Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

10 địa danh đẹp mê hồn sắp biến mất

Cùng với sự thay đổi khí hậu, những cảnh quan thiên nhiên, nhân tạo tuyệt đẹp này sẽ biến mất.

Florida Everglades, Mỹ

Vùng ngập mặn hoang dã lớn nhất nước Mỹ này đang có nguy cơ không thể tồn tại do tình trạng xâm thực quá lớn. Từ năm 1900 đến nay, diện tích của Everglades đã giảm xuống chỉ còn một nửa và tới 14 loài động vật sinh sống trong khu vực đầm lầy này đã tuyệt chủng.

Venice, Italy

118 hòn đảo nhỏ làm nên thành phố Venice thơ mộng đã bồng bềnh trên mặt biển nhiều năm nay. Tuy nhiên, mặt nước biển dâng cao mỗi năm lại đe dọa nhấn chìm thành phố. Trong năm 2012 vừa qua, khu vực quanh quảng trường San Marco đã ngập trong nước biển. Các nhà nghiên cứu đã dấy lên hồi chuông báo động rằng nếu không có biện pháp, thành phố sông nước đẹp nhất thế giới này sẽ sớm diệt vong.

Tuvalu



Quốc gia Tuvalu, nằm giữa Australia và Hawaii đã bị ảnh hưởng bởi mực nước biển Thái Bình Dương dâng cao nhiều năm nay. Điểm cao nhất của 9 hòn đảo nhỏ này cũng chỉ cao hơn mặt nước biển khoảng 50 mét.

Sahara, châu Phi



Lượng mưa thay đổi hàng năm cùng sự phát triển của các thành phố cận sa mạc đang đe dọa thay đổi nghiêm trọng cảnh quan nơi đây. Dự tính, trong vài chục năm tới khi bạn tới Sahara, nơi đây sẽ không còn là những đụn cát hoang phóng thẳng tầm mắt được nữa.

Timbuktu, Mali



Ba nhà nguyện nổi tiếng ở Timbuktu, Mali được xây dựng trong thời hoàng kim của bộ tộc Mali, giữa thế kỷ 14 và 16 đã được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. Vấn đề ở chỗ những bức tường của chúng đều được xây bằng bùn, và chỉ cần lượng mưa tăng đột biến cũng có thể khiến những bức tường không chịu nổi và đổ sụp.

Dãy núi Alps



Dãy nũi Alps trải qua các quốc gia: Italy, Thụy Sỹ, Pháp là niềm mơ ước của mọi dân du lịch mạo hiểm, những người ưa thích các bộ môn: trượt tuyết, leo núi, đi bộ băng rừng… Tuy nhiên, do khí hậu ấm dần lên, các nhà khoa học dự đoán rằng chẳng sớm thì muộn, băng tuyết trên đỉnh Alps sẽ tan hết và chẳng còn những chốn lui tới cho giới trượt tuyết nữa.

Patagonia, Argentina



Khu sinh thái hoang dã nổi tiếng nhất Argentina này có thể sẽ thay đổi chóng mặt trong tương lai. Nơi đây nổi tiếng với những cột băng, tảng băng khổng lồ trôi nổi trên mặt nước nhưng có khả năng sẽ sớm tan hết trong thời gian tới.

Các cánh đồng nho ở Pháp



Nếu bạn thích rượu vang Pháp và muốn đến thăm các cánh đồng nho, hãy đến càng sớm càng tốt. Nhiệt độ ngày càng cao của trái đất đã ảnh hưởng cực lớn tới các vùng trồng nho truyền thống ở Pháp, nhất là Bordeaux.

Những trái nho đặc biệt nhạy cảm với thay đổi thời tiết và điều này đang gây mối lo ngại cho mọi người nông dân. Khi nho không còn ngon và không thể sản xuất rượu vang ngon, họ sẽ buộc phải thay thế đồng nho bằng những thứ khác kiếm ra tiền.

