Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Bí quyết chụp ảnh độc đáo với các biểu tượng du lịch

Chụp ảnh các công trình biểu tượng vừa dễ, vừa thách thức vì dễ nhàm chán.

Những biểu tượng du lịch như tháp Eiffeil, nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp tháp nghiêng Pisa ở Pisa, Italy luôn là chủ đề yêu thích của các nhiếp ảnh gia. Lý do đơn giản vì những công trình này rất đẹp, rất ấn tượng. Nhưng lý do lớn hơn là thách thức chụp được tấm ảnh đẹp của một nơi đã “cũ rích” trên phim ảnh. Hãy cùng tham khảo những bí kíp chụp ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để sở hữu một tấm ảnh cực độc, lạ về một nơi đã cũ!

1. Tìm một góc chụp lạ

Góc chụp đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh. Bất cứ ai đến tháp nghiêng Pisa cũng chụp bức ảnh đỡ tháp và ai đặt chân tới Hollywood cũng có tấm ảnh ngọn đồi có biển tên trắng. Vì vậy, chẳng có bức ảnh nào thực sự ấn tượng. Để làm nên sự mới lạ cho một địa điểm đã được chụp ảnh đến “mòn”, hãy tìm tòi một góc ảnh khác.

Bức ảnh chụp ngọn đồi Hollywood này là một ví dụ. Thay vì chụp từ đằng trước như mọi người thường làm, nhiếp ảnh gia chụp từ phía sau, điều này khiến người xem tò mò, và bật cười khi biết đây là nơi mình đã quá quen thuộc.



2. Chọn tốc độ cửa trập chậm

Để có những bức ảnh có chiều chuyển động, hãy sử dụng chế độ sập cửa trập chậm. Chẳng hạn trong bức ảnh này, để thể hiện sự chuyển động của những chiếc tàu điện nổi, biểu tượng của Hong Kong xưa, nhiếp ảnh gia đã giảm tốc độ cửa trập và đặt máy ảnh trên một vị trí cố định để bắt được khoảnh khắc tàu điện đi qua thành phố.



3. Lùi lại một bước

Thay vì đứng sát các biểu tượng của thành phố và chụp, hãy lùi lại một bước để lấy thêm nhiều phong cảnh. Chẳng hạn như trong bức ảnh chụp cầu cảng Sydney này. Hình ảnh cầu cảng được chụp trong màn sương sớm, với tiền cảnh là những tán cây của công viên cách đó không xa, tạo nên một vẻ lãng mạn khác hẳn với những bức ảnh thông thường.



4. Chọn những bố cục lạ

Bố cục độc đáo đòi hỏi thời gian suy nghĩ và sự tinh ý, nhưng hiệu quả của nó thì không gì bằng. Hãy tìm xem xung quanh biểu tượng kiến trúc, nghệ thuật của thành phố có các cửa kính lớn, các tòa nhà có độ phản chiếu lớn hay không để chụp bóng của biểu tượng trong đó thay vì chụp thẳng. Bức ảnh chụp nhà thờ lớn St.Augustine ở Arizona, Mỹ này độc đáo hơn rất nhiều vì “chớp” được hình ảnh nhà thờ in bóng lên cửa kính xe, với một bên là bé gái đang gối đầu lên tay, tạo cho bức ảnh nét tình cảm.



5. Chụp lúc chạng vạng

Đây là một trong những quy tắc cơ bản khi chụp ảnh, nhưng không phải ai cũng nhớ. Thời điểm chạng vạng là một trong những thời điểm ánh sáng đẹp nhất trong ngày bởi bầu trời chưa tối hẳn và thành phố thì đã lên đèn. Đặc biệt, trong ánh sáng buổi chạng vạng, các công trình có sự phản chiếu ánh sáng khác hẳn lúc ban ngày.



6. Thêm các yếu tố xung quanh

Thay vì chỉ chụp biểu tượng thành phố đứng trơ trọi một mình, hãy thêm vào bức ảnh những yếu tố mà bạn nghĩ có ảnh hưởng tới xúc cảm của người xem: sự tương phản, tương đồng, yếu tố hài hước… Chẳng hạn trong bức ảnh này, chủ đề chính là khu phố cổ ở London. Phía sau nó là tòa nhà Gherkin siêu hiện đại, làm nổi bật nét tương phản giữa cổ kính và hiện đại.



7. Thêm người vào ảnh

Thêm người vào bức ảnh khiến cho bức ảnh dễ dàng truyền tải cảm xúc hơn tới người xem. Nhà thờ Savior ở St.Petersburg ở Nga đã lên ảnh tới hàng nghìn lần với những mái vòm xanh và tranh ghép sứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn chụp được những đôi uyên ương tổ chức đám cưới tại đây. Hình ảnh này mang lại cho người xem một thông tin: nhà thờ là điểm tổ chức đám cưới yêu thích của giới trẻ Nga.



