Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Những gian hàng du lịch ấn tượng

Ngôi nhà tranh với giếng nước đầu ngõ, vùng Đồng Tháp Mười hoang sơ... đều được tái hiện ấn tượng trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2013.

Chương trình diễn ra trong 4 ngày (từ 18 đến 21/4) tại Hà Nội với sự tham gia của 18 nước, 368 gian hàng, trong đó hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước.

Nhiều gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp trong nước được đầu tư trang trí công phu, hiện đại tạo ấn tượng cho khách tham quan. Trong đó, gian hàng tái hiện ngôi nhà tranh với giếng nước đầu ngõ, luống rau sau vườn đậm chất Bắc Bộ của Công ty Du lịch Việt, đưa du khách như trở về với ký ức tuổi thơ.


Gian hàng của Công ty Du Lịch Việt. Ảnh: Say Cheese

Gian hàng "Du lịch trách nhiệm" của vùng Tây Bắc lại thể hiện một không gian hoàn toàn khác với những nét vẽ mộc mạc trên nền giấy, thân thiện với môi trường và thể hiện tinh thần trách nhiệm trong sự phát triển chung của cộng đồng.


Gian hàng Du lịch trách nhiệm. Ảnh: Say Cheese

Một gian hàng nữa, luôn thu hút các tay chụp ảnh là gian hàng của Đồng Tháp. Không chỉ đem lại cảm giác thuần khiết của vùng Đồng Tháp Mười hoang sơ, còn lắm tiềm năng, khách tham quan còn bị níu chân bởi giọng hò mượt mà của những con người thật xứ Sen, viên kẹo sen ngọt bùi bên tách trà nóng.


Gian hàng của quảng bá du lịch của tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Say Cheese

Ngoài ra, Đồng Tháp còn gây ấn tượng với việc giới thiệu Apps du lịch trên iPhone với tên gọi “Thổ địa Đồng Tháp”. Ứng dụng này sẽ ra mắt trong thời gian tới. Tỉnh Đồng Tháp dự kiến tiếp tục hoàn thiện và phát hành ứng dụng này trên các thiết bị smartphone dùng hệ điều hành Android và Windows Phone nhằm mang đến cho du khách dịch vụ tốt nhất khi đến du lịch Đồng Tháp. Nói về hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, ông Lê Minh Hoan - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp nhận xét việc phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn là trách nhiệm, vì lòng tự hào quê hương, xứ sở.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Thế mạnh của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là du lịch sinh thái, nhưng đây cũng chính là điểm hạn chế khi các sản phẩm du lịch giống nhau, chưa có sự khác biệt và thiếu tính liên kết vùng. Những cách làm trong thời gian gần đây của tỉnh Đồng Tháp và của ngành du lịch Đồng Tháp đang tạo ấn tượng về sự bài bản và cũng không kém phần sáng tạo”.

Ngoài các hoạt động chào bán sản phẩm du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế 2013 còn có các hội thảo chuyên đề du lịch và nhiều trò chơi thú vị.

Phương Thảo
Tags: Du lich, Du lich Da Lat, Du lich Nha Trang, Du lich Malaysia, Du lich Campuchia

Read More...

Cảnh đẹp Việt Nam

Lang thang trên các cung đường của Việt Nam là điều đặc biêt nhất trong cuộc đời của tôi và nó không bao giờ nhàm chán.


Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa.


Mù Căng Chải, Yên Bái.


Lăng Tự Đức, Huế.


'Chiều quê' - Tây Ninh.


'Về nhà'- Sapa, Lào Cai.


'Đi học vùng cao' - Hà Giang.


Biển lúa Tú Lệ, Yên Bái.


Cam Ranh, Khánh Hòa.



Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Chấm điểm
Độc giả5.4

Dang Tu Vinh - Source: Du lich Da Lat, Du lich Nha Trang, Du lich Malaysia, Du lich Campuchia

Read More...

'Đánh bóng' khách sạn để dụ du khách

Chuẩn bị cho chuyến du lịch, nhiều người lên mạng tra cứu thông tin điểm đến. Song thực tế, không ít khách sạn, nhà hàng gây thất vọng cho du khách bởi các hình ảnh quảng bá đăng tải trên website quá nghèo nàn, không hấp dẫn.

