Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Sắc màu ẩm thực tại Singapore

Singapore là nơi hội tụ của nhiều hương vị ẩm thực. Bạn có thể nhận ra sự đa dạng văn hóa của đất nước này thể hiện qua các món ăn mang phong vị Trung Hoa, Mã Lai, Ấn Độ, Peranakan... và nhiều nơi khác.

Dạo một vòng quanh các khu dân cư khác nhau, bạn sẽ bắt gặp những món ăn Mã Lai chế biến theo phong cách Hồi giáo; khay thức ăn chay thali của vùng Nam Ấn; món bánh mỳ naan và cơm trộn briyani của vùng Bắc Ấn; dim sum của người Quảng Đông; cơm gà Hải Nam; vịt quay Bắc Kinh; mỳ Hokkien (mỳ xào của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) và cuốn popiah (bò bía). Những món ăn hấp dẫn này luôn sẵn có tại các trung tâm ẩm thực và nhà hàng trên khắp Singapore. Du khách tới quốc đảo sư tử thường mách nhau đến Raffel City để vừa mua sắm hàng hiệu và thưởng thức ẩm thực ngon, giá rẻ tại tầng 3. Tags: du lich, du lich Campuchia, du lich Malaysia, du lich Nhat Ban



Bên cạnh ẩm thực, Singapore còn hấp dẫn du khách bằng nhiều hoạt động giải trí, văn hóa. Cùng các hướng dẫn viên của Vietrantour và Golden Tour, du khách sẽ được dạo chơi trong công viên kỳ quan Gardens by the Bay với hệ thống siêu cây năng lượng mặt trời nhân tạo hay ngắm nhìn những chú chim đủ màu sắc từ vườn chim Jurong. Du khách còn có thể tham gia các trò chơi từ vòng rồng thép khổng lồ đến khu công nghệ chiếu phim 3D, 4D hay trượt dốc núi bằng xe Luge & Skyride trong “vương quốc” giải trí lớn nhất Đông Nam Á Sentosa World Resort. Ngoài ra, Singapore còn vô số các điểm vui chơi hấp dẫn khác như nhà hát Esplanade; Công Viên Merlion; Nhà hát Victoria; sòng bài Casino tại Marina Sands Bay.



Với 10,9 triệu đồng cho 4 ngày dạo chơi tại đảo quốc sư tử, tour Singapore hấp dẫn hơn với chương trình khuyến mãi đặc biệt được hợp tác giữa Singapore Airlines và hai đơn vị lữ hành uy tín: Vietrantour cùng Golden Tour. Chương trình kéo dài từ nay đến hết tháng 5. Singapore Airlines (SQ) là một trong những hãng bay đứng đầu thế giới, đã có mặt tại Việt Nam 21 năm. Hiện nay, hãng có 10 chuyến một tuần xuất phát từ Hà Nội, bay bởi Hàng không Singapore (7 chuyến một tuần) bằng máy bay Boeng 777 và hãng hàng không vùng - SilkAir (3 chuyến một tuần) với Airbus 319.



Trong 4 ngày, du khách cũng có thể tận hưởng thú mua sắm tại những siêu thị, đại lộ mua sắm nổi tiếng mở cửa đến 23h của Singapore như Tang Plaza, Robinson, Takashimaya, đại lộ Orchard. Sau giờ này, bạn nên ghé qua đại siêu thị Mustafa ở khu Tiểu Ấn, nơi duy nhất ở Singapore hoạt động 24/24h. Ngoài ra, những trung tâm mua sắm như Vivo, Ang Mo Kio, Jurong East, Bugit Street… cũng rất được ưa chuộng với các mặt hàng đa dạng, phong phú từ thời trang, điện tử, đồ dùng trong nhà, dụng cụ thể thao của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới đến những mặt hàng Singapore giá rẻ.

Thời gian về đêm, du khách nên cùng nhau khám phá một Singapore rực rỡ sắc màu. Theo đó, bạn có thể khi tham quan khu thương mại phức hợp Suntec city, biểu tượng phong thủy nổi tiếng; đài phun nước thịnh vượng với 5 tòa nhà tượng trưng cho ngũ hành; ngồi thuyền trên sông ngắm tượng Merlion rực sáng ánh đèn. Một điểm du lịch hấp dẫn khác là công viên Safari, nổi danh với các chương trình thám hiểm đêm.

Phương Thảo