8. Thêm yếu tố tiền cảnh ấn tượng

Khi chụp các công trình biểu tượng của một thành phố, nên thêm một yếu tố tiền cảnh thật ấn tượng ở phía trước. Yếu tố này tạo cho người xem cảm giác chính họ đang đứng trước công trình ấy. Bức ảnh chụp nhà thờ Đức bà Paris này là một ví dụ điển hình. Thay vì chỉ chụp quang cảnh nhìn từ tháp chuông, nhiếp ảnh gia chụp thêm những con quái vật nhỏ có cánh nổi tiếng điểm xuyết trên tháp chuông nhà thờ Đức bà.



Theo Xzone

Read More...

Điểm du lịch cho xuân Quý Tỵ

Thử một lần tạm xa khói bụi thành thị để hòa nhập cùng khách thập phương đến Lạc Cảnh Đại Nam (tỉnh Bình Dương), du khách sẽ đón một cái Tết khác lạ, lý thú bên gia đình, bạn bè để có những kỷ niệm khó quên…

“Xuân Quý Tỵ, Xuân hành hương” là chương trình đi về một miền tâm linh với những công trình kiến trúc văn hóa, tôn giáo quy mô giữa muôn trùng núi non và kỳ hoa dị thảo… Bạn sẽ được thưởng ngoạn những pho tượng rực rỡ ánh vàng, đền đài, công trình thờ phụng tôn nghiêm, quần thể núi non, song hồ nhân tạo lớn.



Đến Đại Nam còn để dâng nén hương gửi chút lòng thành đến tổ tiên và dòng họ trong Kim Điện - ngôi đền thiêng thờ tất cả các dòng họ Việt.

Bạn sẽ được đón tài lộc đầu năm mới cùng các vị thần tài: Phúc - Lộc - Thọ; được ở trong không gian gần gũi, yên ả với hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp cùng 500 phòng khách sạn và biệt thự cao cấp…



Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng quần thể muông thú nằm trong sách đỏ đa dạng, phong phú hoặc phiêu lưu trong vương quốc các trò vui chơi giải trí hiện đại. Liên tục trong những ngày Tết sẽ là màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng của các đội múa lân nhà nghề, những chương trình ca nhạc, tạp kỹ, giải trí.

Ngoài ra, khi mua vé vào khu du lịch Đại Nam, du khách sẽ tham gia rút thăm trúng thưởng từ nay hết ngày 17/2 (tức mùng 8 Tết Nguyên Đán) với tổng trị giá giải thưởng lên đến hơn một tỷ 300 triệu đồng (Giải nhất: xe ôtô Toyota Camry 2.5 đời mới; giải nhì: xe ôtô Honda SH 150; giải ba: xe Vespa LX 125; giả tư: TV LCD SamSung 55 inch; giải 5: điện thoại di động iPhone 5 16 GB).



Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cồ phần Đại Nam - ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: “Từ rằm tháng giêng Xuân Quý Tỵ, Đại Nam sẽ miễn phí vé vào cổng vào các ngày rằm và mùng một hằng tháng. Từ ngày 5/5 Âm lịch, Đại Nam sẽ chính thức mở cửa miễn phí vào thăm Đền thờ Đại Nam”.

(Nguồn: Đại Nam)

Read More...

Việt Nam cần 94 tỷ USD phát triển du lịch

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng cao, đón 18 triệu khách quốc tế vào năm 2030, ngành này cần được đầu tư 94 tỷ USD.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Chính phủ phê duyệt, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu GDP.

Việt Nam sẽ có 7 vùng du lịch với sản phẩm đặc trưng theo vùng, 46 khu du lịch quốc gia, 12 đô thị và các điểm du lịch quan trọng tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cho các vùng và cả nước. Ngành du lịch sẽ phát triển gắn chặt với bảo tồn, giữ gìn cảnh quan môi trường.


Việt Nam phấn đấu đón 18 triệu khách quốc tế vào năm 2030. Ảnh: Đoàn Loan.

Các định hướng của ngành như phát triển thị trường khách du lịch, đẩy mạnh đồng thời cả mảng nội địa và mảng quốc tế; phân đoạn thị trường khách có mục đích du lịch thuần túy, nghỉ dưỡng, lưu trú dài ngày và chi tiêu cao... để đạt mục tiêu đến năm năm 2015 sẽ thu hút được 7,5 triệu du khách quốc tế, năm 2020 thu hút 10,5 triệu, năm 2030 sẽ là 18 triệu.

Dự kiến nguồn vốn đầu tư cho du lịch khoảng 94 tỷ USD đến năm 2030, huy động từ nhiều nguồn như ngân sách, vốn tư nhân, vốn FDI. Tại thời điểm này, tổng thu từ khách du lịch sẽ là 35 tỷ USD.

Đoàn Loan

Read More...

Khám phá Tokyo hiện đại

Hành trình sẽ đưa du khách khám phá thành phố vừa hiện đại vừa truyền thống với nền văn hóa đa dạng, phong phú mang nét độc đáo riêng, đậm chất phương Đông.