Chị Minh Hải ở Tây Sơn (Hà Nội) kể, hồi tháng 3, gia đình chị có chuyến du lịch tại Côn Đảo. Để chuẩn bị cho chuyến đi, chị mất gần một tuần vào mạng tra cứu thông tin về địa điểm sẽ tới. Do có con nhỏ nên chị đặc biệt quan tâm đến chỗ ăn và chỗ ở cho cả gia đình.


Khách sạn ở Sài Gòn qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Tuấn Lamos.

Theo tư vấn của công ty du lịch và đồng nghiệp, chị quyết định thuê phòng tại một khu nghỉ dưỡng. Cẩn thận hơn, chị vào website của resort này để tìm hiểu thông tin, các dịch vụ đi kèm. "Khi xem các hình ảnh giới thiệu về phòng ngủ, phòng tắm, nhà ăn ở khách sạn này tôi rất băn khoăn. Ám ảnh lúc bấy giờ là chiếc khăn trải giường nhăn nhúm, tủ kệ cánh mở cánh đóng. Chưa kể, lọ hoa trên bàn còn héo úa đến thê thảm. Lỡ đặt rồi đành chấp nhận chứ thú thực, lúc đó tôi chẳng thấy vui", chị Hải kể.

Tuy nhiên, khi đặt chân đến Côn Đảo, chị Hải cũng như các thành viên trong gia đình rất ngạc nhiên bởi phong cách phục vụ cũng như chất lượng phòng ốc ở đây. "Vẻ sạch sẽ, khung cảnh hài hòa, thoáng đãng ở resort khiến tôi cứ băn khoăn sao họ lại đăng các bức ảnh rất tệ lên mạng để giới thiệu cho du khách", chị chia sẻ.

Chị Hải chỉ là một trong vô số trường hợp du khách sau mỗi chuyến đi đã phải thốt lên câu "đẹp ngoài sức tưởng tượng" hay "dịch vụ bị đánh bóng quá mức". Giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội cho rằng, cùng với sự phát triển của Internet, lẽ ra các khách sạn, nhà hàng, resort... cần chú trọng hơn vào khâu quảng bá. "Hình ảnh được coi là công cụ tốt nhất giúp họ lột tả chân thực dịch vụ của mình nên rất cần sự hỗ trợ của các nhiếp ảnh gia", ông nói.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, dịch vụ nhiếp ảnh dành riêng cho nhà hàng, khách sạn ra đời từ rất sớm. Khi mỗi dự án khai trương, chuẩn bị mở cửa đón khách, các nhiếp ảnh gia này sẽ làm công việc "thám hiểm" từng ngõ ngách của khách sạn. Dưới con mắt lành nghề của họ, những điểm độc đáo, hấp dẫn dẫn nhất sẽ được thể hiện qua ảnh hoặc clip với chi phí lên tới vài chục nghìn USD.

Tại Việt Nam, nhiều khách sạn cũng chú ý tới việc làm hình ảnh, song không phải lúc nào cũng đạt được hiệu quả mong muốn. Tổng giám đốc một khách sạn 4 sao tại TP HCM cho biết, có lần đã mời một nhiếp ảnh gia chụp thời trang rất nổi tiếng đến thực hiện bộ ảnh khách sạn. Nhưng sau khi nghe anh này đưa ra mức giá "trên trời" cùng tổng thời gian chụp gói gọn trong 2 tiếng, vị này đã phải rút lại ý định.

"Đơn cử, mới chỉ chụp phòng họp thôi cũng đã phải mất gần cả buổi từ phòng họp nhỏ, phòng VIP đến phòng họp lớn... Mỗi lần trang trí, sắp đặt phòng họp để chụp phải mất 4 - 5 tiếng nên thời gian 2 tiếng quả là không tưởng", ông giám đốc phân tích. Chưa kể thời điểm chụp hình khách sạn vẫn hoạt động bình thường, nhất là ở khu vực sảnh lễ tân, người chụp nhiều khi phải kiên nhẫn chờ khách ra khỏi khu vực bấm máy mới có thể tác nghiệp được.