Tikal, Guatemala



Tikal, một trong những kim tự tháp lớn nhất của nền văn minh Maya cổ đại và phần lớn được làm từ đá vôi mềm. Loại đá này rất dễ bị sói mòn do tác động của mưa và gió. Khách du lịch không những không giúp được gì mà còn góp phần lấy thêm đá ở công trình này về nhà làm kỷ niệm!



Maldives



Nằm ở phía Tây Nam Ấn Độ, quần đảo bao gồm 1.190 hòn đảo nhỏ này là một trong những nơi có địa thế thấp nhất so với mặt nước biển. Nếu mặt nước biển dâng cao, nước cộng hòa xinh đẹp này sẽ là quốc gia đầu tiên bị đại dương nhấn chìm! (Theo Xzone) - Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

Read More...

'Thành phố' cống ngầm lớn nhất thế giới dưới lòng Tokyo

Choáng ngợp trước sự hoành tráng của công trình kiến trúc đặc biệt tại Nhật Bản...

Tokyo là một trong những thành phố sầm uất nhất nhì thế giới. Nhưng ít ai biết rằng, thành phố nổi tiếng này nằm trên hệ thống công trình kiến trúc ngầm dưới mặt đất. Với tầm nhìn xa và kỹ thuật tuyệt vời, người Nhật đã xây dựng hệ thống cống dẫn nước khổng lồ nằm bên dưới mặt đất ngay gần thủ đô.



Nằm sâu dưới thành phố Saitama, ngoại ô Tokyo là một hệ thống cống thoát nước khổng lồ. Công trình kiến trúc này được xây dựng để bảo vệ 13 triệu cư dân của thành phố khỏi mưa lớn và cơn bão nhiệt đới ngày càng khắc nghiệt thường tấn công Nhật Bản.



Tên đầy đủ của công trình này là Kênh xả ngầm ngoài khu vực đô thị (Metropolitan Area Outer Underground Discharge Channel) nhưng vẫn thường được gọi là G-Cans.



Tổ hợp những đường hầm khổng lồ này được xây dựng từ 1992 đến 2006, tiêu tốn một khoản tiền gần 3 tỷ USD (khoảng 62.400 tỷ đồng). Công trình gồm 5 hầm chứa bằng bê-tông với chiều cao 65m và đường kính 32m, nối với nhau bằng các đường hầm dài 6,4km.



Bên cạnh đó là một bể nước lớn cao 25,4m, dài 177m và rộng 78m mang tên gọi riêng The Temple (ngôi đền). Nâng đỡ bể nước tối quan trọng này là 59 cột trụ lớn kết nối với 10 máy bơm công suất cao có thể bơm tới 200 tấn nước vào sông Edogawa mỗi giây.



Bản thân công trình kiến trúc này là một tác phẩm kỳ công của kỹ thuật hiện đại. Ý tưởng đằng sau dự án này thực sự khá đơn giản, đó là chuyển hướng tất cả lượng nước mưa từ bão biển, bão nhiệt đới và lũ lụt từ các thành phố, thị trấn xung quanh, đặc biệt là Tokyo ra sông Edogawa.



Điều này nhằm mục đích giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại mà lũ lụt có thể đem lại như phá hủy nhà cửa và các công trình xây dựng quan trọng.

Bể nước khổng lồ “Ngôi đền dưới mặt đất” chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của cả khu vực này. Với kích thước khổng lồ và độc đáo của mình, công trình kiến trúc đồ sộ này đã được đưa vào làm bối cảnh của nhiều bộ phim truyền hình khác nhau.



Nước lũ từ các đường ống dẫn nước của thành phố sẽ chảy qua đường hầm và vào bên trong hầm chứa nước. Khi hầm đầy, nước sẽ di chuyển qua các đường hầm dài để cuối cùng chảy vào “ngôi đền dưới lòng đất” đồ sộ này.

Từ đây, 4 tuabin chạy bằng động cơ phản lực sẽ thực hiện nhiệm vụ và bơm nước với công suất 53.000 lít nước mỗi giây ra bên ngoài sông Edogawa.