Đến Tokyo, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên đến thán phục trước những những toà nhà cao tầng hiện đại nhất trên thế giới. Dù đi bất kỳ đâu trong thành phố, dù ngày hay đêm, du khách chắc chắn sẽ luôn cảm nhận nhịp sống sôi động, nhưng không kém trầm lắng.



Du khách không thể bỏ lỡ cơ hội thăm quan và vui chơi tại khu vui chơi giải trí Disneyland - một trong 5 công viên lớn nhất của thế giới. Bạn sẽ được bước vào thế giới cổ tích sống động đầy màu sắc với các nhân vật như công chúa Bạch Tuyết và 7 chú lùn, người đẹp ngủ trong rừng hoặc hình ảnh của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng chuột Mickey, Pinocchio... Du khách có thể tham gia phiêu lưu với những ngôi nhà ma đầy ghê rợn hoặc xuôi thuyền trong những khu rừng rậm hoang sơ, tham gia các trò chơi cảm giác mạnh…

Ueno là khu công viên nổi tiếng với các bảo tàng như Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Quốc gia Nghệ thuật phương Tây... Công viên còn có vườn thú Ueno nổi tiếng với những chú gấu trúc đáng yêu cùng các khu đền mang đậm nét văn hoá Nhật Bản như Đền Kaneiji, Đền Kiyomizu Kannon… Đặc biệt, công viên có 1.000 cây hoa anh đào bao phủ toàn bộ khuôn viên.



Tháp Tokyo Sky là niềm tự hào của Tokyo. Vừa tháp truyền hình, phát thanh với kiến trúc cao nhất Nhật Bản đây là một điểm thu hút khách du lịch được khánh thành năm 2012 với chiều cao 634m là musashi tức là samurai - tinh thần võ sĩ đạo, tinh thần kiên cường của người Nhật. Từ đài quan sát của tháp, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố Tokyo xinh đẹp. Vào ngày đẹp trời, du khách có thể nhìn thấy ngọn núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ.

Asakusa Kannon là ngôi chùa được nhiều người biết đến nhất tại Tokyo. Chùa được xây trong thế kỷ thứ 7 và là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Tokyo. Hằng năm, tại đây thưởng diễn ra các lễ hội lớn của thành phố. Đến tham quan du khách sẽ không khỏi kinh ngạc trước vẻ tráng lệ của ngôi chùa, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng điện quan âm linh thiêng và tham quan mua sắm tại con đường Nakamise - con đường mua sắm dài 250m.



Ngoài ra, đến Tokyo du khách có thể ghé khu trung tâm Shinjuku có ga đường sắt bận rộn nhất thế giới với các khu giải trí lớn, kinh doanh và khu vực mua sắm. Nếu muốn thư giãn, du khách có thể dạo quanh Cung điện hoàng gia rộng lớn hay dạo chơi trên vịnh Tokyo xinh đẹp hay tham quan viên bảo tàng Sumo và theo dõi những trận đấu Sumo - môn võ cổ truyền nổi tiếng của người Nhật. Bạn cũng đừng bỏ quan khu chợ cá Tsukiji lớn nhất thế giới và thưởng thức món sushi, sashimi tươi ngon nổi tiếng ở những cửa hàng gần đó.

Nếu vẫn chưa muốn nghỉ ngơi thì đêm đến du khách vẫn có thể hoà vào nhịp sống sôi động đầy sắc màu tại đây vì Tokyo là một thành phố có cuộc sống về đêm thú vị nhất châu Á và thế giới. Xem thêm tại đây.

Nguồn: Carnival Group

Read More...

Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc

Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 12/2 (tức ngày 25 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết). Lễ hội khai thác nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, giá trị nghệ thuật truyền thống và tiềm năng phát triển kinh tế hai bên dòng Sa Giang.

Với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”, lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật phong phú. Chương trình gồm các hoạt động hấp dẫn, thú vị sẽ được tổ chức thường niên, nhằm nâng tầm thương hiệu của làng hoa Sa Đéc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư tại thị xã này.



Các hoạt động lễ hội, chương trình văn hoá, nghệ thuật được đầu tư chuẩn bị bài bản và công phu từ vài tháng trước. Cụm tiểu cảnh Sen Đồng Tháp tại Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013.

Lễ hội hoa xuân năm nay tập tập trung hàng trăm loại hoa cảnh, cây cảnh đẹp của vùng đất bốn mùa hoa nở. Các loại hoa phong phú gồm: hồng, cúc mâm xôi, vạn thọ, mai dạ thảo, xương rồng vạn lý trường thành, hoa hồng thiên hương, hoa ngọc mai... Để có được những chậu hoa ưng ý, Ban tổ chức đã phải làm việc chặt chẽ với chủ các nhà vườn có uy tín và được chọn lựa gắt gao.


Hơn 1.000 chậu cúc mâm xôi sẽ được kết thành một giỏ hoa khổng lồ để đăng ký vào sách kỷ lục Việt Nam.