Bếp trưởng một khách sạn 4 sao tại TP HCM đến giờ vẫn còn “sôi máu” với anh chàng chụp ảnh các món ăn để quảng cáo cho nhà hàng của khách sạn. “Món rau vừa ra khỏi bếp, cọng rau chín căng mọng rất đẹp anh ta không chụp mà cứ lăng xăng chụp món khác, đến khi quay lại thì rau đã nguội và chẳng còn hấp dẫn thì lại bắt tôi phải làm đĩa mới. Anh ta cứ quay chúng tôi như chong chóng, hết đòi thêm cái này lại đến cái kia”, vị bếp trưởng nhớ lại.

Còn anh Thanh An, phụ trách marketing khách sạn cũng từng "gặp nạn" khi nhiếp ảnh gia chụp ảnh theo hứng. "Theo kế hoạch, hôm ấy chụp phòng, bộ phận buồng đã sắp xếp đâu vào đấy. Đột nhiên người chụp ảnh bảo hôm nay trời đẹp nên ưu tiên chụp hồ bơi trước khiến chúng tôi phải điều người làm vệ sinh, trang trí và năn nỉ khách đang tắm nhường hồ bơi cho anh ấy tác nghiệp", anh An nói.

Ở Việt Nam chi phí chụp khách sạn 5 sao dao động từ 3.000 USD đến 6.000 USD, tùy theo hạng mục thuê. Đối với khách sạn từ 4 sao trở xuống, giá từ 700 USD đến 3.000 USD. Trong khi tại nước ngoài, chi phí cho việc chụp khách sạn thường lên đến vài chục nghìn USD.
Số liệu thống kê năm 2011 cho thấy, 75% khách du lịch châu Âu tham khảo 4,7 website khách sạn trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Con số này lên tới 85% vào năm 2012. Điều này có nghĩa sau khi “đo đếm” giá cả, thì hình ảnh thể hiện của khách sạn sẽ là yếu tố để du khách chọn nơi mình nghỉ chân trong số 4-5 khách sạn đã tham khảo.

Nghiên cứu mới đây được ROI Manager - trang chuyên theo dõi và phân tích các dữ liệu du khách truy cập vào các trang website khách sạn - thực hiện, cho thấy một bộ sưu tập ảnh trên website giới thiệu khách sạn trung bình nhận được 97,6% cú nhấp chuột của du khách trực tuyến.

"Hình ảnh đôi khi có sức mạnh hơn cả ngôn từ và khiến khách du lịch thay đổi quyết định chọn khách sạn cho chuyến đi", một nhiếp ảnh gia có tiếng tại TP HCM chia sẻ. Theo ông, hình ảnh trưng bày tuy chỉ đem lại cho người xem những kinh nghiệm du lịch tưởng tượng nhưng nó cũng thú vị không kém.

Nhiếp ảnh gia Jacques Brunius người Pháp chia sẻ về nghệ thuật nhiếp ảnh khách sạn trong một cuộc triển lãm mới đây: "Hình ảnh không chỉ hiển thị những gì mắt không nhìn thấy mà nó còn phải khơi gợi được vẻ đẹp tiềm ẩn mà người xem chưa cảm nhận được ngay cả khi thấy tận mắt".



Theo anh Tuấn Lamos, một nhiếp ảnh gia chuyên về lĩnh vực này, chụp hình khách sạn không hề "dễ ăn". Để có được bộ ảnh ưng ý phải bỏ ra từ 4 ngày đến cả tuần mới mô tả được hết mọi ngóc ngách chứ không phải vác máy ra là chụp được. Ngoài ra còn phải thêm một ngày trước đó để khảo sát khách sạn và đưa ra tư vấn về những vật dụng cần bổ sung. Ngoài việc phải vững về chuyên môn nhiếp ảnh, người chụp cũng phải hiểu rõ về nghiệp vụ khách sạn mới có thể cho ra những bộ ảnh vừa đẹp vừa đặc tả được các dịch vụ nơi này cung cấp.

