Du lịch BLÓG

Du lịch 48h - Chuyên trang cung cấp thông tin về ngành du lịch, các điểm đến lý tưởng cho du khách

Độc giả nhận giải 'Làng quê Việt Nam' tháng thứ 2

Bài dự thi “Nét đẹp tuổi thơ trong cuộc sống Làng quê Việt Nam” của tác giả Đinh Thị Bảo Trâm đã giành được giải tháng thứ hai từ cuộc thi "Làng quê Việt Nam".

Quyết định trao giải được căn cứ theo thang điểm do độc giả bình chọn và đánh giá từ Ban tổ chức.

Tác phẩm “Nét đẹp tuổi thơ trong cuộc sống Làng quê Việt Nam” mô tả đời sống vật chất lẫn tinh thần của người Việt. Đó là hình ảnh một miền quê êm đềm với cảnh người bà gội đầu cho cháu bằng chiếc vò gốm hay cảnh đứa trẻ vắt vẻo trên lưng trâu và đồi cát trắng mịn...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chùm ảnh bố cục rõ ràng, chân thực, có nội dung đưa người xem về lại ký ức tuổi thơ tươi đẹp, nhiều kỷ niệm.


Ảnh trong tác phẩm đạt giải nhất tháng 2 cuộc thi "Làng quê Việt Nam".

Sau hai tháng, cuộc thi ảnh "Làng quê Việt Nam" đã nhận được hơn 800 tác phẩm dự thi. Dựa theo số điểm bình chọn của bạn đọc, ban tổ chức đã chọn ra được 16 tác phẩm đi tiếp vào vòng trong.Cuộc thi "Làng quê Việt Nam" do báo VnExpress phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN (Agribank) tổ chức, bắt đầu tiếp nhận bài dự thi từ ngày 29/1. Hàng trăm tác phẩm của bạn đọc trên cả nước gửi về phản ánh các câu chuyện có thật của đời sống cũng như con người tại nhiều làng quê Việt Nam.

Sau 8 tuần, ban tổ chức đã nhận được hơn 800 tác phẩm. Trong đó, khoảng 250 bài dự thi được chọn đăng tải. Dựa trên số điểm bình chọn của bạn đọc, 16 tác phẩm (mỗi tuần 4 bài có số điểm cao nhất) được vào vòng thi tháng. Sau đó, dựa trên chất lượng bài dự thi, ban giám khảo chọn "Nét đẹp tuổi thơ trong cuộc sống Làng quê Việt Nam" để trao giải tháng thứ hai. Tác phẩm đạt 9.6 điểm với 703 lượt bình chọn.

Chương trình sẽ kết thúc vào 12h ngày 10/5, do đó bạn đọc quan tâm, muốn chia sẻ những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, có thể gửi bài dự thi tại đây.

Danh sách 16 bài dự thi được chọn từ ngày 5/3 đến hết 3/5. Số liệu được chốt vào sáng ngày 3/5.
Bài dự thi Tên tác giả Điểm bình chọn
Tây bắc mùa thu hoạch Nguyễn Xuân Đàm
6.7
Vẻ đẹp trong con người lao động Trần Minh 7.5
Cánh đồng lúa Tú Lệ Trần Viết Được 5.3
Về miền gió cát Đinh Thị Bảo Trâm 9.2
Làng quê yêu dấu Trần Vũ Tuấn 7.7
An Giang mùa nước nổi Nguyễn Đức Hòa 7.4
Tuổi thơ đồng bằng sông Cửu long Nguyễn Vĩnh Hiển 7.1
Nét đẹp tuổi thơ trong cuộc sống làng quê Việt Nam Đinh Thị Bảo Trâm 9.6
Miền Tây mến yêu Huỳnh Thanh Thiện 7.8
Duy Xuyên những miền quê Hoàng Duy Xuyên 7.0
Những khoảnh khắc tuổi thơ Hoàng Trọng Dũng 8.7
Thiếu nữ Bảo Lộc Nguyễn Xuân Đàm 9.1
Một thoáng Hội An Đinh Thành Trung 8.3
Chiều quê Nguyễn Phúc Việt 4.9
Quê nội Võ Triều Hải 6.3
Vẻ đẹp bình dị quê tôi Phạm Đình An 7.9

Từ ngày 29/1 đến ngày 10/5, độc giả có thể tham gia cuộc thi ảnh "Làng quê Việt Nam" do VnExpress và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) phối hợp tổ chức.

Tác phẩm dự thi thể hiện dưới dạng file ảnh định dạng JPEG hoặc JPG, không lồng ghép thành dạng album, không để viền bo, bắn chữ hoặc logo của studio. Ảnh phải có chiều ngang từ 1.000 pixel trở lên. Dung lượng mỗi bức lớn hơn 0,3 MB nhưng không vượt quá 5 MB. Người dự thi gửi tối thiểu 3 ảnh kèm theo lời bình rõ ràng, dễ hiểu.

Mỗi tuần, chương trình sẽ chọn ra 4 bộ ảnh đẹp nhất để dự thi tháng do độc giả chọn (dựa trên số điểm chấm trực tiếp của độc giả). Từ đó, hàng tháng, ban tổ chức sẽ chọn ra 3 giải thưởng xuất sắc để trao thưởng, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Cuối chương trình, ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ chọn ra 3 bộ ảnh xuất sắc để trao thưởng, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Bài dự thi gửi về ban biên tập VnExpress tại đây.

Phương Thảo