Những lợi ích mà hệ thống thoát nước khổng lồ này mang lại là một vấn đề tranh luận của nhiều người. Đã có nhiều thắc mắc về tính hợp pháp của hệ thống thoát nước cũng như sự nghi ngờ về việc liệu nó có thể thực sự hoạt động tốt như kế hoạch đã đề ra.



Một vấn đề khác cũng được đặt ra là tính khả dụng của nó ngay tại thời điểm này khi mục đích duy nhất mà khu công trình kiến trúc khổng lồ này được xây dựng chỉ là dành cho những “siêu thiên tai”.

Điều này để lại trong nhiều người thắc mắc về việc liệu toàn bộ dự án này là khôn ngoan và đi trước thời đại hay chỉ là một "miếng mồi ngon" cho các công ty xây dựng.



Theo hội đồng của trung tâm quản lý thiên tai Tokyo, nếu lượng mưa tổng cộng vào khoảng 550mm trong ba ngày liên tục rơi xuống Tokyo, gây tràn sông Arakawa thì sẽ có đến 97 trạm tàu điện ngầm bị ngập hoàn toàn trong nước.

Đó chính là trường hợp mà G-cans được xây dựng để giải quyết. Tuy nhiên viễn cảnh nói trên chỉ là một sự kiện 200 năm mới có một lần và thực sự rất hiếm gặp. Do vậy mà hiện tại, G-cans vẫn chỉ tồn tại như một công trình kiến trúc khổng lồ bỏ không dưới lòng đất.

Dù có thực sự là một “vũ khí ngầm” hay không, dự án G-cans vẫn là một công trình đáng kinh ngạc với vẻ đẹp kỳ lạ và độc đáo. Chính vì thế, nó đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn.

Khi không thực hiện chức năng thoát nước của mình, những đường hầm này trở thành nơi tiếp đón khách du lịch 4 ngày/tuần. Đứng ở 50m dưới lòng đất với âm thanh của những máy nén khí và nước nhỏ giọt ở xa vọng lại thực sự sẽ là một trải nghiệm thú vị. (Theo MASK) Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

Read More...

Paradise Suites – Khách sạn boutique đầu tiên tại Hạ Long.

Trong những năm gần đây, khách sạn bouqiue đã nổi lên như một “hiện tượng” là lựa chọn yêu thích của những khách du lịch kinh nghiệm trên toàn thế giới.

Những người trong ngành khách sạn có thể hiểu rõ hơn khái niệm “boutique hotel ”. Những tiêu chuần về quy mô, diện tích, số lượng phòng … không phải là những tiêu chí để “xếp hạng” khách sạn boutique. Một khách sạn boutique có thể chỉ có 10 phòng, và cũng có khi lên tới hơn 100 phòng.

Chất lượng dịch vụ và tiện nghi là những tiêu chuẩn tiên quyết

Không khí ấm cúng là một yếu tố rất quan trọng đối với bất kỳ khách sạn boutique nào. “Không khí” ở đây được bao hàm cả về cơ sở vật chất sang trọng, tiện nghi, chi tiết với dịch vụ chu đáo, thân thiện, hiếu khách, chuyên nghiệp. Không giống như những chuỗi khách sạn lớn, nơi mà mỗi khu vực đón tiếp luôn nhộn nhịp như những nhà ga sân bay quốc tế, nhân viên chuyên nghiệp và mặc dù luôn cố gắng, họ cũng hiếm khi nhớ tên bạn mặc dù kỳ nghỉ của bạn ở đây kéo dài cả tuần lễ. Sự khác biệt ở khách sạn boutique, khách được tiếp đón như những người thân. Thay vào những “Sir/ Madame” (Ông/bà) quá trang trọng, khách sẽ được chào hỏi và gọi bằng tên một cách gần gũi và thân thiện.