"Tôi may mắn có dịp được "thọ giáo" người bạn thân là giám đốc một khách sạn nên biết được những nguyên tắc cơ bản để thực hiện bộ ảnh đúng theo chuyên môn khách sạn", anh Tuấn Lamos chia sẻ. Chẳng hạn, để chụp nhà hàng phải thống nhất từ cách sắp xếp bàn ghế, bàn tiệc buffet, xếp khăn, muỗng nĩa. Hay ly uống rượu phải phù hợp với món ăn và từng loại rượu khác nhau... Nhiều nhiếp ảnh gia không biết các quy tắc này thường sắp xếp lộn xộn hoặc để an toàn chỉ chụp bàn trống làm khung cảnh trở nên "chết cứng".

Khung cảnh phòng thường đóng vai trò "đinh" trong thu hút du khách chọn lựa khách sạn. "Do vậy, nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia phải tạo được sức sống cho căn phòng dù không có người nào trong đó", anh Tuấn Lamos nhấn mạnh. Điều này được thực hiện qua những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt nhưng rất "đắt" như bố trí một chiếc vali trong phòng, trên bàn đặt ly rượu, đĩa trái cây cùng cuốn sách đang lật trang. Hoặc phòng dành cho doanh nhân nên có thêm laptop, iPad hay bút ký tên.

Anh Tuấn Lamos cho hay, chi tiết khá quan trọng nhưng ít được chú ý là rèm, ga giường, khăn không được là ủi thẳng hay gối trên giường và sô pha xếp không ngăn ngắn, lệch với nhau. Ngoài ra chụp ảnh phòng ở mang yếu tố chụp hình kiến trúc nên luôn phải ưu tiên thẳng góc. Nếu căn phòng bị đổ nghiêng sẽ tạo cảm giác bất an cho du khách.

"Dùng nhiếp ảnh để quảng bá dịch vụ thể hiện thấy thái độ tôn trọng của chính người chủ khách sạn đối với cơ sở kinh doanh và chính khách hàng của mình. Nếu các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh được quảng bá bằng hình ảnh xấu xí, thiếu chuyên nghiệp... sẽ khó tránh khỏi việc 'thượng đế buồn thượng đế bỏ đi'", một chuyên gia marketing cũng nhấn mạnh.

Minh Tri
Source: Du lich Da Lat, Du lich Nha Trang, Du lich Malaysia, Du lich Campuchia

Read More...

Miền Tây mến yêu

Tôi sẽ luôn nhớ đến hình ảnh vui đùa chăn trâu, làm ruộng bắt cá tại vùng đất này.















Chấm điểm
Độc giả8.9

Huỳnh Thanh Thiện

Read More...

Tour du lịch Đà Lạt khuyến mãi 25%

Giá từ : 1.835.000 VNĐ
Thời gian : 4 Ngày 3 Đêm
Phương tiện : Ô tô
Khách sạn : 2*
Hạn đăng ký : Từ tháng 10/2012

CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO KHÁCH TRÊN 10 NGƯỜI

Áp dụng Từ 09/2012
Khởi hành Thời gian tùy thuộc vào thông tin từ phía Quý đơn vị.
Liên hệ Mr. Thức 0976.046.046 - Mr.Hiệp: 0989.120.120

ngày 01: KHỞI HÀNH ĐẾN ĐÀLẠT
Buổi sáng: Đón khách du lich tại điểm hẹn. Khởi hành đi Đà Lạt. Quý đoàn dùng điểm tâm tại nhà hàng Âu Lạc Gia – Dầu Dây. Tiếp tục lộ trình đi Đà Lạt. Quý khách nghỉ ngơi, nghe thuyết minh và tham gia các trò chơi tập thể trên xe.
Buổi trưa: Dùng cơm trưa tại Bảo Lộc (Lộc An) .
Buổi chiều: Đoàn đến Tp. Đà Lạt. Nhận phòng khách sạn. Quý khách dùng cơm chiều.
Buổi tối: Tự do sinh hoạt, dạo phố và thưởng thức cafê phố núi.