Đặc biệt, cúc mâm xôi được xem là loài hoa đặc trưng của xứ hoa Sa Đéc và đây cũng chính là sắc hoa chủ đạo được sử dụng tại lễ hội năm nay. Việc xác lập kỷ lục "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi chính các nghệ nhân tài hoa tại Sa Đéc. Hơn 1.000 chậu hoa cúc mâm xôi sẽ được các nghệ nhân kết thành một giỏ hoa khổng lồ nhằm cầu chúc cho một năm mới đoàn kết, phát triển lớn mạnh.

Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh của Hội sinh vật cảnh Sa Đéc cùng với sự tham gia của một số tỉnh khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long có thế mạnh về sinh vật cảnh. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân làng nghề, các hộ nông dân, các doanh nghiệp về nông nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những sáng kiến trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn.

Ngoài ra, Hội chợ thương mãi cũng được mở cửa từ 22 Tết với hơn 200 gian hàng tổng hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cho bà con. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đón giao thừa xuân Quý Tỵ 2013 sẽ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Thanh Kim Huệ, danh hài Trung Dân, danh hài Minh Nhí, ca sĩ Quốc Đại, Mai Quốc Việt, Thanh Duy Idol, nhóm FM…


Chương trình nghệ thuật đón giao thừa được dàn dựng công phu, độc đáo.

Từ mùng một đến hết mùng 3 Tết, lễ hội còn có những hoạt động hấp dẫn khác như: triển lãm tranh, thiếu nhi vẽ tranh, biểu diễn viết thư pháp, trò chơi dân gian, múa Lân, hội thi cắm hoa nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm… Tất cả sẽ đem đến cho bà con và khách du lịch không khí tưng bừng, vui vẻ của mùa lễ hội trong những ngày đầu xuân năm mới.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Đéc phối hợp cùng Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese tổ chức thực hiện, với sự tài trợ của Công ty MTV xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Võ Thị Thu Hà, Công ty Cổ phần đầu tư Hưng Hưng Thịnh, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May… cùng nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh.

(Nguồn: Say Cheese)

Read More...

Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo

Vào ngày 23 tháng chạp, người dân sẽ rước biểu tượng ông đầu rau cao 1,2 m, cá chép dài 3,5 m và 12 mâm sản vật từ làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm) tới trung tâm thủ đô.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hội hoa chợ Tết tôn vinh làng nghề và hàng nông sản chất lượng cao do thành phố Hà Nội tổ chức.

Theo Ban tổ chức, sau lễ diễu hành và tiễn ông Công ông Táo, 12 mâm sản vật gồm bánh chưng, bánh dày, bánh đậu xanh, bánh cáy, bưởi ngọt... sẽ được dâng cúng tại tượng đài Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long...


Lễ hội có tiết mục tiễn Táo quân như người dân đi thả cá. Ảnh: Hoàng Hà.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo quy mô. Theo văn hoá cổ, Táo quân là vị thần gần gũi nhất với mỗi con người, mỗi gia đình ở Việt Nam. Vào dịp 23/12 âm lịch hàng năm, người dân lại đốt vàng mã, thả cá chép tiễn ông lên chầu trời.

Ngoài lễ hội ông Công ông Táo, trong khuôn khổ hội hoa chợ Tết (tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư) còn diễn ra nhiều hoạt động như: trưng bày, biểu diễn thư pháp, câu đối Tết và các sản phẩm thủ công; lễ vinh danh nghệ nhân làng nghề Việt Nam; giao lưu bếp làng Việt...

Hoàng Hà

Read More...

7 ngọn núi kỳ vĩ của Hàn Quốc

Hàn Quốc nức tiếng với cảnh thiên nhiên tươi đẹp, quyến rũ, trong đó, vẻ kỳ vĩ của núi non nơi đây có khả năng làm đắm say mọi du khách trên thế giới.

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước nhiều núi với 70% cảnh quan là núi non. Do đó, sẽ là một chuyến đi không trọn vẹn nếu đến Hàn Quốc mà không tham quan những ngọn núi đẹp nhất của xứ sở này.

Thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm cảnh núi non xứ Hàn vào mùa thu hoặc mùa đông khi không chỉ những ngọn núi trở nên quyến rũ, kỳ vĩ hơn trong sương, mây hoặc tuyết trắng mà các con đường dẫn lên núi cũng đẹp như tranh.



Một ngọn núi đẹp ngất ngây thuộc Công viên quốc gia Seoraksan.

Thời điểm này ở Hàn Quốc, mùa thu đang độ chín. Các lối mòn dẫn lên núi được nhuộm bởi sắc vàng và đỏ của cây cối mùa thay lá. Cuối năm, khi đông tới, cảnh quan nơi đây được tuyết nhuộm trắng tinh khôi, bất tận.

