Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Đến Đà Lạt khám phá bảo tàng khổng lồ các loài hoa

Đà Lạt – thành phố tình yêu, thành phố sương mù, thành phố ngàn hoa… là những cái tên dễ thương, trìu mến người ta đặt riêng cho thành phố này. Nếu bạn có dịp đến thăm thành phố này bằng một tour du lich he sẽ cảm nhận được cảnh sắc thiên nhiên đến khí hậu, con người nơi đây. Nơi đây chính là bảo tàng khổng lồ, lưu trữ hàng ngàn loài hoa đẹp, quý hiếm.

Những con đường hoa dã quỳ đã góp phần làm nên một Đà Lạt mộng mơ

Đến du lịch Đà Lạt, từ khi xe bắt đầu lăn bánh đến cửa ngõ, lên đèo vào trung tâm thành phố thì thế giới cảnh sắc hoa bắt đầu nở ra ngập tràn trước mắt


Không cần phải vào trung tâm thành phố, không cần phải vào nhà lồng, vào vườn hoa thành phố, chỉ cần lang thang dọc các con đường mòn, các triền đồi, chân núi, vách đá, hàng rào, bợ dậu… là bạn cũng có thể ngắm hoa đã mắt rồi. Nhiều người cứ thắc mắc, sao người ta rảnh thế, mang hoa ra ngoài đường trồng, nhưng thực tế đó toàn là hoa tự mọc.
Thiên đường của hoa dạ

Nét đẹp của những màu hoa dại của Đà Lạt thật khiến du khách khó cưỡng ngắm nhìn

Bạn đi Tour du lịch Đà Lạt vào những tháng cuối năm, bạn sẽ chìm đắm, bị mê hoặc trước những cung đường Dã Qùy vàng rực. Dã Qùy là một loại hoa dại, mọc khắp các triền đồi thế nhưng nó lại có sức quyến rũ đến diệu kỳ. Nhiều bạn trẻ chạy xe máy hơn 300 km chỉ để lên ngắm và chụp hình với hoa dã quỳ.

Ngoài Dã Qùy ra, Đà Lạt còn có rất nhiều loài loa dại có vẻ đẹp giản dị, quyến rũ như hoa hồng dại, hoa ngũ sắc, hoa xuyến chi, hoa ớt chuông, hoa cúc dại… Các loài hoa này không phải loại hoa quý hiếm nhưng vẻ đẹp của chúng toát lên vẻ thanh cao, sức sống vô cùng mãnh liệt.
Nơi lưu trữ nhiều loài hoa quý hiếm.

Rực rỡ nét Phượng tím Đà Lạt

Có khí hậu quanh năm mát mẻ, nên khách đi du lịch Đà Lạt lúc nào cũng đông đúc nhộn nhịp. Cũng do được ưu ái về thời tiết mà nơi đây trồng và lưu giữ được nhiều loài hoa đẹp, quý hiếm.

Những cái tên như phượng tím, chuông vàng, đậu tía, vông kê… dần trở nên hiếm hoi ở thành phố ngàn hoa này. Mỗi loại dường như chỉ còn xót lại 1 vài cây duy nhất ở các địa điểm khác nhau trong thành phố. Các loài hoa này được một cố kỹ sư từng nghiên cứu và nhân giống từ nước ngoài mang về Đà Lạt trồng, vì còn lại rất ít nên chúng cần phải gìn giữ, bảo vệ thật tốt.

Hoa Đỗ Quyên Đà Lạt

Vào trong trung tâm thành phố, khách du lịch sẽ bị choáng ngợp trước sắc màu của các loại hoa. Người ta trồng hoa ở bất kỳ đâu, bất kỳ chỗ nào. Nào là cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa cúc, cẩm chướng, phăng, ly… hay những loài hoa xuất xứ nước ngoài như đỗ quyên, bất tử, mimosa, mai anh đào…

Hoa Cẩm chướng Đà Lạt

Nếu vào các khu du lịch, đặc biệt là vườn hoa trung tâm thành phố bạn còn ngất ngây hơn nữa. Chỉ mất khoảng 20.000 đồng tiền vé vào cổng, bạn tha hồ mà ngắm và thưởng ngoạn các loài hoa. Trong này người ta trồng hoa làm kiểng, lưu trữ, trưng bày, bán… hàng trăm loài hoa khác nhau, chân bước đến đâu bạn cũng chỉ thấy ngợp cả trời hoa.

Đà Lạt dễ mến là thế nên nơi này lúc nào cũng tấp nập người lên xuống. Dù xa xôi, đường đi khó khăn nhưng nhiều người vẫn lặn lội lên đây để đi du lịch Đà Lạt. Vậy tại sao bạn còn chưa đi và cảm nhận thử nhỉ?

Quý khách có thể tham khảo các Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêmTour du lich Da Lat 4 ngay 3 dem giá ưu đãi của SOHA TRAVEL. Ngoài sự đa dạng về chương trình tour, hấp dẫn với các điểm đến mới lạ thì thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản luôn là thế mạnh của Soha Travel khi quý khách đặt tour.