ngày 02: CHINH PHỤC LANGBIANG
Buổi sáng: Quý khách dùng điểm tâm. Khởi hành đi tham quan Thiền Viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm, quý khách có thể đi cáp treo (tự túc) qua Đồi Rôbin. Tiếp tục tham quan Dinh Bảo Đại (Dinh III).
Buổi trưa: Dùng cơm trưa. Nghỉ ngơi
Buổi chiều: Xe đưa đoàn khởi hành tham quan Khu du lịch Hồ Suối Vàng – Suối Bạc. Tiếp theo đoàn vào Khu du lịch núi Langbiang, ngắm nhìn cảnh hùng vĩ của núi rừng Langbiang và những buôn làng người Cơho (quý khách có thể chinh phục đỉnh Langbiang bằng xe Jeep… ). Trên đường về đoàn ghé tham quan Nhà Thờ Domain De Marie với khu vườn tiểu cảnh rất đẹp, một kiến trúc Á Âu ắn tượng. Mua sắm hàng len, dạ của Đà Lạt tại đây. Quý khách dùng cơm chiều.
Buổi tối: Tham gia chương trình giao lưu văn nghệ cồng chiêng thưởng thức thịt rừng nướng với rượu Cần (chi phí tự túc).

ngày 03: ĐÀ LẠT MỘNG MƠ
Buổi sáng: Quý khách dùng điểm tâm. Vào tham quan Biệt thự – vườn hoa Minh Tâm hoặc Quảng Trường Hoa thành phố. Đến khám phá Bàn Xoay kì bí, viếng Chùa Tàu., chùa Ve chai (một công trình kiến trúc độc đáo cùa Đà Lạt).
Buổi trưa: Đoàn dùng cơm trưa. Tham quan: Đồi Mộng Mơ với Vườn Thơ Hàn Mặc Tử, Nhà Việt Cổ, chiêm ngưỡng “Vạn Lý Trường Thành” .
Buổi chiều: Đoàn tiếp tục tham quan Trung tâm tranh thêu XQ Sử Quán, chiêm ngưỡng những kiệt tác về tranh thêu của các nghệ nhân ở đây, tham quan khu chợ quê với các món ăn 3 miền. Thưởng thức đặc sản mứt Đà Lạt (miễn phí) Đoàn dùng bữa tiệc (thay bữa cơm chiều) .

ngày 04: CHIA TAY THÀNH PHỐ HOA
Buổi sáng: Quý khách làm thủ tục trả phòng, dùng điểm tâm. Xe đưa đoàn đi chợ Đà Lạt mua sắm rau, hoa quả tươi làm quà. Khởi hành về lại HCM. Trên đường về ghé tham quan thác Đatanla (tại đây quý khách có thể chinh phục cảm giác mạnh của hệ thống máng trượt Datanla hấp dẫn, thú vị).
Buổi trưa: Dùng cơm trưa tại Nhà Hàng Tâm Châu, trung tâm trà và cafe mua đặc sản làm quà.
Buổi chiều: Về tới TP.HCM, du lịch Đất Việt tiễn đoàn, chia tay chúc sức khoẻ và hẹn ngày gặp lại. Kết thúc chuyến du lịch Đà Lạt

BẢNG GIÁ TRỌN GÓI DÀNH CHO 1 KHÁCH (vnđ)
Chương trình Thời gian Khách sạn Gía tour
(đoàn 20 khách)
CAO NGUYÊN ĐÀ LẠT 4 Ngày 3 Đêm 2 Sao
Ăn sáng Buffet 1.835.000 VNĐ/K
* Khách lẻ (2 - 10 khách) khởi hành thứ 5, 6, 7 hàng tuần
* Khách đoàn từ 11 người trở lên đi xe riêng và khởi hành theo yêu cầu.
* Do hiện nay có nhiều hạng vé nên giá vé tàu và vé máy bay sẽ tính thực tế tại thời điểm xuất vé
* Giảm giá cho khách đoàn có số lượng khách trên 100 khách
( Báo giá này có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào từng thời điểm đăng ký tour, không áp dụng ngày lễ)