Dưới đây là 7 ngọn núi đẹp nhất của Hàn Quốc:

1. Núi Seoraksan

Đây không phải là ngọn núi cao nhất hay đẹp nhất của xứ Hàn. Ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc là Hallasan trong khi đẹp nhất phải kể đến núi Geumgangsan. Tuy nhiên, Seoraksan là ngọn núi khách du lịch thích tới vãn cảnh nhất. Cao 1.708m, Daecheongbong là đỉnh cao nhất của Seoraksan. Đây là chiều cao lý tưởng cho những ai mới tập leo núi.



Một chuyến thăm quan núi Seoraksan mất ít nhất ba giờ, tuy nhiên, thời gian chính xác còn tùy thuộc vào điểm xuất phát và trạm dừng chân cuối cùng của du khách.

Thông thường, khách du lịch tới núi Seoraksan thường chọn hành trình kéo dài trong hai giờ từ chân núi tới đỉnh Ulsan Bawi cao 876m.

Đứng từ trên cao, phóng tầm mắt xuống thung lũng Cheonbuldong, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy và rực rỡ của rừng cây mùa thay lá.

2. Núi Bukhansan



Seoul, Thủ đô của Hàn Quốc có tất cả 7 ngọn núi. Tuy nhiên, lớn nhất trong số này là núi Bukhansan, còn được gọi là “lá phổi của Seoul”.

Từ đỉnh Baegundae (đỉnh núi cao nhất của Seoul, thuộc núi Bukhansan) nhìn sang bên cạnh, đỉnh Insubong (cao 804m) trông như một đống kem bởi được phủ bởi những tầng mây trắng xốp.

Du khách thường mất ba giờ cho một chặng hành trình leo lên đỉnh Baegundae. Trong đó, tuyến đường bắt đầu từ Trung tâm hỗ trợ Bukhansanseong gần nhà ga xe điện ngầm Gupabal tới đỉnh Baegundae là phổ biến nhất.

3. Núi Taebaeksan



Điểm ấn tượng nhất trong chuyến hành trình leo lên đỉnh Cheonjedan của núi Taebaeksan là những “bông hoa tuyết” rải khắp mọi con đường. Có truyền thuyết cho rằng Dangun, người sáng lập ra vương quốc Goguryeo cổ đại của Hàn Quốc, đã được sinh ra trên ngọn núi Taebaeksan. Trên đỉnh cao nhất của Taebaeksan hiện nay vẫn còn một “bàn thờ tế lễ thần linh” gọi là Cheonjedan. Vào những thế kỷ trước, người ta thường tới Cheonjedan để thực hiện các nghi lễ tôn vinh các vị thần và cầu những điều may mắn, tốt đẹp.

Thời điểm thăm quan núi Taebaeksan tuyệt vời nhất là vào mùa đông. Lúc này, Taebaeksan tựa như một vườn hoa tuyết bao la, bất tận khi các nhánh cây được bao bọc bởi một lớp băng giá sáng lấp lánh.

4. Núi Songnisan

Songnisan có nghĩa là “thoát khỏi trần tục”, với ngụ ý ví von cảnh quan nơi đây đẹp tựa thiên đường. Quả thật, Songnisan là một trong những ngọn núi đẹp nhất xứ Hàn. Vào mùa thu, toàn bộ rừng cây ở Songnisan chuyển sang màu đỏ tươi, rực rỡ phủ lên những vách đá có hình thù kỳ lạ, tuyệt đẹp.



Đỉnh cao nhất của Songnisan là Cheonwangbong (1.058m) nhưng đẹp nhất phải kể đến đỉnh Munjangdae (cao 1.054m) được bao phủ bởi những tầng mây bồng bềnh, mềm mại như bông. Từ đỉnh Munjangdae phóng tầm mắt ra xung quanh và xuống thung lũng bên dưới, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên ngoạn mục, kỳ vĩ. Nếu xuất phát từ ngôi đền phật giáo Beopjusa, du khách mất khoảng ba giờ để lên tới đỉnh Munjangdae.

5. Núi Jirisan

Jirisan là một trong những ngọn núi cổ, hùng vĩ nhất của Hàn Quốc. Ngọn núi này nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 484 km2. Đỉnh cao nhất của Jirisan là Cheonwangbong (1.915m), đứng thứ 2 sau ngọn núi cao nhất xứ Hàn là Hallasan. Để leo lên đỉnh cao nhất của Jirisan, du khách thường mất khoảng 5 giờ.



Ngoài ra, vào mùa thu, một trong những điểm quyến rũ nhất của Jirisan là những thung lũng đẹp như tranh, như thung lũng Piagol ở phía Nam ngọn núi.

6. Núi Naejangsan

So với những ngọn núi khác, Naejangsan là một ngọn núi khá thấp khi đỉnh cao nhất Sinseonbong chỉ có chiều cao 763m. Tuy nhiên, vẻ đẹp của Naejangsan vào mùa thay lá đã nổi tiếng từ hàng trăm năm trước.



