc, tạp kỹ, giải trí.

Ngoài ra, khi mua vé vào khu du lịch Đại Nam, du khách sẽ tham gia rút thăm trúng thưởng từ nay hết ngày 17/2 (tức mùng 8 Tết Nguyên Đán) với tổng trị giá giải thưởng lên đến hơn một tỷ 300 triệu đồng (Giải nhất: xe ôtô Toyota Camry 2.5 đời mới; giải nhì: xe ôtô Honda SH 150; giải ba: xe Vespa LX 125; giả tư: TV LCD SamSung 55 inch; giải 5: điện thoại di động iPhone 5 16 GB).



Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cồ phần Đại Nam - ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: “Từ rằm tháng giêng Xuân Quý Tỵ, Đại Nam sẽ miễn phí vé vào cổng vào các ngày rằm và mùng một hằng tháng. Từ ngày 5/5 Âm lịch, Đại Nam sẽ chính thức mở cửa miễn phí vào thăm Đền thờ Đại Nam”.

(Nguồn: Đại Nam)

Read More...

Việt Nam cần 94 tỷ USD phát triển du lịch

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng cao, đón 18 triệu khách quốc tế vào năm 2030, ngành này cần được đầu tư 94 tỷ USD.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Chính phủ phê duyệt, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu GDP.

Việt Nam sẽ có 7 vùng du lịch với sản phẩm đặc trưng theo vùng, 46 khu du lịch quốc gia, 12 đô thị và các điểm du lịch quan trọng tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cho các vùng và cả nước. Ngành du lịch sẽ phát triển gắn chặt với bảo tồn, giữ gìn cảnh quan môi trường.


Việt Nam phấn đấu đón 18 triệu khách quốc tế vào năm 2030. Ảnh: Đoàn Loan.

Các định hướng của ngành như phát triển thị trường khách du lịch, đẩy mạnh đồng thời cả mảng nội địa và mảng quốc tế; phân đoạn thị trường khách có mục đích du lịch thuần túy, nghỉ dưỡng, lưu trú dài ngày và chi tiêu cao... để đạt mục tiêu đến năm năm 2015 sẽ thu hút được 7,5 triệu du khách quốc tế, năm 2020 thu hút 10,5 triệu, năm 2030 sẽ là 18 triệu.

Dự kiến nguồn vốn đầu tư cho du lịch khoảng 94 tỷ USD đến năm 2030, huy động từ nhiều nguồn như ngân sách, vốn tư nhân, vốn FDI. Tại thời điểm này, tổng thu từ khách du lịch sẽ là 35 tỷ USD.

Đoàn Loan

Read More...

Khám phá Tokyo hiện đại

Hành trình sẽ đưa du khách khám phá thành phố vừa hiện đại vừa truyền thống với nền văn hóa đa dạng, phong phú mang nét độc đáo riêng, đậm chất phương Đông.

Đến Tokyo, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên đến thán phục trước những những toà nhà cao tầng hiện đại nhất trên thế giới. Dù đi bất kỳ đâu trong thành phố, dù ngày hay đêm, du khách chắc chắn sẽ luôn cảm nhận nhịp sống sôi động, nhưng không kém trầm lắng.



Du khách không thể bỏ lỡ cơ hội thăm quan và vui chơi tại khu vui chơi giải trí Disneyland - một trong 5 công viên lớn nhất của thế giới. Bạn sẽ được bước vào thế giới cổ tích sống động đầy màu sắc với các nhân vật như công chúa Bạch Tuyết và 7 chú lùn, người đẹp ngủ trong rừng hoặc hình ảnh của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng chuột Mickey, Pinocchio... Du khách có thể tham gia phiêu lưu với những ngôi nhà ma đầy ghê rợn hoặc xuôi thuyền trong những khu rừng rậm hoang sơ, tham gia các trò chơi cảm giác mạnh…

Ueno là khu công viên nổi tiếng với các bảo tàng như Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Quốc gia Nghệ thuật phương Tây... Công viên còn có vườn thú Ueno nổi tiếng với những chú gấu trúc đáng yêu cùng các khu đền mang đậm nét văn hoá Nhật Bản như Đền Kaneiji, Đền Kiyomizu Kannon… Đặc biệt, công viên có 1.000 cây hoa anh đào bao phủ toàn bộ khuôn viên.



Tháp Tokyo Sky là niềm tự hào của Tokyo. Vừa tháp truyền hình, phát thanh với kiến trúc cao nhất Nhật Bản đây là một điểm thu hút khách du lịch được khánh thành năm 2012 với chiều cao 634m là musashi tức là samurai - tinh thần võ sĩ đạo, tinh thần kiên cường của người Nhật. Từ đài quan sát của tháp, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Tokyo xinh đẹp. Vào ngày đẹp trời, du khách có thể nhìn thấy ngọn núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ.

Asakusa Kannon là ngôi chùa được nhiều người biết đến nhất tại Tokyo. Chùa được xây trong thế kỷ thứ 7 và là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Tokyo. Hằng năm, tại đây thưởng diễn ra các lễ hội lớn của thành phố. Đến tham quan du khách sẽ không khỏi kinh ngạc trước vẻ tráng lệ của ngôi chùa, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng điện quan âm linh thiêng và tham quan mua sắm tại con đường Nakamise - con đường mua sắm dài 250m.