GIÁ VÉ BAO GỒM:
Xe 29 chỗ County đời mới, băng đôi, ghế bật, máy lạnh, tivi Đạt tiêu chuẩn du lịch
Khách sạn
Tiêu chuẩn 2 Sao: Hoàng Uyên, Golf 2, Hùng Phong, Hoa Hồng, Hàng Không, Đỗ Quyên, Thanh Hiền, Ngọc Mai Phú, Tâm Dung nằm gần chợ Đà Lạt.
Tiện nghi trong phòng : Tivi, điện thoại, hệ thống nước nóng, vệ sinh khép kín. Phòng từ : 2 – 3- khách (đảm bảo sạch se,õ thoải mái)
Ăn uống:
Ăn sáng: hủ tíu, bánh mì ôpla, . . . giải khát cafê, nước ngọt, . .
Ăn trưa, chiều: gồm 6 - 07 món ngon, (80.000/xuất) (thực đơn đính kèm)
Đặc biệt có 01 bữa tiệc liên hoan có Rượu Vang thưởng thức 120.000/xuất. (thực đơn đính kèm)
Đoàn có hướng dẫn viên thuyết minh và phục vụ ăn, nghỉ, tham quan cho Quý khách. Hoạt náo viên tổ chức các trò chơi vận động tập thể, sinh hoạt , ca hát. Tour du lịch Campuchia, du lịch Mỹ, du lịch Châu Âu, du lịch Nhật Bản của công ty du lịch Đất Việt
Khách được bảo hiểm du lịch Bảo Minh trọn gói, mức bồi thường tối đa 20.000.000đ/trường hợp. Thuốc Y tế thông thường
Mỗi vị khách trên đường đi được phục vụ nón du lịch, khăn lạnh, 02 chai nước tinh khiết 0.5l / ngày / người và xổ số vui có thưởng.
Giá vé đã bao gồm phí vào cổng tại các điểm tham quan.

GIÁ VÉ KHÔNG BAO GỒM:

Thuế VAT
Các chi phí cá nhân khác ngoài chương trình (Cáp treo, máng trượt, ăn đặc sản, giặt ủi, điện thoại, thức uống trong minibar…)
Tiền Típ cho tài xế và HDV (nếu có)

GIÁ VÉ TRẺ EM:
Từ 1t -> 5t miễn phí (hai người lớn chỉ kèm 1 trẻ miễn phí).
Từ 6 đến 11 tính 50% giá vé (ngủ ghép cùng gia đình).

LIÊN HỆ
Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV - Du lịch Đất Việt
GP Lữ hành Quốc tế: GP79-402/2012/TCDL-GPLHQT
GPĐKKD: 0309139335 do Sở KHĐT Tp HCM cấp
198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Tel: (08) 3989 7562 - 3894 1794

Read More...

'Khe nứt trái đất' biến thành hồ nước tuyệt đẹp

Baikal là hồ nước sâu nhất thế giới, có chất lượng nước trong sạch như nước cất.

Được coi là di sản thiên nhiên thế giới, hồ Baikal hay Biển Hồ thiêng, nằm ở phía Nam Siberi, thuộc Nga. Hồ nước này được hình thành từ cách đây khoảng 25 - 30 triệu năm nên được mệnh danh là hồ nước ngọt có tuổi thọ lớn nhất thế giới.



Với độ sâu 1.642m, Baikal được coi là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới, đồng thời là hồ có trữ lượng nước ngọt lớn nhất thế giới, chiếm xấp xỉ 20% trữ lượng nước ngọt trên trái đất. Theo tính toán, nếu cả thế giới cạn kiệt nước, hồ Baikal đủ cung cấp cho cả nhân loại dùng trong vòng 40 năm.



Có khá nhiều truyền thuyết kể về hồ Baikal. Chuyện phổ biến nhất kể rằng: Ông Baikal có 300 cô con gái (thực ra hồ Baikal có tất cả 336 nhánh), nhưng nàng Angara xinh đẹp và ngang bướng lại được ông yêu quý nhất. Để con gái yêu không gặp tai họa, ông đã nhốt cô trong một tòa tháp cao.