Vào mùa thu, toàn bộ cảnh quan xung quanh núi Naejangsan được phủ bởi sắc vàng tươi và đỏ cam rực rỡ của những khu rừng rập rạm.

Một chuyến leo lên đỉnh Sinseonbong là từ Trung tâm thông tin leo núi, tuyến đường này thường mất ba giờ.

7. Núi Hallasan

Núi Hallasan từng là một ngọn núi lửa với các đợt phun trào, giúp hình thành phần lớn đảo Jeju, một hòn đảo nổi tiếng đẹp ngất ngây của Hàn Quốc. Đây cũng là ngọn núi cao nhất của xứ Hàn với đỉnh cao nhất là 1.950m.

Thời điểm tuyệt vời nhất để thăm núi Hallasan là vào mùa đông khi toàn bộ khu vực này được bao phủ bởi tuyết trắng và băng giá, dù thời tiết lúc này rất lạnh cũng như các con đường dẫn lên núi khá trơn trượt và nguy hiểm. Ngoài ra, mùa thu ở Hallasan cũng rất đẹp.



Tuyến đường chinh phục núi Hallasan phổ biến nhất là khởi đầu từ Trung tâm khách du lịch Công viên quốc gia Hallasan rồi đi dọc theo đường mòn Eorimok. Tuy nhiên, tuyến đường này không dẫn du khách tới đỉnh núi có hồ Baeknokdam, vốn là miệng của ngọn núi lửa Hallasan xưa kia.

Do đó, người ta thường chọn cung đường mòn Seongpanak, bắt đầu từ Seongpanak, đi theo hướng Đông, mất nhiều thời gian hơn một chút với khoảng 5 giờ leo núi, du khách có thể chiêm ngưỡng hồ Baeknokdam diễm lệ. 
 
Theo Phương Đăng (Infonet)

Read More...

Thác nước đóng băng tuyệt đẹp ở Trung Quốc

Đến hẹn lại lên, mỗi độ đông về, du khách gần xa lại nườm nượp đổ về công viên quốc gia thung lũng Jiuzhai để chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ vĩ của những thác nước đóng băng.



Một thác nước đóng băng trắng xóa tại công viên quốc gia Thung lũng Jiuzhai.

Cùng với những hồ nước xanh thẳm, trong veo có thể nhìn thấy rõ lớp đáy, các núi đá vôi kỳ vĩ và quần thể động thực vật hoang dã quý hiếm, những thác nước đẹp mỹ lệ đã trở thành điểm hấp dẫn du khách của công viên quốc gia thung lũng Jiuzhai, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền Bắc Trung Quốc.

Nơi đây là môi trường sống lý tưởng của hơn 220 loài chim và các loài động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ, khỉ vàng, linh ngưu cũng như một số loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Năm 1992, công viên này được Ủy ban Di sản thế giới, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận và được đưa vào Mạng lưới bảo tồn sinh quyển năm 1997. Hiện nay, công viên quốc gia thung lũng Jiuzhai là một trong những "danh lam thắng cảnh" nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc.

Chiêm ngưỡng thác nước đóng băng và vẻ đẹp ngoạn mục của công viên quốc gia thung lũng Jiuzhai trong chùm ảnh dưới đây:










Sự kỳ vĩ của những thác nước đóng băng vào mùa đông.



Vẻ rực rỡ, đầy sức sống của thác nước vào mùa hè.


Và vẻ đẹp ngoạn mục vào mùa thu.










Ngoài ra, công viên quốc gia thung lũng Jiuzhai còn nổi tiếng với những hồ nước trong veo, xanh thẳm.

Theo Phương Đăng (Infonet)

Read More...

Vietravel thương hiệu lớn hướng đến khách hàng.

Mặc dù năm 2012, kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, nhưng du lịch vẫn có sức sống mạnh mẽ do du khách luôn có nhu cầu cần nghỉ ngơi, thư giãn, xả stress trước những áp lực công việc và cuộc sống.

Các công ty lữ hành lớn, uy tín như Vietravel đã khéo léo hướng đến khách hàng bằng những triết lý kinh doanh mới - du lịch trách nhiệm với cộng đồng. Dám nghĩ, dám làm và tạo thế tiên phong đã làm Vietravel lớn hơn và bền vững hơn.

Năm 2012 thành công tiếp bước thành công

Tổng kết năm 2012, với mức doanh thu đạt gần 2.500 tỷ đồng, Vietravel có mức tăng trưởng đạt trên 25% so với cùng kỳ năm 2011, phục vụ gần 400.000 lượt khách theo các hành trình mới ở trong và ngoài nước, tiếp tục giữ vị trí quán quân về doanh thu trong 3 năm liên tiếp (2010 – 2012). Đây là thành quả của sự lao động không mệt mỏi và chính sách hướng đến khách hàng thành công mà Vietravel đã triển khai trong năm 2012. Bên cạnh đó, hàng loạt các giải thưởng lớn về du lịch, công nghệ thông tin đã được trao cho Vietravel.