Ngoài ra, đến Tokyo du khách có thể ghé khu trung tâm Shinjuku có ga đường sắt bận rộn nhất thế giới với các khu giải trí lớn, kinh doanh và khu vực mua sắm. Nếu muốn thư giãn, du khách có thể dạo quanh Cung điện hoàng gia rộng lớn hay dạo chơi trên vịnh Tokyo xinh đẹp hay tham quan viên bảo tàng Sumo và theo dõi những trận đấu Sumo - môn võ cổ truyền nổi tiếng của người Nhật. Bạn cũng đừng bỏ quan khu chợ cá Tsukiji lớn nhất thế giới và thưởng thức món sushi, sashimi tươi ngon nổi tiếng ở những cửa hàng gần đó.

Nếu vẫn chưa muốn nghỉ ngơi thì đêm đến du khách vẫn có thể hoà vào nhịp sống sôi động đầy sắc màu tại đây vì Tokyo là một thành phố có cuộc sống về đêm thú vị nhất châu Á và thế giới. Xem thêm tại đây.

Nguồn: Carnival Group

Read More...

Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc

Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 12/2 (tức ngày 25 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết). Lễ hội khai thác nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, giá trị nghệ thuật truyền thống và tiềm năng phát triển kinh tế hai bên dòng Sa Giang.

Với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”, lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật phong phú. Chương trình gồm các hoạt động hấp dẫn, thú vị sẽ được tổ chức thường niên, nhằm nâng tầm thương hiệu của làng hoa Sa Đéc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư tại thị xã này.



Các hoạt động lễ hội, chương trình văn hoá, nghệ thuật được đầu tư chuẩn bị bài bản và công phu từ vài tháng trước. Cụm tiểu cảnh Sen Đồng Tháp tại Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013.

Lễ hội hoa xuân năm nay tập tập trung hàng trăm loại hoa cảnh, cây cảnh đẹp của vùng đất bốn mùa hoa nở. Các loại hoa phong phú gồm: hồng, cúc mâm xôi, vạn thọ, mai dạ thảo, xương rồng vạn lý trường thành, hoa hồng thiên hương, hoa ngọc mai... Để có được những chậu hoa ưng ý, Ban tổ chức đã phải làm việc chặt chẽ với chủ các nhà vườn có uy tín và được chọn lựa gắt gao.


Hơn 1.000 chậu cúc mâm xôi sẽ được kết thành một giỏ hoa khổng lồ để đăng ký vào sách kỷ lục Việt Nam.

Đặc biệt, cúc mâm xôi được xem là loài hoa đặc trưng của xứ hoa Sa Đéc và đây cũng chính là sắc hoa chủ đạo được sử dụng tại lễ hội năm nay. Việc xác lập kỷ lục "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi chính các nghệ nhân tài hoa tại Sa Đéc. Hơn 1.000 chậu hoa cúc mâm xôi sẽ được các nghệ nhân kết thành một giỏ hoa khổng lồ nhằm cầu chúc cho một năm mới đoàn kết, phát triển lớn mạnh.

Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh của Hội sinh vật cảnh Sa Đéc cùng với sự tham gia của một số tỉnh khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long có thế mạnh về sinh vật cảnh. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân làng nghề, các hộ nông dân, các doanh nghiệp về nông nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những sáng kiến trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn.

Ngoài ra, Hội chợ thương mãi cũng được mở cửa từ 22 Tết với hơn 200 gian hàng tổng hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cho bà con. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đón giao thừa xuân Quý Tỵ 2013 sẽ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Thanh Kim Huệ, danh hài Trung Dân, danh hài Minh Nhí, ca sĩ Quốc Đại, Mai Quốc Việt, Thanh Duy Idol, nhóm FM…


Chương trình nghệ thuật đón giao thừa được dàn dựng công phu, độc đáo.

Từ mùng một đến hết mùng 3 Tết, lễ hội còn có những hoạt động hấp dẫn khác như: triển lãm tranh, thiếu nhi vẽ tranh, biểu diễn viết thư pháp, trò chơi dân gian, múa Lân, hội thi cắm hoa nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm… Tất cả sẽ đem đến cho bà con và khách du lịch không khí tưng bừng, vui vẻ của mùa lễ hội trong những ngày đầu xuân năm mới.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Đéc phối hợp cùng Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese tổ chức thực hiện, với sự tài trợ của Công ty MTV xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Võ Thị Thu Hà, Công ty Cổ phần đầu tư Hưng Hưng Thịnh, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May… cùng nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh.

(Nguồn: Say Cheese)

Read More...

Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo

Vào ngày 23 tháng chạp, người dân sẽ rước biểu tượng ông đầu rau cao 1,2 m, cá chép dài 3,5 m và 12 mâm sản vật từ làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm) tới trung tâm thủ đô.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hội hoa chợ Tết tôn vinh làng nghề và hàng nông sản chất lượng cao do thành phố Hà Nội tổ chức.

Theo Ban tổ chức, sau lễ diễu hành và tiễn ông Công ông Táo, 12 mâm sản vật gồm bánh chưng, bánh dày, bánh đậu xanh, bánh cáy, bưởi ngọt... sẽ được dâng cúng tại tượng đài Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long...


Lễ hội có tiết mục tiễn Táo quân như người dân đi thả cá. Ảnh: Hoàng Hà.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo quy mô. Theo văn hoá cổ, Táo quân là vị thần gần gũi nhất với mỗi con người, mỗi gia đình ở Việt Nam. Vào dịp 23/12 âm lịch hàng năm, người dân lại đốt vàng mã, thả cá chép tiễn ông lên chầu trời.

Ngoài lễ hội ông Công ông Táo, trong khuôn khổ hội hoa chợ Tết (tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư) còn diễn ra nhiều hoạt động như: trưng bày, biểu diễn thư pháp, câu đối Tết và các sản phẩm thủ công; lễ vinh danh nghệ nhân làng nghề Việt Nam; giao lưu bếp làng Việt...

Hoàng Hà

Read More...