Một yếu tố khác mà tất cả các khách sạn boutique phải có là một dịch vụ tuyệt vời. Hãy lấy một vài ví dụ của "dịch vụ tuyệt vời": bạn có trẻ sơ sinh, họ sẽ chuận bị trước loại sữa mà em bé của bạn thường dùng; những phụ nữ tóc dài, có thể sẽ tìm thấy trong phòng sẵn có các loại dây/kẹp cột tóc; người cao tuổi được bố trí những phòng yên tĩnh và tiện cho việc di chuyển; bạn cũng khỏi phải bận tâm nếu quên mang theo xạc pin máy tính cá nhân, hay điện thoại, vị chúng đã có sẵn trong phòng của khách sạn boutique… Các nhân viên của một khách sạn boutique luôn dự đoán hoặc phải biết trước, các nhu cầu và yêu cầu của khách hàng của họ thay vì chỉ trả lời khi được hỏi để làm như vậy. Hiểu biết những gì khách hàng muốn, khi họ muốn, họ muốn được đáp ứng như thế nào… và làm cho khách hàng được đáp ứng hơn cả mong đợi là khoảng cách lớn giữa một dịch vụ tốt và dịch vụ tuyệt vời.



Paradise Suites Hotel là khách sạn đầu tiên theo concept luxury boutique bên kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long



Với số vốn đầu tư 700 tỷ VNĐ, các phòng đều được thiết kế bằng những vật liệu cao cấp và trang bị những tiện ích như một khách sạn 6 sao

Khách sạn boutique đầu tiên tại Hạ Long

Là chủ đầu tư của chuỗi du thuyền sang trọng Paradise Cruises bao gồm 4 thương hiệu: Explorer, Luxury, Privilege và Peak hoạt động trên vịnh Hạ Long từ năm 2008, ông Đào Trọng Tuyên hiểu sâu sắc nhu cầu và xu hướng của dịch vụ “boutique” và quyết định “tiếp nối thành công” bằng việc khai trương khách sạn Paradise Suites – khách sạn boutique đầu tiên ở Hạ Long, nằm ngay trung tâm khu phố Paradise Town.

Paradise Suites gồm 108 phòng ngủ hạng sang với nội thất châu Âu được thiết kế và thi công tinh xảo với vật liệu chính là gỗ tự nhiên, đá marble, da cao cấp. Hệ thống ánh sáng trong phòng được nghiên cứu và lắp đặp tạo cảm giác vô cùng ấm cúng và sang trọng với những chất liệu linen, nhung, lụa, lông vũ của giường ngủ, rèm, thảm lông cừu….



Bếp trưởng người Pháp và bếp phó đến từ Hà Nội sẽ đảm bảo những trải nghiệm về ẩm thực cho quý khách một cách tinh tế nhất.



Ban nhạc Jazz đến từ Mỹ sẽ đưa quý khách thăng hoa tại Anson Chen bar hàng đêm



“Chất lượng” là sức mạnh để hấp dẫn khách đến với Paradise Suites Hotels

Theo đúng tiêu chí “dịch vụ tuyệt vời” của khách sạn boutique, Paradise Suites có đội ngũ chăm sóc khách hàng đặc biệt, tới mọi chi tiết nhỏ về nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Khách hàng sẽ được tư vấn chọn lựa tour thăm quan vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà, di tích Yên Tử, được sắp xếp chu đáo từ việc đặt vé máy bay, Limosine cho tới máy bay trực thăng riêng đón khách từ Hà Nội, đến những tour du thuyền vài giờ đón bình minh, hoàng hôn, hay câu mực đêm…

Hạ Long đón 7 triệu lượt khách nội địa và quốc tế trong năm 2012, với tổng số 333 phòng tiêu chuẩn 3 sao và 2588 phòng tiêu chuẩn 4 sao tại thị trường khách sạn Hạ Long hiện tại. Điều gì khiến nhà đầu tư cho ra đời dự án Paradise Suites - khách sạn với tổng số vốn đầu tư 700 tỷ vào đúng giai đoạn kinh tế khó khăn cũng như thị trường bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng đang xuống dốc? “Chất lượng” là sức mạnh để thu hút khách. Chúng tôi hiểu những nhu cầu của khách, hiểu những xu hướng du lịch đã, đang và sẽ tiếp diễn. Chúng tôi sẽ tập trung vào “Chất lượng” mà không phải là “Số lượng” – Ông Đào Trọng Tuyên, Tổng giám đốc Paradise Cruises và chuỗi dự án bất động sản du lịch Paradise Suites, Paradise Bay, Paradise Town chia sẻ niềm tin vững chắc vào giá trị cốt lõi.

Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

Read More...

Khám phá châu Âu bằng xe tự lái

Nếu không còn hứng thú với những tour du lịch truyền thống, bạn có thể bắt đầu hành trình theo một cách rất lạ, tự khám phá châu Âu.

Theo đó, sau khi đáp chuyến bay tới thủ đô Paris, thay vì cùng đoàn lên một chiếc xe khách lớn với sự dẫn dắt của hướng dẫn viên, bạn sẽ bắt đầu hành trình tự khám phá châu Âu trên chiếc xe hơi dành cho gia đình với 4-7 chỗ ngồi, do bạn hay một người trong nhóm cầm lái.

Ngày đầu tiên, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác xe lướt trên đường cao tốc nước Pháp, với hai bên đường là cảnh sắc thơ mộng của làng quê châu Âu, ngang qua vùng Burgundy với những khu vườn nho, lượn trên những con đường lên dãy núi An-Pơ nổi tiếng... Tốc độ tối đa của xe có thể đạt tới 130km/h trên những cung đường đẹp. Hệ thống định vị GPS, bộ đàm trang bị trên mỗi xe và người hướng dẫn sẽ giúp bạn xử lý các tình huống cũng như đảm bảo đi theo đúng hành trình.



Khác với những khách sạn tiêu chuẩn, du khách sẽ nghỉ ở căn hộ xinh xắn bằng gỗ thông nằm dưới chân núi, cạnh bờ sông hay ở một làng ngoại ô nhỏ, đầy đủ tiện nghi và ấm cúng. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những bữa ăn theo ý thích riêng: tự gọi món trong những nhà hàng Âu, Á hay fast food ở trạm xăng bên đường, hoặc đơn giản hơn là mua đồ ăn trong siêu thị.


Nơi nghỉ chân sau một ngày tự do khám phá.


Sau đó, bạn tiếp tục khám phá thị trấn Chamonix nhỏ xinh dưới chân đỉnh Mont Blanc cao nhất trong dãy An-pơ. Đây là địa điểm lý tưởng để leo núi và thử cảm giác mạnh khi ngồi cáp treo cao nhất thế giới lên đỉnh Aiguille du Midi. Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm sông băng Mer de Glace hùng vĩ của châu Âu vào mùa hè; tới hồ Geneva-Thụy Sĩ ngắm đài phun nước Jet d’Eau với độ cao 140m và đồng hồ hoa khổng lồ. Khi mệt, bạn nên nghỉ ngơi tại Leukerbad và ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên.

Điểm hấp dẫn khác của hành trình là du khách được lang thang trên cánh đồng nho ở Franciacorta, vào hầm chứa rượu cổ thưởng thức sâm panh Italy nổi tiếng. Du khách cũng có thể lái xe đến Verona, di sản văn hóa thế giới, nơi có ban công Juliet nổi tiếng đã tạo cảm hứng cho Shakespeare viết nên tuyệt phẩm Romeo & Juliet; dạo khắp Milan -Turin ngoạn cảnh, thăm sân vận động và mua sắm…


Di sản văn hóa thế giới Verona, Italy

Điều thú vị nhất của du lịch tự lái là được tự do khám phá và trải nghiệm cảm giác chinh phục mọi thử thách như những nhà lữ hành thực sự. Theo đó, du khách được tự do đi, tiếp xúc với văn hóa địa phương, trò chuyện với những con người thực tế, sống trong những căn hộ như chính họ. Điều thú vị tiếp theo là được nhìn và tìm hiểu thế giới theo cách riêng của bạn, không bị áp đặt hay gò bó, cảm nhận xung quanh bằng những cảm xúc chân thực nhất.

Nguồn: TransViet Travel - Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

Read More...