Bà Nguyễn Lê Hương - P.TGĐ công ty Vietravel nhận giải thưởng Thương Hiệu Quốc Gia

Ngày 7/1/2013, Vietravel đón nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia do Chính Phủ trao tặng. Ngày 17/1/2013, Vietravel tiếp tục được bình chọn với giải thưởng Website và dịch vụ thương mại điện tử được yêu thích nhất năm 2012 do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam Văn phòng phía Nam tổ chức; kế tiếp vào ngày 18/1/2013, Vietravel đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đây là chương trình bình chọn và xếp hạng các doanh nghiệp do các chuyên gia, giáo sư từ các trường Đại học danh tiếng hàng đầu thế giới thực hiện. Chương trình do báo Vietnamnet tổ chức dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Và tối ngày 21/1/2013, Vietravel tiếp tục nhận giải thưởng Dịch vụ được hài lòng nhất năm 2013 do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức. Được biết, đây là giải thưởng do báo SGTT tổ chức và bình chọn trong thời gian trước 2010. Tính đến nay, Vietravel là doanh nghiệp 11 năm liên tục đạt giải thưởng này.

Mở rộng thị trường hướng đến du lịch có trách nhiệm

Tất cả giải thưởng trên là sự khởi đầu đầy thuận lợi của Vietravel trong năm mới 2013 với quyết tâm đạt và vượt doanh thu 2.800 tỷ đồng, tiếp tục mở rộng hệ thống giao dịch trên phạm vi trong nước và các phòng giao dịch ở các thị trường trọng điểm của khu vực Đông Nam Á, Châu Á và Châu Âu nhằm nâng cao năng lực khai thác thị trường khách quốc tế và đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Nếu xét về độ lớn, Vietravel hiện là doanh nghiệp lữ hành có hệ thống giao dịch rộng và hoàn chỉnh nhất hiện nay. Trên bản đồ tại thị trường trong nước tại 4 đầu cầu kinh tế chính bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. HCM và Cần Thơ, Vietravel đã chiếm giữ ưu thế gần như tuyệt đối. Riêng tại Tp. HCM, bao gồm trụ sở chính 190 Pasteur, Vietravel đã có 13 phòng đăng ký trú đóng tại các quận 1, 3, 5, 7, 10, 11, Thủ Đức, Tân Bình, Gò Vấp và Bình Thạnh. Tại Hà Nội, Vietravel cũng đặt trụ sở tại số 3 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm và còn có 3 phòng đăng ký tại các quận Cầu Giấy, Hà Đông và Đống Đa. Tại Đà Nẵng và Cần Thơ, Vietravel đã được các Sở VH-TT-DL các tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí đứng đầu trong sự phát triển của tỉnh. Các chi nhánh đang đang tiếp tục mở rộng hệ thống các phòng đăng ký nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu khách hàng địa phương với vai trò của công ty quốc tế am hiểu địa phương về văn hóa, lối sống, nhu cầu và là những người đồng hành với du khách trong sứ mệnh du lịch vì cộng đồng bằng những sản phẩm, sự kiện, hoạt động thiết thực. Không những tập trung vào việc tạo nên “vết dầu loang” của những phòng đăng ký tại các thành phố du lịch giàu tiềm năng trong nước, Vietravel còn tạo độ lớn thị trường thông qua mạng lưới các văn phòng đại diện tại các nước. Hiện nay, Vietravel là doanh nghiệp lữ hành duy nhất có hai văn phòng tại Mỹ (Los Angeles và San Francisco), ngay trung tâm của cộng đồng kiều bào người Việt – khu vực Phước Lộc Thọ. Tất cả công tác chuẩn bị dịch vụ đều được đảm bảo bởi đội ngũ nhân viên điều hành của hai nước, mọi thủ tục, xử lý các tình huống phát sinh tại phi trường, trong hành trình đều được giải quyết nhanh chóng với những tư vấn cần thiết và hữu ích nhất. Không những tư vấn về điểm đến, cách lựa chọn khu vực shopping hàng chất lượng, cách mua hàng, điểm đổi trả hàng… Vietravel còn mang đến cho khách hàng chính sách chăm sóc khách hàng thông qua nhiều hình thức thẻ thành viên ưu đãi giảm giá sâu tại chuỗi hơn 300 đối tác thuộc các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, spa, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…



Ông Trần Đoàn Thế Duy - P.TGĐ công ty Vietravel nhận giải thưởng Dịch vụ được hài lòng nhất 2013

Vì lợi ích khách hàng là thước đo thành công của doanh nghiệp

Năm 2013 theo dự báo sẽ vẫn còn khó khăn nhưng với sự cải tổ và tái cấu trúc kinh doanh nhanh chóng theo điều kiện của thị trường và nền kinh tế với những bước chuẩn bị tốt về cả nhân lực và năng lực tài chính đủ mạnh, Vietravel tự tin chinh phục mục tiêu kinh doanh, vượt qua khủng hoảng bằng 3 thuộc tính thương hiệu: sự chuyên nghiệp, cảm xúc thăng hoa và gia tăng giá trị dành cho khách hàng theo triết lý kinh doanh: Du lịch có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Trước hết là chiến dịch toàn quốc “Vì một môi trường sạch – Không xả rác”. Đây là hoạt động chủ điểm trong năm 2013, Vietravel quyết tâm cùng cộng đồng thay đổi ý thức và tạo nên phong trào rộng khắp để nâng cao giá trị hình ảnh du lịch Việt Nam trước cộng đồng, bạn bè quốc tế.