Những bức tường kiên cố không giữ nổi Angara, cô trốn ra ngoài để đến với người yêu Yenisey. Nhưng số phận không cho họ được gặp nhau - ông bố nổi giận, nguyền rủa Angara và ném theo người con gái bỏ trốn một mảnh núi vỡ, chắn đường không cho cô đến với Yenisey.

Angara van nài, cầu xin sự tha thứ của cha và xin một giọt nước bởi cô đang khát khô họng. Nhưng Baikal tức giận và trả lời chỉ có thể cho cô giọt nước mắt của mình...

Câu chuyện tình tuyệt vời đó đã được người xưa nghĩ ra để giải thích vì sao có hơn 300 nhánh sông đổ vào hồ Baikal, tuy nhiên chỉ có duy nhất sông Angara đưa nước ra khỏi hồ, đổ vào Bắc Băng Dương.



Thật không sai khi nhận xét rằng hồ Baikal như chiếc gương khổng lồ với làn nước màu xanh ngọc bích trong trẻo và sâu thẳm, soi bóng những núi đá hùng vĩ.



Một truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa, khi con người đặt chân đến đây, họ không thể tìm thấy nước. Họ tìm kiếm rất lâu, qua khắp các vùng lân cận, nỗi thất vọng và tức giận xâm chiếm lòng họ.

Bỗng trước mắt họ xuất hiện một người hành hương. Từ lòng thương cảm đối với con người, ông xé trái tim mình từ lồng ngực và ném xuống đất, quả tim của ông phá vỡ tầng đất dày và nước từ đó tuôn ra thành dòng xối xả. Dòng nước tinh khiết đến độ nếu ai từng uống sẽ không bao giờ quên được.




Làn nước trong vắt xanh thăm thẳm như chiếc gương soi khổng lồ của tự nhiên.

Trên thực tế, nước ở hồ Baikal vô địch về sự tinh khiết. Làn nước hồ trong suốt đến độ, bạn có thể thấy rõ những viên đá cuội hay sinh vật dưới lòng hồ ở độ sâu 40m.



Nước hồ Baikal sạch không chỉ vì độ trong của nó mà còn sạch ở thành phần. Theo các nhà nghiên cứu, nước hồ Baikal chứa rất ít muối khoáng, có nghĩa nó gần như là nước cất.



Bên cạnh đó, hồ Baikal còn sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú. Với tính đa dạng sinh học không nơi nào sánh kịp, hồ Baikal là "ngôi nhà" của hơn 2.500 loài động thực vật, đa số là loài đặc hữu không thể tìm thấy ở những nơi khác trên thế giới.


Loài hải cẩu đặc biệt Nerpa Baikal, chỉ sinh sống ở hồ này.

Một số loài động vật quý hiếm nổi tiếng chẳng hạn như loài cá Golomianka độc đáo với thân trong suốt và không đẻ trứng mà đẻ ra cá con hay loài hải cẩu có tên gọi Nerpa Baikal. Được cho đã di chuyển đến đây từ Bắc Bắc Dương hơn 800.000 năm trước, những chú hải cẩu nhỏ da trơn này đã trở thành biểu tượng của vùng di sản thiên nhiên Baikal diệu kỳ.





Sự ô nhiễm và nạn săn trộm đã làm giảm phần lớn số lượng Nerpa. Hiện chỉ còn khoảng 60.000 con đang sinh sống trong hồ, giảm hơn 100.000 con so với vài năm trước.





Hầu hết du khách đến với hồ Baikal trong mùa hè nhưng nếu bạn yêu cái lạnh thì hãy thử một lần tới với Baikal trong mùa đông để chiêm ngưỡng những khối băng tuyết lạnh khổng lồ.



Tất cả nước ở hồ Baikal đóng băng đem lại cho du khách sự thích thú. Họ có thể cùng nhau tham gia các hoạt động như cắm trại, đạp xe, leo núi... trên mặt băng. Đây cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho các nhà điêu khắc, nhà nghệ thuật tạo nên những mô hình đẹp trên băng.

Được coi như chốn thiên đường nghỉ dưỡng, cảnh vật quanh hồ vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, diệu kỳ, chính vì lẽ đó mà hồ Baikal được tổ chức UNESCO đã công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1996. (Theo Màn ảnh sân khấu)

Tags: Du lich, Du lich Chau Au, Du lich My, Du lich Nhat Ban

Read More...