Cuộc thi ảnh 'Việt Nam - vẻ đẹp bất tận'

Đi và trải nghiệm các danh thắng của Việt Nam, mỗi bức ảnh tham dự cuộc thi “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận” do Tạp chí Du lịch tổ chức là một thông điệp quảng bá cho du lịch tại nhiều vùng miền của tổ quốc.


Mỗi bức ảnh là một thông điệp quảng bá du lịch Việt Nam.


Nhiếp ảnh từ lâu đã trở nên gần gũi với những người đam mê nghệ thuật. Bởi, mỗi tác phẩm này dù là cảnh tả thực về một buổi sáng mùa thu trong xanh hay khi ánh chiều tà sắp tắt... như được vẽ ra từ ánh sáng. Chính vì thế, nhà nhiếp ảnh cũng không ngừng sáng tạo nghệ thuật, họ tìm kiếm, khát khao và khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn từ thiên nhiên, đất trời để rồi đánh thức cảm xúc sâu tận mỗi trái tim người xem. Chiếc máy ảnh giống như người bạn đường giúp các nhà nhiếp ảnh ghi lại những trải nghiệm của chính họ về vẻ đẹp rất riêng của mỗi vùng miền, lãnh thổ, quốc gia. Đó có thể là những khoảnh khắc bất ngờ trong cuộc sống, một bếp lửa hồng, một dòng sông vào mùa nứt nẻ.

Và trong chuyến hành trình của đam mê ấy, các nhiếp ảnh gia có thêm bên mình một người bạn đồng hành nhỏ nữa, đó là viên ngâm bạc hà không đường Doublemint mang đến hơi thở nồng nàn, xóa tan khoảng cách để mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng kể những câu chuyện chân thật về con người, bạn bè, danh thắng Việt Nam

Tạp chí Du lịch VN dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch VN mới đây đã phối hợp với nhãn hàng viên ngậm bạc hà không đường Doublemint và Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa phát động cuộc thi “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận”.

Nhiều nhiếp ảnh gia chia sẻ đối với họ Việt Nam đâu đâu cũng đẹp, đẹp từ những cái rất bình dị, gần gũi và thân thương. Chính vì thế, họ luôn muốn ghi lại những bức hình trên mỗi chuyến đi xa, một phần là để lưu giữ dưới dạng nhật ký hành trình, một phần là để chia sẻ với bạn bè trong và ngoài nước để họ cùng cảm nhận một Việt Nam rất đẹp, rất thanh bình và mến khách.

Cũng có người xem nhiếp ảnh như là cái nghiệp, có những người thì chụp ảnh với họ chỉ đơn thuần là một cuộc dạo chơi. Nhưng dù thế nào đi nữa, chắc chắn đất nước mang hình chữ S tươi đẹp này sẽ có thêm rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, những món quà tinh thần vô giá được sinh ra từ những tiếng bấm máy “tách tách”.

Trong hành trang của bọn mình luôn mang theo viên ngậm bạc hà Doublemint để những chuyến đi tăng thêm phần thú vị. Với hơi thở thơm mát tức thì bằng 2 viên ngậm bạc hà không đường, bọn mình có thể nhanh chóng kết thêm nhiều bạn bè hơn và xóa tan mọi khoảng cách.

Thu Ngân - Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

Read More...

Du khách phàn nàn về vệ sinh môi trường Hà Nội

3 vấn đề nổi cộm bị du khách phàn nàn là vệ sinh môi trường, hệ thống giao thông và thái độ ứng xử của một số lái xe taxi, nhân viên các cửa hàng.

Mới đây, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức khảo sát 1.420 khách du lịch quốc tế, trong đó nam giới chiếm 52%, độ tuổi trung bình là 40. Phiếu điều tra được phát tại sân bay quốc tế Nội Bài và một số điểm du lịch của Hà Nội.

Kết quả, khách quốc tế đến thủ đô với nhiều mục đích, trong đó du lịch, nghỉ dưỡng là 67%, khách công vụ, thương mại là 14%; khách thăm thân là 3%.


Hàng rong đeo bám du khách khá phổ biến ở khu phố cổ. Ảnh: Bá Đô.