Vietravel hiện cũng đã có hai văn phòng tại Campuchia và một văn phòng tại Thái Lan, hướng đến năm 2015 Vietravel sẽ tăng tốc và mở rộng từ 11 – 15 Văn phòng đại diện để tạo sự cạnh tranh trong khu vực và thế giới. Đến với Vietravel du khách luôn có sự an tâm về sự an toàn, duy nhất Vietravel có bãi xe đủ lớn để du khách dừng, đỗ. Lực lượng bảo vệ luôn có mặt, đảm bảo an ninh cho du khách và phương tiện. Bước chân vào khuôn viên văn phòng Vietravel hầu hết du khách đều cảm thấy thoải mái về cung cách phục vụ và một không gian văn hóa xung quanh. Ngay thời điểm này khi đến với Vietravel, bạn sẽ cảm nhận được không khí Tết với hình ảnh ông đồ bên câu đối tết, của cây nêu, của nồi bánh chưng xanh bập bùng ánh lửa. Không gian Tết xưa ấm áp với đèn lồng, hoa mai, hoa đào khoe sắc thắm khiến du khách trải lòng cùng xuân và tách cà phê nóng thơm nồng của hãng café G7 danh tiếng được phục vụ hoàn toàn miễn phí tại các quầy giao dịch sẽ làm bạn thêm sảng khoái và cảm nhận về một sự khác biệt mang tên Vietravel.

Nguồn: Vietravel

Read More...

Du lịch bụi ở Lithuania

Đến châu Âu, hãy tạm rời xa những thành phố xa hoa náo nhiệt để tới một nơi yên bình hơn, đó là đất nước Lithuania nằm bên biển Baltic.

9h đêm một ngày cuối tháng 10, chúng tôi rời sân bay quốc tế ở Tampere, Phần Lan để đi Kaunas. Chuyến bay kéo dài 2 tiếng, khi làm xong thủ tục hành lý thì cũng đã hơn 11h khuya. Do hết xe buýt và để tiết kiệm tiền, chúng tôi quyết định ngủ lại qua đêm ở sân bay.





Trời sáng, chúng tôi bắt xe buýt vào trung tâm. Từ sân bay vào thành phố mất chừng 40 phút, nhà nước Lithuania mới độc lập năm 1991 nên ở đây vẫn còn lưu lại nhiều kiến trúc xưa của thời Xô Viết. Ngày cuối tuần, lại mới 8h sáng, chỉ lác đác vài quán cà phê đã mở. Lithuania nằm ở dưới Phần Lan nên mùa thu vẫn còn đọng lại nơi này. Hầu như mùa thu hiện diện khắp nơi trên Kaunas. Và với một gã trai Sài thành 20 năm chưa biết đến mùa thu, tôi đã bị mê hoặc bởi phong cảnh cũng cuộc sống thanh bình ở đây.









Sau khi tham quan và dạo một vòng thành phố, buổi chiều chúng tôi quyết đinh đón xe lên thủ đô của Lithuania - Vilnius. Xe buýt từ Kaunas đi Vilnius khá rẻ. Vilnius ít cây xanh hơn nhưng bù lại, có rất nhiều nhà thờ với kiến trúc lộng lẫy, đặc biệt là khu phố cổ. Nơi này cũng thu hút nhiều khách đến tham quan hơn Kaunas. Phố cổ ở Vilnius buôn bán đủ thứ để mời chào khách hàng. Từ những tiệm tạp hóa bán đặc sản địa phương đến những cửa hàng ngoài trời bán đồ lưu niệm thủ công, postcard...

Chính quyền Vilnius quy hoạch rất tốt thành phố của họ. Một mặt họ giữ nguyên hiện trạng và trùng tu thành phố cổ để phục vụ cho ngành du lịch, mặt khác bên kia bờ sông, họ xây dựng một thành phố rất hiên đại phục vụ cho nhu cầu và đời sống của người dân. Từ tháp Gediminas, ta có thể phóng tầm nhìn khắp cả thành phố.

Mặc dù chỉ ở Lithuania 1 ngày trước khi lên đường sang Latvia và Estonia, nhưng Lithuania là đất nước đã để lại cho tôi ấn tượng tốt nhất, từ khí hậu đến phong cảnh và cả con người nơi đây.











Độc Giả Bạch Lê
gabele...@gmail.com

Read More...