Lặng ngắm đêm Hạ Long đẹp mê hồn

Nếu đã đến Quảng Ninh, ngoài hành trình trên du thuyền khám phá Vịnh Hạ Long kỳ vỹ, tản bộ dọc bãi biển dưới ánh nắng vàng hay dạo quanh những khu chợ hải sản…, hãy thử một lần lang thang thành phố khi màn đêm buông xuống.

Khi sự nhộn nhịp của ban ngày biến mất, Hạ Long chìm vào những giây phút nghỉ ngơi thật yên tĩnh và nên thơ.


Thành phố lên đèn với đủ mọi màu sắc ấn tượng



Nhìn từ trên cao, Hạ Long trở nên quyến rũ hơn



Những con đường ở trung tâm cũng dần trở nên thưa thớt khi trời về tối



Cầu dây văng Bãi Cháy kỳ vĩ hơn trong đêm



“Cung đàn” Hạ Long nổi bật trên nền trời thăm thẳm



Một khúc cua “độc” trên đường lên cầu



“Bên kia Bãi Cháy, bên này Hòn Gai”



Tàu bè đậu rải rác trên mặt vịnh sau một ngày ra khơi mệt nhọc



Vắng vẻ và tĩnh lặng, Hạ Long dường như “ngủ sớm” hơn những đô thị khác



Một góc thành phố dưới chân núi Bài Thơ



Cảng nước sâu Cái Lân nhìn từ cầu Bãi Cháy

Một góc thành phố dưới chân núi Bài Thơ



Pháo hoa rực rỡ trong đêm hội Carnaval. Đừng bỏ lỡ dịp đến với Hạ Long trong dịp lễ hội Carnaval Hạ Long 2013 - Khám phá sắc màu vào ngày 27.4 này nhé Theo Linh San (iHay)

Tags: Du lịch, Du lịch Nha Trang, Du lịch Campuchia, Du lịch Malaysia, Du lịch Nhật Bản, Du lịch Đà Lạt

Read More...

Đẹp ngỡ ngàng hồ hồng ở Úc

Nằm trên một hòn đảo ở miền tây nước Úc, hồ Hillier thu hút khách du lịch bởi màu sắc vô cùng đặc biệt của nó.

Không phải màu trắng hay màu xanh thường thấy khi miêu tả về nước, màu nước hồ Hillier tạo nên một sự khác biệt bởi sắc hồng hiếm có.


Hồ Hillier có hình chữ nhật

Và khi những tia nắng mặt trời chiếu vào, nó càng lung linh, quyến rũ hơn bao giờ hết.



Khi có ánh nắng chiếu vào, mặt hồ càng lung linh hơn. Theo Wikipedia, hồ Hillier rộng 250m và dài 600m.

Từ khi được phát hiện vào năm 1802 đến nay, màu sắc độc đáo của nước hồ vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Một số giả thuyết được đưa ra để lý giải cho hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này là có lẽ nước hồ được nhuộm bởi một số vi sinh vật sống trong hồ như dunaliella salina hay halobacteria.

Một giả thuyết khác đó là do một loại vi khuẩn có trong muối.



Nhìn xa xa, hồ Hillier trông giống như một ly sữa lắc dâu tây thơm ngon

Khi các nhà nghiên cứu hút nước hồ và chứa vào một container, nó vẫn giữ nguyên màu sắc đặc biệt vốn có mà không hề thay đổi.

Một điều đáng tiếc là dù cho mực nước hồ khá nông và được cho là an toàn để bơi nhưng không mấy khách du lịch sẵn lòng nhảy ùm xuống nước.

Bởi trông nó cứ giống như một ly sữa lắc dâu tây thơm lừng!




Hồ Hillier nằm trên một hòn đảo, bao quanh là đại dương mênh mông- Ảnh: twistedsifter.com Theo Khánh Lâm (iHay)

Tags: Du lich, Du lich Chau Au, Du lich My, Du lich Nhat Ban

Read More...