Lý do du khách chọn Hà Nội là muốn tìm hiểu các giá trị văn hoá, di tích lịch sử (chiếm 25%), khám phá phong cảnh tự nhiên (17%), theo lời khuyên của bạn bè, người thân (12%), kinh nghiệm từ các chuyến đi trước chiếm (4%), sự hiếu khách của người dân thủ đô (5%).

Phần lớn khách quốc tế được hỏi có cảm nhận tương đối tốt về du lịch Hà Nội. Có 3 vấn đề nổi cộm bị khách phàn nàn là vệ sinh môi trường, hệ thống hạ tầng, giao thông và thái độ ứng xử của một số lái xe taxi, nhân viên cửa hàng.

Để tạo dựng hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa đề xuất các cơ quan chức năng quy hoạch bãi đỗ xe để dành đường cho người đi bộ, có giải pháp khắc phục tình trạng giao thông, môi trường hiện nay và quy hoạch khu vực dành riêng cho khách du lịch với các hoạt động du lịch, thương mại.

Ngoài ra, Sở Văn hóa cho rằng cần cải thiện và tăng cường hệ thống biển báo, toilet công cộng tại sân bay, điểm tham quan, mua sắm; tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý đối với lái xe taxi, người bán hàng rong vì thái độ, sự không trung thực của một số nhóm người này đã gây tâm lý khó chịu cho du khách, làm mất đi hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội.

Đoàn Loan - Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

Read More...

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp nơi 'Miệng của quỷ sứ'

Thác nước Angel tại Venezuela, còn được thổ dân gọi là "Miệng của quỷ sứ", là thác tự nhiên cao nhất thế giới, với chiều cao 979m, được UNESCO công nhận di sản thế giới.

Dù được nhà thám hiểm Ernesto de Santa Cruz tìm thấy đầu tiên vào đầu thế kỷ 20, nhưng ngọn thác này vẫn chưa được thế giới biết đến. Nó thực sự được khám phá vào năm 1933, bởi một phi công người Mỹ, James Crawford Angel, trên chuyến bay tìm kiếm lớp đáy quặng.





Năm 1936, ông đã quay lại và hạ cánh ở trên đỉnh thác. Thác nước này đã được đặt tên theo tên ông - Angel Falls. Một điều rất thú vị thổ dân ở đây lại đặt tên thác là "Auyan-tepui" hoặc "Aiyan-tepui", nghĩa là "Miệng của quỷ sứ".

Cùng ngắm vẻ đẹphùng vĩ này:













(Theo Tiền Phong)

Read More...

Mê mẩn sắc hồng mận chín xứ Phù Tang

Không chỉ có anh đào, chi anh, người dân vùng Hyogo còn được thiên nhiên ban tặng cả vườn mận chín.

Xuân về cũng là lúc trăm hoa đua nở trên khắp đất nước Nhật Bản. Nhắc đến mùa hoa nơi đây, ai cũng nhớ tới anh đào hồng hay những đồi chi anh trải dài hút mắt. Ngoài những loài hoa đã quá quen thuộc, người dân ở vùng Hyogo còn được thiên nhiên ưu đãi, tặng cho mùa hoa mận đẹp mê hồn.





Ngắm những bông hoa mận mãn khai tại đây:











Ở thị trấn Tatsuno, Hyogo, có tới 20.000 cây mận khoe sắc trên dãy núi Ayabeyama. Khu công viên trên núi này mở cửa đón khách từ đầu tháng 3 đến 21.3.









Những cây mận nở đầy hoa trắng, hồng phớt, hồng sẫm, biến dãy núi vốn xanh rì một màu trở thành một thảm hoa bừng sắc, sinh động hơn rất nhiều.









Những cây mận này không chỉ thu hút đông đảo du khách về Hyogo tháng 3 mà còn đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế bởi từ mận, người dân nơi đây đã chiết xuất ra một loại nước ép đóng chai ngọt lịm, xuất đi nhiều vùng trong cả nước và quốc tế. (Theo Xzone)

Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

Read More...